Giải cứu 13 nạn nhân bị lừa bán sang đặc khu Tam giác vàng

29/08/2024 - 21:25

PNO - Mở rộng điều tra vụ án liên quan đến tổ chức lừa đảo quốc tế, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã giải cứu thêm 13 nạn nhân đang bị giam lỏng ở đặc khu Tam giác vàng.

Ngày 29/8, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa giải cứu 13 người là nạn nhân của tội phạm mua bán người ở đặc khu Tam giác vàng (Lào). Hiện các nạn nhân đều đã được đưa về Việt Nam an toàn.

13 nạn nhân bị giam lỏng tại đặc khu Tam giác vàng được giải cứu về nước - Ảnh: Công an cung cấp
13 nạn nhân bị giam lỏng tại đặc khu Tam giác vàng được giải cứu về nước - Ảnh: Công an cung cấp

Những người này là nạn nhân của đường dây lừa đảo nhắm vào người Việt Nam ở đặc khu Tam giác vàng do Hoàng Bích Ngọc (30 tuổi, trú Hải Phòng) cầm đầu, vừa được Công an tỉnh Hà Tĩnh triệt phá vào đầu tháng 8/2024.

Theo cơ quan công an, trong quá trình mở rộng điều tra, khai thác thông tin từ các đối tượng trong đường dây của Hoàng Bích Ngọc, công an xác định các đối tượng trong đường dây này không chỉ chuyên gọi điện thoại lừa tiền người Việt Nam, mà còn thực hiện hành vi mua và đưa nhiều nạn nhân là người Việt Nam sang Lào.

Sau khi bị đưa sang đặc khu Tam giác vàng, các nạn nhân bị cưỡng bức lao động, đào tạo để ép tham gia các hoạt động phạm tội. Các nạn nhân cũng bị giam lỏng tại 1 khu vực khác trong Tam giác vàng.

Từ những manh mối này, Công an Hà Tĩnh đã phối hợp với Cục mua bán người Bộ an ninh Lào triển khai các phương án, giải cứu thành công các nạn nhân và đưa về nước an toàn.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI