“Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024”: Gắn kết tình thân - tăng thêm vui khỏe

26/09/2024 - 08:32

PNO - Sáng 26/9, Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức họp báo công bố “Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024”. Sự kiện thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu thể thao, đặc biệt là các tín đồ luyện tập Pickleball tại TPHCM.

Giải được tổ chức nhằm thực hiện Thông tri 32 của Thường trực Thành ủy TPHCM về thực hiện Kết luận số 70 của Bộ Chính trị về tăng cường thể dục thể thao trong tình hình mới, tăng cường đoàn kết, giao lưu cổ vũ phong trào rèn luyện, nâng cao sức khỏe thể chất và đời sống văn hóa tinh thần của phụ nữ, tạo sân chơi để cổ động phong trào thể dục, thể thao cho phụ nữ thành phố.

Ban tổ chức (BTC) kỳ vọng đây là sân chơi giúp các vận động viên (VĐV), cán bộ, công chức, nhân viên văn phòng, người mới tập chơi Pickleball - đặc biệt là phụ nữ - có cơ hội giao lưu, học hỏi, nâng cao sức khỏe và trình độ chuyên môn, ngoài ra thúc đẩy việc phát triển phong trào tập luyện môn Pickleball trên cả nước.

Đến dự sự kiện có ông Lê Hoàng Cường – đại diện Sở Văn hoá, Thể thao TPHCM, bà Nguyễn Thị Kiều Mỹ - Tổng Thư ký Liên đoàn quần vợt-Pickleball TPHCM, ông Phạm Lê Tuấn Nghĩa - cố vấn chuyên môn giải; diễn viên Huy Khánh, bà Hương Phạm - Spa Thaiyoni.

Về phía lãnh đạo báo có bà Lý Việt Trung, Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM, Trưởng ban tổ chức giải và bà Phạm Thị Vân Anh – Phó tổng biên tập, Phó ban Thường trực Ban tổ chức giải. Cùng sự có mặt của các quý khách mời – Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023, Đại sứ thiện chí Liên hợp quốc Nguyễn Thanh Hà; ban cố vấn chuyên môn giải và đại diện của 15 báo đài trên địa bàn thành phố.

Bà Lý Việt Trung, Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM phát biểu những thông tin về giải đấu trong buổi họp báo
Bà Lý Việt Trung, Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM phát biểu những thông tin về giải đấu trong buổi họp báo

Phát biểu trong buổi họp báo, bà Lý Việt Trung – Tổng Biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - nhận định giải Pickleball không chỉ là một sự kiện thể thao, mà còn là một bước tiến quan trọng trong việc khuyến khích và phát triển thể thao nữ tại Việt Nam. Pickleball là một môn thể thao đang ngày càng phổ biến, kết hợp giữa tennis, bóng bàn và cầu lông. Với sự phát triển mạnh mẽ của môn thể thao này, chúng tôi hy vọng giải đấu của báo Phụ nữ TPHCM sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ và tạo cơ hội cho các vận động viên nữ thể hiện tài năng của mình.

Tại sao cần có giải đấu dành riêng cho phái nữ? Việc tổ chức một giải đấu Pickleball dành riêng cho nữ giới là rất cần thiết vì nhiều lý do: Khuyến khích sự tham gia của phụ nữ: Giải đấu này tạo ra một sân chơi an toàn và thân thiện, khuyến khích phụ nữ tham gia thể thao, từ đó nâng cao sức khỏe và tinh thần. Giải đấu sẽ giúp nâng cao nhận thức về thể thao nữ trong cộng đồng, khuyến khích sự ủng hộ và tôn vinh những nỗ lực của các vận động viên nữ.

Như đã đề cập, giải đấu còn chú trọng khuyến khích sự tham gia của các cặp đôi, bao gồm vợ chồng và mẹ con, nhằm gắn kết tình cảm gia đình. Điều này không chỉ tạo ra những kỷ niệm đẹp mà còn thúc đẩy sự hỗ trợ lẫn nhau trong gia đình. Thúc đẩy sự phát triển của môn thể thao: Một giải đấu dành riêng cho nữ giới sẽ góp phần phát triển phong trào Pickleball, tạo cơ hội cho các vận động viên nữ thể hiện tài năng và khẳng định vị thế của mình trong thể thao.

Bà Phạm Thị Vân Anh – Phó Tổng biên tập, Phó ban Thường trực Ban tổ chức giải và ông   Phạm Lê Tuấn Nghĩa - cố vấn chuyên môn giả
Bà Phạm Thị Vân Anh – Phó tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM, Phó ban Thường trực Ban tổ chức giải và ông Phạm Lê Tuấn Nghĩa - cố vấn chuyên môn giải

Ông Lê Hoàng Cường – đại diện Sở Văn hoá, Thể thao TPHCM - nhận định bộ môn Pickleball đang phát triển rất mạnh tại TPHCM. Phía Sở cũng luôn nỗ lực để đồng hành, cổ vũ các giải đấu thể thao, đặc biệt các giải nhằm thực hiện Thông tri 32 của Thường trực Thành ủy TPHCM về thực hiện Kết luận số 70 của Bộ Chính trị về tăng cường thể dục thể thao trong tình hình mới, tăng cường đoàn kết.

Bà Nguyễn Thị Kiều Mỹ- Tổng Thư ký Liên đoàn quần vợt -Pickleball TPHCM
Bà Nguyễn Thị Kiều Mỹ- Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt - Pickleball TPHCM

Bà Nguyễn Thị Kiều Mỹ - Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt - Pickleball TPHCM nhận định phụ nữ đến với thể thao rất khó vì còn công việc gia đình và nhiều nỗi lo toan riêng. "Do đó, sự xuất hiện của Pickleball rất tốt vì đây là bộ môn dễ chơi, phù hợp cho nhiều độ tuổi và dễ tiếp cận. Tôi mong sau những giờ làm việc căng thẳng, phụ nữ hãy chăm sóc, yêu thương bản thân nhiều hơn bằng việc tham gia một bộ môn thể thao nào đó, như Pickleball chẳng hạn".

 Nguyễn Thị Quỳnh Vân
Bà Nguyễn Thị Quỳnh Vân chia sẻ trong buổi họp báo sáng ngày 26/9

Buổi họp báo có sự tham gia của bà Nguyễn Thị Quỳnh Vân, người được mệnh danh là “bà ngoại Pickleball”, có vai trò khá lớn trong việc đưa Pickleball du nhập Việt Nam. Bà Quỳnh Vân cho biết: “Đối với tôi bộ môn Pickleball phù hợp cho mọi lứa tuổi từ trẻ em, phụ nữ, đàn ông đến cả gia đình. Bộ môn này cũng khá dễ để mọi người bắt đầu tập luyện và chơi cùng nhau. Bộ môn Pickleball rất phù hợp với phụ nữ, giúp cho bản thân rèn luyện sức khoẻ, đẹp hơn, vui hơn”.

Hương Phạm- CEO  - Trung tâm ThaiYoni Hồ Chí Minh chia sẻ bà rất vui vì được đồng hành cùng báo Phụ nữ TPHCM tại giải đấu này
Hương Phạm - CEO Trung tâm ThaiYoni Hồ Chí Minh - chia sẻ bà rất vui vì được đồng hành cùng Báo Phụ nữ TPHCM tại giải đấu này

Bà Hương Phạm - đại diện nhà tài trợ cho biết: “Bất kỳ môn thể thao nào cũng tốt trong việc rèn luyện sức khoẻ. Pickleball là bộ môn mới ở Việt Nam và đang phát triển rất nhanh chóng. Với phụ nữ, ngoài việc chăm sóc sức khoẻ, nếu các chị em tham gia thêm bất kỳ môn thể thao nào đều giúp tinh thần vui khoẻ, rèn luyện thể chất tốt hơn. Với mục tiêu, định hướng phát triển của đơn vị, chúng tôi cảm thấy khá gần gũi với bộ môn Pickleball và khi nhận lời mời tham gia giải, chúng tôi rất sẵn sàng đồng hành cùng Báo Phụ nữ TPHCM trong hành trình tạo ra giá trị, lan toả tinh thần tích cực rèn luyện thể thao và khơi dậy việc yêu thương bản thân của phụ nữ".

MC Trọng Hiền tại buổi họp báo
MC Trọng Hiền tại buổi họp báo
 Vận động viên Kim Phượng hào hứng khi biết Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức giải Pickleball hướng đến đối tượng chơi chính là nữ giới. Riêng với gia đình chị, môn Pickleball giúp gắn kết gia đình, tăng thời gian vận động cùng nhau. “Sau giờ học của con và giờ làm của ba mẹ, cả nhà tôi ăn cơm và sau đó ra sân chơi Pickleball. Thời gian tập luyện giúp gia đình gắn kết với nhau nhiều hơn, mọi người thân thiết hơn trước. Con tôi không còn chơi ipad, vợ chồng cũng không còn lo những công việc riêng và nhờ đó, cả gia đình yêu thương nhau hơn”.
Vận động viên Kim Phượng chia sẻ chị hào hứng khi biết Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức giải Pickleball hướng đến đối tượng chơi chính là nữ giới. “Sau giờ học của con và giờ làm của ba mẹ, cả nhà đều ra sân chơi Pickleball. Thời gian tập luyện giúp gia đình gắn kết với nhau nhiều hơn, mọi người thân thiết hơn trước. Con tôi không còn chơi iPad, vợ chồng cũng không còn lo những công việc riêng và nhờ đó, cả gia đình yêu thương nhau hơn”.

Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023, Đại sứ thiện chí Liên hợp quốc Nguyễn Thanh Hà

Pickleball là bộ môn mới ở Việt Nam nhưng nhận được sự yêu thích rất lớn từ giới nghệ sĩ, cộng đồng yêu thể thao trong nước. Theo tôi, đây là bộ môn giúp người chơi có niềm vui nhiều hơn khi đến sân tập, gặp gỡ các bạn tập cùng mình. Từ đây, sẽ giúp người chơi có được quãng thời gian chất lượng sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng.

Pickleball dù khá mới ở Việt Nam nhưng bộ môn này lồng ghép giữa cầu lông và tennis. Do đó, nếu ai đã từng chơi 1 trong 2 bộ môn này thì chắc chắn sẽ thấy Pickleball không quá xa lạ. Báo Phụ nữ TPHCM đã "bắt trend" rất tốt khi tổ chức sân chơi rất hấp dẫn, rất mới để những vận động viên, các bạn trẻ nhất là các bạn nữ tham gia. Từ giải đầu tiên, mọi người có dịp cọ xát với nhau để tiếp tục đi tới những giải đấu về sau. Chắc chắn tôi sẽ lan toả tinh thần thể thao và giải đấu này đến với đông đảo mọi người. Xin gửi lời chúc tốt đẹp đến các vận động viên, hi vọng mọi người sẽ có trải nghiệm tuyệt vời cùng giải đấu.

Diễn viên Huy Khánh

Diễn viên Huy Khánh là một trong những nghệ sĩ yêu thích và có tập luyện bộ môn thể thao Pickleball. Chia sẻ tại họp báo, anh cho biết: “Tôi chơi nhiều bộ môn thể thao khác nhau nhưng trong 2 tháng gần đây, tôi chơi Pickleball mỗi ngày và mỗi ngày chơi từ 4 đến 6 tiếng. Đến nay, tôi đã giảm được 6, 7 ký.

Nói vui rằng 2 tháng qua, tôi uống nước còn nhiều hơn ăn. Vì chơi với cường độ cao nên đến sáng hôm sau, có khi tôi đi còn không nổi do 2 chân mỏi nhừ nhưng vẫn không bỏ tập luyện. Theo tôi, bộ môn Pickleball chơi rất dễ nhưng muốn chơi đúng, chơi giỏi thì không dễ chơi bởi nó phải tập luyện rất nhiều.

Riêng tôi, “Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024” là giải đấu phù hợp để các vận động viên, gia đình tham gia để cùng nhau trải nghiệm, luyện tập thể thao”.

Thời gian tổ chức giải: 02 ngày, từ 26-27/10/2024

Đăng ký dự giải TẠI ĐÂY hoặc đăng ký trực tiếp tại Báo Phụ nữ TPHCM (số 311 đường Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, TPHCM).

Địa điểm thi đấu: Câu lạc bộ Lan Anh (Số 291 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 12, Quận 10, TPHCM)

Đối tượng - Điều kiện tham dự:

- Các VĐV là công dân Việt Nam, gồm VĐV, nhân viên văn phòng, người mới tập chơi Pickleball có giới tính là nữ, chuyển giới nữ và các bé trai, bé gái dưới 12 tuổi, các VĐV nam tham gia nội dung thi đấu vợ – chồng.

- VĐV đăng ký tham gia tự đảm bảo sức khỏe của mình trong suốt quá trình tham gia giải; trung thực, tự giác tuân thủ quy định về trình độ, đăng ký đúng nội dung thi đấu.

- Các VĐV dưới 18 tuổi phải có xác nhận đồng ý tham gia thi đấu bằng văn bản của cha mẹ, người giám hộ.

Nội dung thi đấu:

1 - Đôi nữ 4.5: Tổng điểm của 2 VĐV cao nhất là 4.5, điểm tối đa của 1 VĐV là 2.5 theo chuẩn USAPA.

2 - Đôi nữ 6.0: Tổng điểm của cả 2 VĐV cao nhất là 6.0, điểm tối đa của 1 VĐV là 3.0 theo chuẩn USAPA.

3 - Đôi nữ Open: Không giới hạn tổng điểm của 2 VĐV.

4 - Đôi Mẹ - con: Đối tượng tham gia là các VĐV gồm mẹ và con (bé trai hoặc bé gái dưới 12 tuổi), có giấy khai sinh chứng minh quan hệ mẹ - con.

5 - Đôi Vợ - chồng: Đối tượng tham gia là các VĐV nam – nữ là vợ chồng, có giấy đăng ký kết hôn.

Thể thức thi đấu:

- Bốc thăm chia bảng thi đấu vòng tròn, chọn đôi vào tiếp vòng trong. Từ vòng 2 trở đi sẽ thi đấu loại trực tiếp. Tùy theo thực tế số lượng VĐV đăng ký, BTC có thể thay đổi thể thức thi đấu cho phù hợp.

- Áp dụng theo luật thi đấu Pickleball hiện hành.

- Trận đấu kết thúc khi 1 trong 2 đội chơi chạm 11 điểm; trận chung kết kết thúc khi 1 trong 2 đội chạm 15 điểm.

- Đổi sân khi có một bên chạm 6 điểm hoặc 8 điểm (trận chung kết).

- Thắng tính 1 điểm, thua tính 0 điểm trong suốt giải đấu.

- Mỗi bên được Time out 2 lần, mỗi lần không quá 1 phút.

- Quyết định của trọng tài là quyết định cuối cùng.

- Khi có nhiều đôi có cùng số điểm ở vòng bảng sẽ tính hiệu số, kết quả trận đối đầu, bốc thăm chọn đội vào vòng sau.

Thời hạn đăng ký: Các VĐV tham gia đăng ký trước ngày 20/10/2024, BTC có thể ngừng tiếp nhận đăng ký sớm hơn nếu đủ số lượng VĐV.

- Email: pickleball2024@baophunu.org.vn

- Điện thoại: 0966182727

Lệ phí tham gia: 500.000 đồng/VĐV, Ban tổ chức xác nhận đăng ký sau khi VĐV nộp lệ phí, cấp thẻ VĐV.

Các VĐV có thể nộp trực tiếp tại tòa soạn (311 Điện Biên Phủ, P4, Q3, TPHCM) hoặc chuyển khoản cho Báo Phụ nữ TPHCM, tài khoản số 118000006048 - Ngân hàng VIETINBANK - Chi nhánh 3

Giải thưởng

1. Đôi nữ 4.5

- 1 Giải Nhất: 3 triệu đồng, cúp, 1 cặp vợt và quà tặng khác

- 1 Giải Nhì: 2 triệu đồng, huy chương, 1 cặp vợt và quà tặng khác

- 2 Giải Ba: 1 triệu đồng, huy chương, 1 cặp vợt và quà tặng khác

2. Đôi nữ 6.0

- 1 Giải Nhất: 3 triệu đồng, cúp, 1 cặp vợt và quà tặng khác

- 1 Giải Nhì: 2 triệu đồng, huy chương, 1 cặp vợt và quà tặng khác

- 2 Giải Ba:1 triệu đồng, huy chương, 1 cặp vợt và quà tặng khác

3. Đôi nữ Open

- 1 Giải Nhất: 10 triệu đồng, cúp và quà tặng khác

- 1 Giải Nhì: 5 triệu đồng, huy chương và quà tặng khác

- 2 Giải Ba: 3 triệu đồng, huy chương và quà tặng khác

4. Đôi Mẹ - con

- 1 Giải Nhất: 3 triệu đồng, cúp, 1 cặp vợt và quà tặng khác

- 1 Giải Nhì: 2 triệu đồng, huy chương, 1 cặp vợt và quà tặng khác

- 2 Giải Ba: 1 triệu đồng, huy chương, 1 cặp vợt và quà tặng khác

5. Đôi Vợ - chồng

- 1 Giải Nhất: 3 triệu đồng, cúp, 1 cặp vợt và quà tặng khác

- 1 Giải Nhì: 2 triệu đồng, huy chương, 1 cặp vợt và quà tặng khác

- 2 Giải Ba: 1 triệu đồng, huy chương, 1 cặp vợt và quà tặng khác

Các giải thưởng phụ do Ban tổ chức bình chọn

- Nữ VĐV duyên dáng: Biểu trưng, quà tặng

- Đôi vợ - chồng thi đấu ấn tượng: Biểu trưng, quà tặng

- Đôi mẹ - con thi đấu ấn tượng: Biểu trưng, quà tặng

Thông tin để báo-đài liên hệ: Anh Lâm Sơn Vinh: 0939511460

Diễm Mi - Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI