Giải thưởng Nguyễn Thị Định dành cho cán bộ hội xuất sắc

15/12/2023 - 17:26

PNO - Giải thưởng Nguyễn Thị Định là phần thưởng cao quý dành cho những cán bộ Hội chuyên trách có thành tích xuất sắc trong phong trào

Chiều 15/12, Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức công bố Giải thưởng Nguyễn Thị Định dành cho cán bộ hội.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cho biết, giải thưởng nhằm biểu dương, tôn vinh, khen thưởng cán bộ hội chuyên trách xuất sắc, tiêu biểu. Đây là phần thưởng cao quý dành tặng cán bộ Hội LHPN chuyên trách các cấp có thành tích đặc biệt xuất sắc và được xét tặng 2 lần trong 1 nhiệm kỳ.

Logo của giải thưởng Nguyễn Thị Định
Logo của giải thưởng Nguyễn Thị Định

 

Giải thưởng mang tên Nguyễn Thị Định - nữ tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng Nhà nước Việt Nam, Phó chủ tịch Liên đoàn Phụ nữ Dân chủ quốc tế. Bà cũng đã được Đảng giao nhiều nhiệm vụ quan trọng đối với tổ chức Hội phụ nữ như: Bí thư Đảng đoàn Phụ nữ Khu 8, Hội trưởng Hội LHPN giải phóng miền Nam, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam.

Nữ tướng Nguyễn Thị Định (1920 - 1992), còn được gọi là "cô Ba Định". Bà đã có thời gian gắn bó với công tác hội lâu nhất trong sự nghiệp. Trên cương vị lãnh đạo hội, bà đã có nhiều đóng góp quan trọng cho phong trào phụ nữ và hoat động hội.

 

Huyền Anh

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI