Giá vé máy bay tết vẫn cao ngất ngưởng

23/09/2024 - 06:51

PNO - Các hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air vừa mở bán sớm 2,6 triệu vé máy bay, khởi hành từ ngày 15/1 - 12/2/2025 (từ ngày 16 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến ngày 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Giá vé máy bay tết của các hãng gần như không chênh lệch do nhu cầu di chuyển dịp này tăng cao. Ảnh chụp hành khách làm thủ tục bay tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Quốc Thái
Giá vé máy bay tết của các hãng gần như không chênh lệch do nhu cầu di chuyển dịp này tăng cao. Ảnh chụp tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Quốc Thái

Theo Vietjet Air, giá vé các chặng TPHCM đi Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Nha Trang, Đà Lạt… từ 890.000 đồng/chiều (chưa bao gồm thuế, phí); chặng từ TPHCM đi Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng từ 1,7 triệu đồng/chiều (chưa bao gồm thuế, phí). Tuy nhiên, một số người đã không đặt mua được vé với giá thấp như vậy. Chị Thanh Hà - quê ở TP Đà Nẵng - cho biết, chị vừa đặt mua vé khứ hồi chặng TPHCM - Đà Nẵng của Vietjet Air với giá 2,1 triệu đồng/chiều, đã bao gồm thuế, phí; còn giá vé khứ hồi cùng chặng của Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines là khoảng 2,4 triệu đồng trở lên/chiều. Mức giá này cao gấp đôi so với ngày thường; nếu để 1-2 tháng nữa mới đặt mua, giá vé có thể còn cao hơn.

Theo ghi nhận của chúng tôi, giá vé máy bay các chặng trong nước dịp cao điểm tết khá cao. Cụ thể, vé bay ngày 25/1/2025 (26 tháng Chạp) chặng TPHCM - Hà Nội của Vietjet Air là 3,3 triệu đồng/chiều, của Vietravel Airlines là 3,6 triệu đồng/chiều, của Vietnam Airlines và Bamboo Airways là 3,7 triệu đồng/chiều. Giá vé đi ngày 26 tháng Chạp, về ngày mùng Năm tháng Giêng TPHCM - Vinh, TPHCM - Thanh Hóa từ 3,6-3,8 triệu đồng/chiều, chặng TPHCM - Huế từ 2,1-2,5 triệu đồng/chiều, chặng TPHCM - Nha Trang 1,7-1,9 triệu đồng/chiều, tùy hãng.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI