Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024 - Giải đấu là chiếc cầu nối yêu thương

28/10/2024 - 06:32

PNO - 2 ngày thi đấu sôi nổi của Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024 không chỉ mang lại những trận tranh tài hấp dẫn, mà còn là chất xúc tác để những tình cảm gia đình, bạn bè có dịp thể hiện, nhân lên.

Hạnh phúc khi thấy con khỏe mạnh

Hơn 6g ngày 27/10, gia đình 3 người của anh Nguyễn Đức Thành đã có mặt tại nhà thi đấu Lan Anh để chuẩn bị cho ngày thi đấu cuối cùng của giải. Gia đình anh đăng ký 2 nội dung thi đấu là đôi mẹ con và đôi vợ chồng. Kể từ ngày biết đến trái bóng pickleball thì đây là lần đầu tiên Nguyễn Đức Nghiêm - 10 tuổi, con trai anh Thành - được tham gia một giải đấu. Chính sự háo hức đó đã chiến thắng cảm giác mệt mỏi đường xa.

Hơn 1 tháng kể từ ngày giải đấu được công bố cho đến ngày thi đấu, gia đình anh Thành chưa gặp ai trong số các đối thủ dự giải. Tuy nhiên, thông qua nhóm (group) VĐV trên Zalo do Báo Phụ nữ TPHCM lập để cung cấp thông tin về giải đấu, anh bắt đầu làm quen và trao đổi, kết nối với các cặp vợ chồng. “Trước trận đấu, các anh chị VĐV có mời chúng tôi lên sớm 1 ngày để giao lưu, ăn uống cùng nhau. Sau trận đấu này, chúng tôi cũng sẽ mời các gia đình về Bà Rịa - Vũng Tàu” - anh bật mí.

Ông Nguyễn Ngọc Hồi (thứ hai từ trái sang) - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM và đại diện ban tổ chức, các nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm  cùng các vận động viên đoạt Quán quân các nội dung Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024
Ông Nguyễn Ngọc Hồi (thứ hai từ trái sang) - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM và đại diện ban tổ chức, các nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm cùng các vận động viên đoạt Quán quân các nội dung Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024

Khác với cảm xúc trong những lần chơi bóng cùng nhau ở quê nhà, anh Thành thấy mình hồi hộp, thậm chí khó giữ được bình tĩnh khi đứng bên ngoài đường biên quan sát vợ con thi đấu. Mỗi khi vợ thất bại trong pha cứu bóng hoặc con không có cảm giác bóng tốt, anh cố kìm nén tiếc nuối để có được giọng bình thản nhất: “Đánh vui vẻ thôi em. Cứ thả lỏng nha con”.

Chưa vào trận nhưng chị Trần Thị Mỹ Trâm (tỉnh Cà Mau) vô cùng xúc động khi nhận được điện thoại của ba mình từ Cà Mau: “Trâm vô đấu chưa con? Ba coi live stream, thấy người ta đánh mạnh quá”. Thì ra, ông đã dõi theo con gái từ xa thông qua tường thuật trực tiếp trận đấu trên các nền tảng trực tuyến của báo.

Bên cạnh đó, có những lời động viên “bình tĩnh lên chị ơi” không chỉ dành cho đồng đội mà còn cho đối thủ. Có những nụ cười, tiếng reo vui không đơn thuần bật lên từ cảm xúc hạnh phúc của người chiến thắng mà đó là khoảnh khắc người mẹ chứng kiến đứa con mình khỏe mạnh và lớn lên từng ngày.

Chị Mai Bùi - ở TPHCM, người đã cùng con chiến thắng trong trận chung kết nội dung đôi mẹ con - xúc động: “Tôi vui, hạnh phúc không thể tả. Khi sinh Minh Thư chỉ nặng 1,9kg nên hành trình nuôi con trầy trật, vất vả lắm. Vậy mà nay đứng chung sân với con, nhìn con tung hoành không mệt mỏi, biết tiết chế cảm xúc của mình, tôi hạnh phúc lắm”.

Chúng ta là đồng đội

Dừng sớm ở giải đấu do không vượt qua vòng bảng nhưng chị Tăng Thị Thanh Thảo (TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vẫn nguyên vẹn cảm xúc hồi hộp, háo hức bởi đây là lần đầu tiên chị tham gia một giải đấu lớn. Dù kết quả không như kỳ vọng, chị vẫn hài lòng bởi 2 ngày thi đấu đã mang đến cho 4 thành viên của gia đình chị nhiều cảm xúc. Chị kể, ngày thường, ỷ mình là “nóc nhà”, chị cũng hay chí chóe với chồng con nhưng khi vô sân, chị lại rất biết nghe lời đội trưởng là ông xã và phối hợp nhịp nhàng với con gái. Nhờ đó, chị thấy gia đình gắn kết, lắng nghe nhau nhiều hơn.

Anh Đậu Thế Anh - chồng chị Thanh Thảo - ví von, 2 ngày dự giải đấu giống như kỳ nghỉ ngắn của gia đình, một kiểu du lịch tại chỗ cùng nhau bởi giải đấu vừa mang lại thử thách, tính cạnh tranh nhưng cũng mang lại cảm giác thư giãn, gắn kết, tạo cơ hội để gia đình sát cánh, chăm sóc cho nhau. Anh bộc bạch, trong thi đấu, ai cũng coi trọng thành tích và sự tiến bộ của mình nên dễ dàng bỏ qua những mâu thuẫn nhỏ nhặt, vặt vãnh thường ngày để gắn kết nhau thành một đội, tương trợ nhau để phát huy những thế mạnh của nhau.

Cụ thể hơn, trong các gia đình, vẫn tồn tại cái gọi là “tôn ti trật tự” khiến cha mẹ thỉnh thoảng áp đặt con, nhưng khi dự giải đấu, anh tôn trọng con như một “partner” (bạn chơi) đúng nghĩa để con phát huy hết khả năng của mình, từ đó tự tin bước ra xã hội, môi trường mới. Anh nói: “Đây là giải đấu mang tính gắn kết mà khi tham gia rồi, tôi mới cảm nhận rõ. Tôi chúc giải thành công để ban tổ chức có lửa duy trì giải đấu trong các năm tiếp theo. Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM được tổ chức khá chu đáo và có nhiều nét mới. Việc đưa ra những nội dung thi đấu như đôi mẹ con, đôi vợ chồng chính là điểm ấn tượng nhất ở giải đấu này”.

Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM, Trưởng ban tổ chức giải - không giấu được cảm xúc phấn khích khi có mặt 2 ngày trên sân để dõi theo các VĐV. Bà nói: “Tôi nghĩ chắc ít có giải đấu nào mà có nhiều nước mắt, nhiều cái ôm, nhiều cái vuốt má, nhiều câu “Lỗi tại mẹ, mẹ xin lỗi con” như mấy ngày nay. Tôi cũng đã chứng kiến rất nhiều khoảnh khắc hết sức xúc động, đúng nghĩa gắn kết gia đình. Tôi có cảm giác rằng các cặp mẹ con, vợ chồng gắn kết hơn khi cùng nhau đến đây như một kỳ nghỉ cuối tuần, cùng thi đấu, cùng chăm sóc và cùng chia sẻ, động viên nhau, đúng như slogan cuộc thi đã đặt ra ngay từ ban đầu là - Thêm vui khỏe, tăng yêu thương”.

Sacombank đồng hành phát triển phong trào thể dục, thể thao

Với sứ mệnh “Đồng hành cùng phát triển”, trong hơn 32 năm xây dựng và phát triển, song hành với hoạt động kinh doanh theo hướng bền vững, Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) còn chú trọng thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, trong đó có việc quan tâm và đóng góp thiết thực vào các hoạt động, phong trào thể dục, thể thao.

Sacombank đã tiên phong phối hợp tổ chức nhiều giải thể thao, như giải việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng”, giải đi bộ, chạy bộ trực tuyến “Những bước chân vì cộng đồng”, giải chạy bộ hưởng ứng Ngày không tiền mặt, đồng thời tổ chức nhiều giải tennis, golf thường niên. Sacombank cũng quan tâm, đồng hành với nhiều VĐV, câu lạc bộ, giải thể thao lớn ở các bộ môn như bóng đá, bóng chuyền, marathon với mong muốn góp sức cho sự phát triển của thể thao nước nhà.

Lời cảm ơn

Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024 đã chính thức khép lại. Báo Phụ nữ TPHCM xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý lãnh đạo, các cơ quan chức năng, ban cố vấn, ban trọng tài, các VĐV, độc giả và đặc biệt là sự đồng hành của các nhà tài trợ đã góp phần tạo nên thành công của giải đấu.

Xin trân trọng cảm ơn Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) - nhà tài trợ Vàng của giải và các nhà đồng tài trợ, gồm Công ty TNHH Xây dựng Thể thao Tín Nghĩa - nhãn hàng thể thao Pronex, Nha khoa Huy Lan, Trung tâm ThaiYoni, Công ty cổ phần Cấp nước Trung An, Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS), Công ty cổ phần Niso - sản phẩm Kem Ý Goody +, Công ty cổ phần Mia Retail, Công ty TNHH Công nghệ Di Động Việt, S.H.E Beauty Center, Công ty cổ phần Thương mại Hi-Foods, Công ty TNHH một thành viên Lets Café, Công ty cổ phần Dừa nước Việt Nam (VIETNIPA), Công ty TNHH Nước giải khát & Bao bì thực phẩm VINAKEN, Công ty cổ phần Đầu tư Union Trading, Pocari Sweat, 1Life Túi Sơ Cứu, Doanh nghiệp xã hội Kỹ năng sinh tồn SSVN, Công ty cổ phần Y khoa NQ, sự hỗ trợ y tế của y, bác sĩ Bệnh viện Lê Văn Thịnh.

Sự ủng hộ của quý vị đã tạo nên một sân chơi bổ ích để các VĐV được giao lưu, học hỏi, thể hiện tài năng, góp phần nâng cao vị thế của thể thao nữ, khẳng định vai trò của phụ nữ trong xã hội.

Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024 không chỉ là một sân chơi thể thao mà còn là nơi để các VĐV giao lưu, học hỏi, khẳng định bản thân và gắn kết gia đình. Chúng tôi hy vọng rằng, sự thành công của giải đấu lần này sẽ góp phần thúc đẩy phong trào pickleball phát triển mạnh mẽ hơn nữa tại Việt Nam.

Thiên Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI