Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM 2024: 2 cặp đôi lớn tuổi nhất đạt giải 3 trong tiếc nuối

26/10/2024 - 22:09

PNO - Tại nội dung 6.0, hai cặp đôi lớn tuổi nhất là cô Lương Lệ Phương Thảo (59 tuổi) và Trương Thị Như Thảo (57 tuổi Nha Trang) đều ở Nha Trang, cặp đôi Nguyễn Ngọc Vân (56 tuổi) và Nguyễn Thị Quỳnh Vân (65 tuổi) cùng đạt giải 3.

Từng là kiện tướng bóng bàn

Cặp đôi Lương Lệ Phương Thảo (59 tuổi) và Trương Thị Như Thảo (57 tuổi) đến từ Nha Trang đã không kìm được những giọt nước mắt hạnh phúc dù dừng lại ở trận bán kết. Ai ngờ, ở cái tuổi "xưa nay hiếm", tham gia giải pickleball lần đầu tiên, 2 cô lại xuất sắc giành giải 3 ở nội dung 6.0, vượt qua cả 2 học trò của mình. Đây quả là một thành tích đáng ngưỡng mộ!

Cô Như Thảo kể, thấy bộ môn pickleball đang “hot”, cô đã cùng cô Phương Thảo tìm hiểu và tập luyện qua các video hướng dẫn, với mục tiêu đơn giản là rèn luyện sức khỏe. Không ngờ, cơ duyên đưa hai cô đến với Giải Pickleball Báo Phụ nữ TP.HCM. Với tinh thần thử thách bản thân, cả 2 đã mạnh dạn đăng ký ở nội dung 6.0. Tuy thời gian chuẩn bị khá gấp rút, chỉ khoảng 5-6 buổi tập, chị em vẫn quyết định tham gia giải đấu.

Chị Như Thảo tham tại trận đấu
Cặp đôi Như Thảo - Phương Thảo tại trận đấu bán kết

Cả hai cô Phương Thảo và Như Thảo đã có 42 năm trong nghề bóng bàn, là kiện tướng bóng bàn đội tuyển bóng bàn Việt Nam, và hiện là huấn luyện viên bóng bàn chuyên nghiệp của đội tuyển Khánh Hoà (Nha Trang).

Cả hai cô đều đoạt nhiều giải bóng bàn như: Năm 1988 đạt giải nhì cuộc thi “Cây vợt vàng TPHCM mở rộng”, năm 1995 đạt giải nhì tại Đại hội Thể thao toàn quốc. Mới đây nhất, đội của hai chị cùng một số vận động viên khác tham gia giải các Câu lạc bộ Lão tướng toàn quốc, đoạt 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

Đã từng tham gia nhiều giải đấu thể thao cấp quốc gia, cô Như Thảo đánh giá: giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM là giải đấu rất quy mô, bài bản, hội tụ nhiều vận động viên chuyên nghiệp trên khắp cả nước.

Phải dừng giải đấu… vì bị chấn thương

Dù xuất sắc giành chức vô địch ở nội dung khách mời, cô Nguyễn Ngọc Vân (56 tuổi, TPHCM) vẫn không giấu được tiếc nuối. Cô nói: "Tôi đã phải dừng cuộc chơi ở nội dung 6.0 và xếp hạng 3 do gặp phải chấn thương. Buổi sáng, tôi đã thi đấu liên tục 3 trận với tư cách khách mời. Tiếp đó, buổi chiều tôi lại tham gia thêm 6 trận nữa, cường độ thi đấu quá dày đặc khiến tôi bị chuột rút. Nếu không phải vì chấn thương, tôi tin rằng mình có thể tiến sâu hơn vào vòng trong".

Cặp đôi Nguyễn Ngọc Vân và Nguyễn Thị Quỳnh Vân
Cặp đôi Nguyễn Ngọc Vân và Nguyễn Thị Quỳnh Vân

Từ nhỏ, cô Vân đã có niềm đam mê mãnh liệt với bóng bàn. Cô từng là một vận động viên trẻ triển vọng, đạt được nhiều thành tích đáng kể cấp quốc gia.

Chia sẻ về giải đấu lần này, cô Ngọc Vân đánh giá rất cao sự chuyên nghiệp của Báo Phụ nữ TP.HCM. Mặc dù là lần đầu tổ chức, nhưng giải đấu đã được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, từ việc thông báo giờ giấc rõ ràng cho đến các khâu tổ chức khác. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các vận động viên tham gia thi đấu.

Cô Ngọc Vân cho biết, sắp tới cô sẽ tiếp tục tham gia các giải đấu Pickleball khác, vì đây là bộ môn rất vui và khoẻ, còn giải thưởng thì không thành vấn đề.

Ở tuổi U.70, bác Nguyễn Thị Quỳnh Vân là một trong số ít vận động viên lớn tuổi nhất tại giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM. Ngoài đạt giải ba nội dung 6.0, 2 bác Vân còn đạt giải vô địch ở nội dung khách mời.

Thanh Hoa

Ảnh: Đông Huyền - Phương Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI