Giá nhà phố, biệt thự tại TPHCM hạ nhiệt

08/10/2024 - 12:59

PNO - Giá sơ cấp trung bình của phân khúc biệt thự, nhà phố tại TPHCM trong quý III/2024 đã giảm 14% theo quý và 28% theo năm xuống 275 triệu/m2 đất.

Theo báo cáo thị trường bất động sản quý III/2024 của Savills Việt Nam, nguồn cung mới của phân khúc biệt thự, nhà phố trong quý có tăng nhưng vẫn còn hạn chế với các sản phẩm giá phải chăng được mở bán ở khu vực ngoại thành. Trong quý III, TPHCM ghi nhận 145 căn mới, tăng 10 căn so với quý trước và bằng so với cùng kỳ năm ngoái.

Như vậy tổng nguồn cung sơ cấp đạt 766 căn, tăng 15% theo quý và không đổi theo năm. Và các sản phẩm có giá trên 30 tỉ đồng tiếp tục chiếm ưu thế với 63%.

G
Phân khúc nhà dưới 10 tỉ đồng thanh khoản tốt hơn.

Giá sơ cấp trung bình giảm 14% theo quý và 28% theo năm xuống 275 triệu/m2 đất, do dự án mới ở khu vực ngoại thành có giá thấp hơn trung bình toàn thành phố.

Về lượng giao dịch, các sản phẩm phải chăng có giá dưới 10 tỉ đồng hoạt động tốt trong bối cảnh hàng tồn kho đắt đỏ và nguồn cung sơ cấp hạn chế. Điều này cũng cho thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với các sản phẩm phải chăng, ngay cả khi chúng nằm ở khu vực ngoại thành và xa trung tâm thành phố. Trong khi đó, các bất động sản cao cấp có giá trên 30 tỉ đồng vẫn tiếp tục ghi nhận tỷ lệ hấp thụ thấp với chỉ 7%.

Theo báo cáo của JLL Việt Nam cũng cho thấy, do ảnh hưởng của việc bao gồm các dự án mở bán mới tại khu vực vùng ven, khiến mức giá sơ cấp trung bình của thị trường nhà liền thổ giảm.

Các chuyên giá JLL dự báo, trong ba tháng cuối năm 2024 và năm 2025, phân khúc nhà liền thổ dự kiến sẽ chào bán khoảng 4.000 căn mới. Thị trường kỳ vọng ghi nhận sự quay trở lại của nhiều dự án cũ tái khởi động và dự án mới mở bán khi các bộ luật mới đã được triển khai có hiệu lực sớm từ tháng 8 để thúc đẩy tâm lý thị trường. Tuy nhiên, dự báo thị trường khó có sự hồi phục đột biến trong ngắn hạn và vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn thách thức.

Nhu cầu nhà ở được dự báo tiếp tục tập trung nhu cầu ở thực, đặc biệt ở các dự án phân khúc giá thấp hơn và được phát triển với đầy đủ pháp lý minh bạch sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng tại các dự án mới được mở bán trong 12 tháng tới. Giá bán các dự án mới vẫn neo ở mức cao, tuy nhiên, các chính sách bán hàng ưu đãi dự kiến sẽ tiếp tục được đẩy mạnh nhằm kích thích nhu cầu người mua trong thời gian tới.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI