Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024: Nhiều ý nghĩa, đậm dấu ấn riêng

23/10/2024 - 05:59

PNO - Đó là nhận định của nhiều khách mời, đại diện vận động viên tại lễ bốc thăm chia bảng thi đấu Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất, diễn ra tại tòa soạn Báo Phụ nữ TPHCM sáng 22/10.

Cổng đăng ký đã đóng, nhiều người vẫn muốn đăng ký thêm

Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024 đã họp báo công bố vào ngày 26/9. Sau gần 1 tháng phát động, giải đấu đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo vận động viên (VĐV). Tính đến hiện tại, có 138 đôi tức 276 VĐV đăng ký thi đấu ở 5 nội dung gồm đôi nữ 4.5, đôi nữ 6.0, đôi nữ Open, đôi mẹ - con và đôi vợ - chồng.

Chị Phạm Thị Vân Anh - Phó tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM
Chị Phạm Thị Vân Anh - Phó tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM

Điều đáng chú ý là không chỉ thu hút các VĐV ở TPHCM, giải đấu còn lan tỏa, thu hút nhiều VĐV từ các tỉnh thành khác trên cả nước như Hà Nội, Ninh Bình, Bà Rịa - Vũng Tàu, Sóc Trăng, Lâm Đồng... Đặc biệt, nội dung mẹ - con và vợ - chồng lần đầu được tổ chức đối với phong trào pickleball đã thực sự tạo nên một màu sắc riêng biệt, mang đậm dấu ấn của Báo Phụ nữ TPHCM, góp phần gắn kết các thành viên trong gia đình.

Chị Phạm Thị Vân Anh - Phó tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng bất ngờ và hạnh phúc trước sự quan tâm của các VĐV đối với giải đấu lần đầu được Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức. Nội dung mẹ - con và vợ - chồng đã tạo được sự yêu thích của những người chơi pickleball, mang màu sắc rất riêng, rất đặc biệt của Báo Phụ nữ TPHCM, tạo được hình ảnh kết nối gia đình ấn tượng trên sân đấu.

Mặc dù cổng đăng ký nội dung vợ - chồng đã đầy với 48 đôi đăng ký thành công, nhưng những ngày qua, chúng tôi nhận được nhiều tin nhắn mong muốn được đăng ký thi đấu. Điều này cho thấy độ “hot” của giải, sự quan tâm của các cặp vợ chồng, đúng với slogan của giải là Tăng yêu thương, thêm vui khỏe. Chúng tôi tin rằng, giải đấu sẽ tạo ra nhiều kỷ niệm đẹp cho các gia đình và góp phần vào việc nâng cao sức khỏe, tinh thần cho cộng đồng”.

Chị Nguyễn Thị Kiều Mỹ - Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt - Pickleball TPHCM - nhận xét: các nội dung thi đấu của giải lần này không chỉ mang đến niềm vui mà còn vô cùng ý nghĩa. Đặc biệt, nội dung mẹ - con đã tạo ra một sân chơi tuyệt vời để mẹ và con cùng chia sẻ kinh nghiệm, chiến thuật, từ đó giúp tình cảm gia đình thêm khăng khít. Sau mỗi trận đấu, cả mẹ và con đều có thêm động lực để rèn luyện thể thao và cố gắng hơn nữa.

“Tôi cũng khá bất ngờ khi nội dung vợ - chồng lại thu hút đông đảo người tham gia nhất. Bởi lẽ, thi đấu cùng người bạn đời trên sân không phải lúc nào cũng dễ dàng, có thể xảy ra những tranh cãi nhỏ. Tuy nhiên, chính những thử thách này lại càng giúp các đôi hiểu nhau hơn. Nếu cả hai cùng biết tôn trọng, cổ vũ và động viên nhau thì không chỉ trận đấu sẽ trở nên thú vị mà cuộc sống gia đình cũng sẽ thêm phần hạnh phúc. Có thể nói, giải đấu đã trở thành cầu nối giúp các cặp vợ chồng cùng nhau xây dựng một tổ ấm vững bền” - chị Nguyễn Thị Kiều Mỹ nhận định.

Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức giải rất chu đáo

Chị Zen Le (trái) và chị Trần Ái Dung đại diện các vận động viên bốc thăm nội dung đôi nữ 4.5
Chị Zen Le (trái) và chị Trần Ái Dung đại diện các vận động viên bốc thăm nội dung đôi nữ 4.5

Theo dõi giải đấu từ những ngày đầu Báo Phụ nữ TPHCM công bố thông tin, chị Nguyễn Thị Kiều Mỹ cho biết mình thực sự cảm nhận được sự háo hức, rộn ràng của các VĐV, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tại các diễn đàn, câu lạc bộ, hình ảnh mọi người tập luyện miệt mài, không quản nắng mưa để chuẩn bị cho giải đấu đã trở nên quen thuộc.

“Bản thân tôi cũng là một trong những người tham gia với 2 nội dung trong giải đấu và rất mong chờ được giao lưu cùng các VĐV khác. Tôi đánh giá rất cao sự chuyên nghiệp, chu đáo của ban tổ chức từ khâu đăng ký đến việc chuẩn bị sân bãi đã tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tôi tập trung thi đấu. Đây thực sự là một sân chơi ý nghĩa, giúp mọi người rèn luyện sức khỏe và giao lưu, kết nối” - chị Nguyễn Thị Kiều Mỹ chia sẻ.

Theo chị, thời gian qua, tại TPHCM đã diễn ra nhiều giải đấu pickleball và giải của Báo Phụ nữ TPHCM đã có đóng góp rất đáng kể trong việc phát triển bộ môn pickleball tại thành phố. Với sự tổ chức chuyên nghiệp và chu đáo, Báo Phụ nữ TPHCM đã tạo nên một sân chơi chất lượng cao, thu hút đông đảo người tham gia. Chị tin rằng, với sự chuyên nghiệp, chu đáo, tổ chức bài bản, nghiêm túc, giải sẽ thành công tốt đẹp.

Hiện Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM và Liên đoàn Quần vợt - Pickleball TPHCM đang từng bước đưa bộ môn này ngày càng phát triển hơn thông qua việc thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn cho trọng tài, huấn luyện viên… Điều này giúp nâng cao chất lượng đội ngũ trọng tài, đảm bảo tính công bằng và chuyên nghiệp cho các giải đấu.

“Bên cạnh đó, chúng tôi còn phối hợp với các ban ngành, doanh nghiệp, báo để tổ chức các giải pickleball từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp, tạo điều kiện cho người chơi ở mọi trình độ được tham gia và phát triển” - chị Nguyễn Thị Kiều Mỹ thông tin thêm.

Anh Phạm Lê Tuấn Nghĩa (ban cố vấn - trái) và trọng tài Lưu Khải Văn trao đổi kỹ thuật tại lễ bốc thăm
Anh Phạm Lê Tuấn Nghĩa (ban cố vấn - trái) và trọng tài Lưu Khải Văn trao đổi kỹ thuật tại lễ bốc thăm

Chị Nguyễn Thị Hoa từ Câu lạc bộ An Lộc (quận Gò Vấp, TPHCM) là VĐV tham gia đôi nữ Open cho biết mình từng có kinh nghiệm thi đấu ở các giải như Pickleball đôi nam - nữ tại TPHCM (đoạt giải vô địch Open) và giải sân Tài Vũ (đoạt giải Nhất đôi nữ)... Chị vẫn đánh giá cao giải đấu do Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức vì tính chuyên nghiệp, sự uy tín. Bằng chứng là có rất nhiều VĐV tài năng, chuyên nghiệp từ bộ môn bóng bàn, quần vợt, cầu lông trên cả nước đã chuyển sang pickleball tham gia giải đấu lần này. Đây là những đối thủ rất mạnh, sự đa dạng về kỹ năng, kinh nghiệm của họ sẽ tạo nên một sân chơi hấp dẫn, nơi mà bất cứ ai cũng có thể thỏa sức thể hiện đam mê.

Chị Nguyễn Thị Hoa cho biết từng tham gia Giải Pickleball chuyên nghiệp toàn quốc ở Thái Bình nhưng chưa đạt kết quả như mong muốn. Đến với giải đấu của Báo Phụ nữ TPHCM, chị kỳ vọng sẽ vượt qua giới hạn của bản thân để tiến tới sự chuyên nghiệp trong tương lai. Chị khẳng định: “Thành tích không phải là tất cả. Quan trọng là được chia sẻ niềm đam mê với những người bạn cùng sở thích. Tuy vậy, tôi sẽ không ngừng cố gắng để đạt được những thành tích cao hơn trong giải đấu lần này”.

Diễn viên Huy Khánh và chị Huỳnh Thị Ánh Sinh (đại diện vận động viên) bốc thăm chia bảng cho nội dung thi đấu đôi vợ - chồng ẢNH: NGUYỄN QUANG
Diễn viên Huy Khánh và chị Huỳnh Thị Ánh Sinh (đại diện vận động viên) bốc thăm chia bảng cho nội dung thi đấu đôi vợ - chồng - Ảnh: Nguyễn Quang

Ở vòng bảng nội dung đôi vợ - chồng sẽ lấy các đôi có thành tích nhất và nhì ở mỗi bảng cộng với 8 đôi hạng ba có thành tích cao nhất vào vòng 32.

Đôi nữ 6.0 sẽ lấy 12 đôi nhất, nhì của 6 bảng và 4 đôi hạng ba có thành tích cao nhất đi tiếp. Các nội dung còn lại sẽ lấy đôi nhất, nhì mỗi bảng vào vòng 16. Tất cả các trận vòng bảng sẽ thi đấu 1 ván chạm 11 điểm thắng. Vòng 32 - 16 - 8 cũng tương tự. Ở vòng bán kết, chung kết sẽ thi đấu 1 ván chạm 15 điểm thắng.

Việc chia trình độ thi đấu cho VĐV diễn ra khá dễ dàng. Có một số trường hợp đăng ký chưa đúng trình độ theo nội dung đã được ban cố vấn hỗ trợ để chọn lại. Tất cả đều vui vẻ hợp tác với ban tổ chức và đều thể hiện tinh thần thể thao, chia sẻ, hướng tới mục tiêu cùng rèn luyện sức khỏe, lan tỏa năng lượng tích cực.

Giải đấu có số lượng đôi VĐV đã được bốc thăm chia bảng như sau: đôi vợ - chồng gồm 48 đôi - 12 bảng đấu; đôi nữ 4.5: 32 đôi - 8 bảng; đôi nữ 6.0: 24 đôi - 6 bảng; đôi mẹ - con: 16 đôi - 4 bảng; đôi nữ Open: 16 đôi - 4 bảng. Các VĐV có thể theo dõi kết quả chia bảng cụ thể tại www.phunuonline.com.vn cũng như qua thông báo của ban tổ chức.

Ngoài ra, giải đấu cũng có sự tham gia của 4 đôi ở nội dung khách mời gồm: diễn viên Huy Khánh - diễn viên Diệp Bảo Ngọc; 2 bé Minh Đức - Tuấn Hưng (10 tuổi); 2 bé Khánh Linh - Châu Anh (có cha mẹ tham gia giải đấu); Nguyễn Ngọc Vân - Quỳnh Vân.

Tổng trọng tài Lưu Khải Văn

Thành Lâm - Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI