Giải pháp nào để tăng trưởng trong kinh doanh thực phẩm, hàng gia dụng?

30/11/2023 - 08:36

PNO - Sáng 29/11, Hội LHPN TP Thủ Đức (TPHCM) tổ chức chương trình Cà phê khởi nghiệp, chủ đề “Giải pháp tăng trưởng trong kinh doanh các ngành hàng thực phẩm, gia dụng”.

Chị Phạm Thị Thúy, ở chung cư Citisoho (phường Cát Lái, TP Thủ Đức) mở quán cà phê và trà sữa. Sau dịch COVID-19, lượng khách giảm đáng kể. Doanh thu tụt dốc khiến chị đối mặt nhiều áp lực. Chị phân vân có nên phát triển thêm các kênh bán hàng khác và cần chuẩn bị những gì.

Băn khoăn của chị Thuý cũng là nỗi niềm của nhiều chị em bán cơm, gà rán, sữa hạt, trà thảo mộc…

Chị Phạm Thị Thuý nêu băn khoăn về các kênh bán hàng để làm sao đạt hiệu quả trong kinh doanh quán cà phê và trà sữa.
Chị Phạm Thị Thuý băn khoăn: làm các nào để đạt hiệu quả trong kinh doanh quán cà phê và trà sữa.

Bà Lê Thị Thảo Trinh - Tổng giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần GoGreen House - phân tích: “Tự bán hàng qua mạng và các sàn thương mại điện tử đang phát triển mạnh. Tuy vậy, khi lượng người bán tăng cao, đồng nghĩa với cạnh tranh khốc liệt, nên cần sự sáng tạo trong quảng cáo, chăm sóc khách hàng thông qua khuyến mãi, đa dạng sản phẩm.

Bán hàng truyền thống có những lợi thế riêng, và khi thuê mặt bằng, chị em nên tận dụng tối đa không gian. Cả 2 hình thức kinh doanh nên được áp dụng song song với những nhóm đối tượng khách hàng cụ thể, đồng thời đưa mô hình trải nghiệm sản phẩm vào khâu quảng bá để tăng hiệu quả.  

Thêm nữa,  thói quen tiêu dùng xanh đang là xu hướng. Để quyết định bỏ tiền mua 1 sản phẩm, người tiêu dùng sẽ xem xét mức độ an toàn với sức khoẻ của bản thân và liệu sản phẩm đó có thân thiện với môi trường hay không. Do đó, nếu chọn kinh doanh mặt hàng thực phẩm, đồ gia dụng thì chị em nên xem các yếu tố bên ngoài như bao bì, ly, hộp đựng… cũng quan trọng không kém chất lượng sản phẩm”.

Bà Lê Thị Thảo Trinh gợi ý chị em một số phương thức bán hàng hiệu quả hiện nay.
Bà Lê Thị Thảo Trinh gợi ý chị em một số phương thức bán hàng hiệu quả hiện nay.

Với trường hợp chị Thuý, bà Thảo Trinh lưu ý chị nhắm đến khách hàng trẻ tuổi (học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng) để bán trực tuyến và có hình thức khuyến mãi phù hợp. Riêng không gian quán, chị nên tính phương án lâu dài, tức đầu tư phần nhìn kỹ càng hơn, quán không chỉ là nơi khách đến thưởng thức đồ ăn, thức uống mà còn có thể thư giãn, chụp hình kỷ niệm với gia đình, bạn bè theo từng mùa, từng dịp lễ, tết.

Ông Võ Xuân Vinh chia sẻ trong chương trình.
Ông Võ Xuân Vinh chia sẻ kinh nghiệm và tầm nhìn trong kinh doanh.

Đồng quan điểm, ông Võ Xuân Vinh - Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Wintech chi nhánh miền Nam - nhấn mạnh: “Kinh doanh là một hành trình rất dài, nếu chỉ nhìn lợi nhuận trước mắt thì không thể bền vững. Giai đoạn hiện tại là khó khăn chung của tất cả các ngành kinh doanh, bất kể quy mô lớn hay nhỏ. Vì vậy, chị em hãy kiên trì, đặt mục tiêu tăng lợi nhuận thấp, chẳng hạn 5 - 7 triệu, hoặc 6 - 10 triệu mỗi tháng, lấy đó mà đi đường dài. Bán những gì khách cần chứ không phải bán thứ mình muốn. Mà, khách thì cần sản phẩm an toàn, lâu dài, hàng gia dụng thì 5 - 10, thậm chí 20 năm sau vẫn còn dùng được”.

Nhân chương trình, Hội LHPN TP Thủ Đức trao vốn từ nguồn tín dụng tiết kiệm cho 5 chị hội viên đang khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh,  mỗi chị 20 triệu đồng. Trong ảnh là bà Lê Thị Mỹ Hạnh – Phó chủ tịch Hội LHPN TP Thủ Đức – trao bảng tượng trưng hỗ trợ vốn cho các chị.
Hội LHPN TP Thủ Đức trao vốn cho 5 hội viên khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, mỗi chị 20 triệu đồng.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI