Giá vàng miếng tăng lại mốc 85 triệu đồng/lượng

14/10/2024 - 12:56

PNO - Chỉ vài ngày giá vàng SJC giảm nửa triệu đồng/lượng, sáng 14/10 đã tăng trở lại. Giá vàng nhẫn tương đối ổn định.

Mở cửa phiên giao dịch sáng ngày 14/10, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng SJC mua vào – bán ra là 83 – 85 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với cách đây 4 ngày.

Tại các công ty khác, giá vàng miếng SJC cũng được điều chỉnh tăng 500.000 đồng/lượng ở cả hai chiều giống mức giá tại Công ty SJC, chênh lệch mua – bán đang là 2 triệu đồng/lượng nên những người mua vàng miếng SJC trong thời gian ngắn rất khó có lời.

Trong sáng ngày 14/10, giá vàng thế giới giảm, hiện đang giao dịch mức 2.647 USD/ounce, giảm 10 USD/ounce so với ngày hôm qua. Quy đổi theo tỉ giá ngoại tệ Vietcombank (1 USD = 25.000 VND), giá vàng thế giới hiện 80 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng miếng SJC ở chiều bán ra là 4,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC có điều chỉnh tăng giảm nhưng không bám sát với đà tăng giảmcuar giá vàng thế giới
Giá vàng miếng SJC có điều chỉnh tăng giảm nhưng không bám sát với đà tăng giảm của giá vàng thế giới so với giá vàng nhẫn 9999 - Ảnh: Thanh Hoa

Những ngày qua, giá vàng miếng SJC có điều chỉnh tăng, giảm nhưng sự điều chỉnh này thường không bám sát giá vàng giá giá vàng thế giới. Như ngày 10/10 vừa qua, giá vàng miếng SJC mới có chu kỳ điều chỉnh giảm 500.000 đồng/lượng và đi ngang cho đến ngày hôm nay.

Trong khi đó, giá vàng thế giới đã có 2 phiên tăng giá liên tiếp, 6 phiên giảm giá với biên độ tăng giảm khá cao. Riêng vàng nhẫn 9999 thì vẫn còn sự điều chỉnh tăng giảm sát giá vàng thế giới hơn.

Thông thường giá USD tăng cao thì giá vàng thế giới sẽ giảm. Thời gian qua, bất chấp giá USD vẫn quanh mức cao nhất trong 2 tháng qua nhưng giá vàng thế giới vẫn tăng. Nguyên nhân vàng tăng là do căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông vẫn kéo dài, lo ngại lạm phát và bất ổn liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Theo dự báo của các chuyên gia, dữ liệu kinh tế Mỹ và lãi suất không còn hỗ trợ tốt cho giá vàng bằng sự căng thẳng ở Trung Đông. Một khi sự căng thẳng này còn kéo dài, dòng chảy đầu tư tiếp tục vẫn rót vào vàng và giá vàng có thể chạm mốc 2.800 USD/ounce trong thời gian tới.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI