Giải mã hiện tượng Byeon Woo-seok

14/07/2024 - 20:32

PNO - Thành công của dự án "Cõng anh mà chạy" giúp Byeon Woo-seok vụt sáng thành sao, trở thành nam diễn viên gây sốt trong 6 tháng đầu năm 2024 tại Hàn Quốc.

Làn sóng nổi tiếng khắp châu Á

Korea Times ví sự nổi tiếng hiện tại của Byeon Woo-seok giống như một cơn lốc. Danh tiếng của anh nhanh chóng lan rộng khắp châu Á, sau thành công của bộ phim truyền hình Lonely Runner (tựa Việt: Cõng anh chạy) của đài tvN.

Ngay cả khi tác phẩm đã kết thúc 1 tháng, hiệu ứng của vai diễn trong phim vẫn còn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Diễn viên Byeon Woo-seok vào vai Sun-jae trong bộ phim truyền hình ăn khách Cõng anh mà chạy.
Diễn viên Byeon Woo-seok vào vai Sun-jae trong bộ phim truyền hình ăn khách Cõng anh chạy

Tận dụng hiệu ứng từ dự án, nam diễn viên đã tổ chức các buổi fan meeting trên khắp châu Á như Đài Loan, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Singapore và kết thúc bằng 2 buổi gặp gỡ người hâm mộ tại Seoul vào tháng 7 này.

Mặc dù, nhiều diễn viên trước đó cũng vụt sáng thông qua các nhân vật của họ trong các bộ phim gây sốt, nhưng sự nổi lên nhanh chóng của Byeon là chưa từng có tiền lệ.

Các buổi fan meeting của nam diễn viên đều trong tình trạng cháy vé, thậm chí có thời điểm mở bán, có đến 700.000 người cùng lúc cố gắng đặt vé. Điều này một lần nữa minh chứng cho sự nổi tiếng bùng nổ của anh.

Mở các nền tảng mạng xã hội như Instagram và YouTube, công chúng cũng dễ dàng bắt gặp hàng loạt bài đăng chi tiết về mọi động thái của anh từ người hâm mộ. Bất cứ nơi nào anh đến, anh đều được đông đảo khán giả chào đón nồng nhiệt.

Kim - một người hâm mộ nam diễn viên Byeon Woo-seok - cho biết gần đây thường xuyên truy cập các trang web đặt vé buổi fan meeting, nhưng mãi vẫn chưa đặt được vé.

"Cuộc cạnh tranh để có được một tấm vé quá khốc liệt, đến nỗi tôi thậm chí không thể có được một chỗ ngồi có tầm nhìn hạn chế. Tôi liên tục kiểm tra các trang web đặt vé vì tôi rất muốn tham dự, nhưng tôi không thể có được một tấm vé. Hầu hết những người xung quanh tôi cũng không thể đặt được vé", cô than thở.

Ngay cả sau khi bộ phim kết thúc, sự nổi tiếng của Byeon Woo-seok vẫn không có dấu hiệu suy giảm.
Ngay cả sau khi bộ phim kết thúc, sự nổi tiếng của Byeon Woo-seok vẫn không có dấu hiệu suy giảm

Nhân vật Sun-jae và trái ngọt từ sự nỗ lực bền bỉ

Byeon ra mắt với tư cách người mẫu vào năm 2010 và chuyển sang diễn xuất với các vai diễn trong một số bộ phim truyền hình như Dear my friends, Record of Youth... Tuy nhiên, phải đến Cõng anh chạy cái tên Byeon Woo-seok mới phủ sóng rộng rãi.

Rất nhiều phương tiện truyền thông Hàn Quốc đã đi sâu phân tích về mức độ nổi tiếng như "vũ bão" của anh chàng. Trong đó, sự khắc họa tinh tế vai diễn Sun-jae trong Cõng anh chạy được xem là bước ngoặt chính.

Biên kịch đã xây dựng rất tốt nhân vật Sun-jae, giọng ca chính của ban nhạc hàng đầu Eclipse và là cựu vận động viên bơi lội. Xuyên suốt năm tháng thanh xuân, anh chỉ để mắt đến một người phụ nữ. Tận dùng ngoại hình thư sinh và khả năng diễn xuất tốt giúp Byeon Woo-seok không khó chinh phục khán giả.

Nếu Sun-jae là chất xúc tác cho sự nổi tiếng của Byeon, thì nhân tố giúp anh duy trì và thu hút đông đảo người hâm mộ lại đến từ chính câu chuyện đầy nghị lực của nam diễn viên.

Gần 15 năm theo đuổi nghệ thuật nhưng Byeon Woo-seok vẫn mãi không thể bứt phá, trải qua một thời gian dài chìm vào quên lãng. Dẫu nhiều lần bị các đạo diễn và nhà sản xuất từ chối nhưng anh vẫn không từ bỏ, luôn nỗ lực bền bỉ dù chỉ xuất hiện trong các chương trình tạp kỹ và chụp ảnh.

Chính sự kiên cường của anh đã gây được tiếng vang với người hâm mộ.

Nhà phê bình văn hóa Kim Heon-sik cho biết: "Byeon Woo-seok đã bị đánh giá thấp trong một thời gian dài. Và Cõng anh chạy là một dự án thể hiện sự quyến rũ của anh ấy một cách hoàn hảo. Sự kết hợp giữa nam tính, sức hấp dẫn phi giới tính và hình ảnh đáng tin cậy của anh đã thu hút người hâm mộ độ tuổi từ 20-50".

Nam diễn viên nhận được hàng loạt lời mời hợp tác của các đạo diễn sau khi vụt sáng thành sao.
Nam diễn viên nhận được hàng loạt lời mời hợp tác của các đạo diễn sau khi vụt sáng thành sao

Bước đi cẩn trọng trong tương lai

Sau khi nhanh chóng vụt sáng thành sao, nam diễn viên đang tỏ ra thận trọng hơn với các dự án.

Trong lần xuất hiện gần đây trên You Quiz on the Block của đài tvN, Byeon Woo-seok cho biết số lượng kịch bản anh nhận được đã tăng gấp 10-20 lần so với trước đây. Tuy nhiên, do chuyến lưu diễn châu Á đang diễn ra nên anh vẫn chưa có kế hoạch gì cho dự án phim tiếp theo.

Một người trong ngành cho biết: "Đây là thời điểm quan trọng đối với Byeon Woo-seok. Anh ấy cần phải rất thận trọng khi lựa chọn dự án tiếp theo, để duy trì sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng hiện tại của mình".

Tương tự, nhà phê bình Kim Heon-sik nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểu được mong muốn của người hâm mộ.

"Mặc dù sức hấp dẫn vốn có của Byeon Woo-seok là không thể phủ nhận, nhưng sự nổi tiếng mà anh ấy tạo ra nhờ vai diễn Sun-jae cần phải được phát huy. Anh ấy phải đánh giá chính xác kỳ vọng của người hâm mộ và đưa nét độc đáo của mình vào dự án tiếp theo".

Hương Chung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI