Giải Ngôi sao xanh: Trấn Thành, Trường Giang nhận cúp nhưng nói chưa xứng đáng

11/01/2024 - 06:41

PNO - Trong phần phát biểu của Trường Giang và Trấn Thành khi nhận cúp, cả hai đều cho rằng mình chưa xứng đáng bằng những đề cử cùng hạng mục.

Tối 10/1, giải thưởng Ngôi sao xanh 2023 diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình, TPHCM. Ở mùa giải lần thứ 10, ban tổ chức (BTC) đầu tư cho sân khấu và các tiết mục tham gia trình diễn trong đêm trao giải. So với mọi năm, sự kiện cũng thu hút khá đông đủ nghệ sĩ đến tham dự.

Đáng chú ý trong đêm trao giải, khi được vinh danh, diễn viên Trường Giang và Trấn Thành đều phát biểu có phần khiêm tốn, cho rằng mình chưa xứng đáng.

Trường Giang nhận cú đúp giải thưởng ở hạng mục Nam diễn viên được yêu thích nhất (do khán giả bình chọn) và Nam diễn viên xuất sắc nhất (do Hội đồng nghệ thuật bình chọn) thể loại webdrama. Năm qua, webdrama Chủ tịch giao hàng do anh sản xuất và đóng chính được nhiều khán giả yêu thích. 

Trường Giang và Ngọc Thanh Tâm đều lập cú đúp giải thưởng ở thể loại webdrama.
Trường Giang và Ngọc Thanh Tâm đều lập cú đúp giải thưởng ở thể loại webdrama.

Phát biểu khi nhận giải thưởng Nam chính xuất sắc, Trường Giang nói anh xấu hổ bởi đứng chung đề cử với NSƯT Thành Lộc. Nam diễn viên cho biết anh đạt giải là nhờ tình yêu thương từ mọi người, còn về chuyện học hành nghệ thuật, anh thua xa nghệ sĩ Thành Lộc. Trường Giang nói giải thưởng lần này như một món nợ ân tình với khán giả mà anh sẽ phải trả cho đến cuối đời.

Giống như Trường Giang, khi lên sân khấu nhận giải thưởng Đạo diễn xuất sắc thể loại điện ảnh với phim Nhà bà Nữ, Trấn Thành nói so với đạo diễn Victor Vũ (phim Người vợ cuối cùng) và Bùi Thạc Chuyên (phim Tro tàn rực rỡ) - ở cùng hạng mục đề cử, anh "chỉ là con tép thôi".

"Còn rất nhiều điều trong chuyện làm nghề mà Trấn Thành thấy bản thân phải học tập rất nhiều ở 2 tiền bối. Tôi chỉ là tân binh và Nhà bà Nữ chỉ mới là phim điện ảnh thứ 2 của tôi. Hi vọng giải thưởng này là động lực để tôi cố gắng hơn nữa", Trấn Thành chia sẻ.

Trấn Thành nhận được giải Đạo diễn xuất sắc, thể loại phim điện ảnh.
Trấn Thành nhận được giải Đạo diễn xuất sắc, thể loại phim điện ảnh.

Khi Nhà bà Nữ nhận giải Phim điện ảnh xuất sắc nhất do Hội đồng nghệ thuật bình chọn, Trấn Thành tiếp tục có những chia sẻ khiêm tốn: "Nhà bà Nữ là cột mốc rất quan trọng trong sự nghiệp bởi vì đã giúp cho Trấn Thành có những thành tích mà bản thân mình cũng không ngờ đến. Rất cảm ơn khán giả đã dành nhiều tình yêu thương cho Nhà bà Nữ. Cảm ơn Hội đồng nghệ thuật vì chắc mọi người muốn khuyến khích Thành cố gắng hơn. Thành không dám nhận bộ phim của mình xuất sắc nhất, nhưng có thể đây là bộ phim trong lúc này được mọi người yêu thích. Cảm ơn Hội đồng nghệ thuật và xin gửi sự kính trọng của Thành đến 2 người anh vì dự án của các anh có rất nhiều điều để Thành học hỏi là anh Victor Vũ và Bùi Thạc Chuyên với Người vợ cuối cùngTro tàn rực rỡ".

Lễ trao giải Ngôi sao xanh năm nay không có nhiều bất ngờ như mọi năm. Ở một số hạng mục, kết quả khá dễ đoán. Đặc biệt có những màn "gom" giải thưởng của một số phim như webdrama Chủ tịch giao hàng, Nhà bà Nữ, Chị em khác mẹ...

Điểm đáng chú ý nhất trong đêm trao giải nằm ở việc Tro tàn rực rỡ của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên gần như "trắng tay", ngoài giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc của NSƯT Hạnh Thuý. Ở danh sách đề cử rút gọn trước đó, Tro tàn rực rỡ xuất hiện ở hầu hết các hạng mục.

Quốc Huy phim Người vợ cuối cùng - Nữ diễn viên phụ xuất sắc: NSƯT Hạnh Thuý phim Trò tàn rực rỡ
Quốc Huy phim Người vợ cuối cùng và NSƯT Hạnh Thuý phim Tro tàn rực rỡ nhận giải Nam/Nữ diễn viên phụ xuất sắc.

Danh sách giải thưởng Ngôi sao xanh 2023

A. Webdrama:

1Nam/Nữ diễn viên được yêu thích: Trường Giang - webdrama Chủ tịch giao hàng và Ngọc Thanh Tâm - webdrama Thạch sanh lý thanh

2. Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc: Trường Giang - webdrama Chủ tịch giao hàng và Ngọc Thanh Tâm - webdrama Thạch sanh lý thanh

3. Webdrama hay nhất: Chủ tịch giao hàng

4. Webdrama được yêu thích nhất: Thạch sanh lý thanh

B. Truyền hình

1. Gương mặt triển vọng: Mỹ Ngân phim Tình yêu dối lừa

2. Nam/Nữ diễn viên được yêu thích: Nguyễn Quốc Trường Thịnh phim Vạn dặm nhân sinh và Yeye Nhật Hạ phim Chị em khác mẹ

3. Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc: Mã Hiểu Đông phim Lụa và Đàm Phương Linh phim Chị em khác mẹ

4. Phim truyền hình hay nhất: Chị em khác mẹ

5. Phim truyền hình được yêu thích nhất: Trên cả tình thân

6. Đạo diễn xuất sắc: Nhâm Minh Hiền

C. Điện ảnh

1. Gương mặt triển vọng: Phạm Huỳnh Hữu Tài phim Hạnh phúc máu

2. Nam/Nữ diễn viên được yêu thích: Kiều Minh Tuấn phim Kẻ ẩn danh và Minh Hằng phim Chị chị em em

3. Nam/Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Quốc Huy phim Người vợ cuối cùng và NSƯT Hạnh Thuý phim Tro tàn rực rỡ

4. Nam/Nữ chính xuất sắc: Thuận Nguyễn phim Người vợ cuối cùng và Lê Giang phim Nhà bà Nữ

5. Sáng tạo nghệ thuật: Ghia Ci Fam – Giám đốc Mỹ thuật, Phục Trang và Bối cảnh phim Người vợ cuối cùng

6. Đạo diễn xuất sắc: Trấn Thành

7. Phim hay nhất: Nhà bà Nữ

D. Phim nước ngoài

1. Nam/Nữ diễn viên được yêu thích: Jam Rachata phim Mộng hồ điệp và Bee Namthip phim Thâm kế độc tình

2. Phim nước ngoài được yêu thích nhất: Mộng hồ điệp (Thái Lan)

Diễm Mi

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(5)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI