Giải Cánh diều 2024: Phim Mai thắng thuyết phục

10/09/2024 - 22:44

PNO - Mùa giải Cánh diều 2024 khép lại tối 10/9 với chiến thắng thuộc về phim Mai với 4 giải, trong đó có giải quan trọng Cánh diều vàng.

Tối 10/9, tại Nhà hát Đó (Nha Trang, Khánh Hòa) đã diễn ra lễ trao giải Cánh diều 2024. Ở hạng mục quan trọng nhất Cánh diều vàng Phim truyện điện ảnh, bộ phim Mai của đạo diễn Trấn Thành đã vượt qua 17 đối thủ để lên ngôi.

Phim Mai cũng đem về giải Nữ diễn viên chính xuất sắc cho Phương Anh Đào; giải Biên kịch xuất sắc cho Trấn Thành và Bình Bồng Bột; giải Thiết kế mỹ thuật cho Nguyễn Minh Đương.

Giải Cánh diều Bạc thuộc về phim Móng vuốtĐào, phở và piano. Móng vuốt cũng đoạt thêm giải Đạo diễn xuất sắc cho Lê Thanh Sơn và Quay phim xuất sắc cho Tùng Bùi. Phim Đào, phở và piano nhận thêm giải Nhạc phim hay nhất.

Diễn viên Phương Anh Đào đại điện đoàn phim Mai lên nhận giải Cánh diều vàng
Diễn viên Phương Anh Đào, đại diện đoàn phim Mai lên nhận giải Cánh diều vàng

Phim Hai Muối đem về 3 giải Phim điện ảnh đầu tay xuất sắc cho đạo diễn Vũ Thành Vinh, giải Nam diễn viên chính xuất sắc cho NSUT Quyền Linh và giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc cho NSND Hồng Vân. Giải thưởng Phim điện ảnh đầu tay xuất sắc là hạng mục mới và kết quả hạng mục này gây bất ngờ vỉ phim Hai Muối có nội dung và cách kể cũ kỹ, nhàm chán.

Ngoài ra giải Cánh diều năm nay còn có 1 số hạng mục mới là giải Diễn viên triển vọng điện ảnh và truyền hình dành cho Trung Kiên (phim Cuộc chiến không giới tuyến) và Anh Đào (phim Hồng Hà nữ sĩ) cùng giải Nam/Nữ diễn viên phim điện ảnh được yêu thích nhất và Nam/ nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất do khán giả bình chọn trên nền tảng mạng xã hội TikTok cho Anh Tú và Diệu Nhi (điện ảnh), Trần Nghĩa và Lê Bống (phim truyền hình).

Diễn viên Công Dương, Tô Dũng, NSND Thanh Quý và NSND Hồng vân nhận giải
Diễn viên Công Dương, Tô Dũng, NSND Thanh Quý và NSND Hồng Vân nhận giải

Ở thể loại Phim truyền hình, bộ phim Gặp em ngày nắng thắng thuyết phục với 3 giải Cánh diều vàng, Biên kịch xuất sắc (Lại Phương Thảo, Chu Hồng Vân), và Đạo diễn xuất sắc (Nguyễn Đức Hiếu).

Phim Cuộc đời vẫn đẹp sao thắng lớn với 3 giải Nữ diễn viên chính xuất sắc cho Thanh Hương, Nữ diễn viên phụ xuất sắc cho NSƯT Thanh Quý, Nam diễn viên phụ xuất sắc cho Tô Dũng.

Giải Cánh diều 2024 ghi nhận lượng phim tham dự kỷ lục với 163 tác phẩm tranh giải, trong đó có 18 phim điện ảnh, 18 phim truyền hình, 41 phim tài liệu, 18 phim khoa học, 14 phim hoạt hình, 50 phim ngắn và 4 công trình nghiên cứu, lý luận phê bình.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI