Gia đình tỉ phú giàu nhất nước Anh bị cáo buộc chi nhiều tiền cho chó cưng hơn người giúp việc

18/06/2024 - 15:56

PNO - Hôm 17/6, một phiên tòa xét xử nạn buôn người bắt đầu ở Thụy Sĩ đối với 4 thành viên của gia đình tỉ phú Hinduja. Những cáo buộc cho thấy gia đình giàu nhất nước Anh đã buộc bóc lột nhân viên giúp việc tại biệt thự của họ trên Hồ Geneva và chi trả cho họ thấp hơn cả chó cưng.

Ajay Hinduja (L) và vợ anh ta là Namrata nhận mức án 4 năm rưỡi mỗi người
Tỉ phú Ajay Hinduja và vợ là Namrata tham dự phiên toà trong khi cha mẹ ông xin vắng mặt vì lý do sức khoẻ

Tại phiên toà, các công tố viên đã kêu gọi gia đình tỉ phú Hinduja phải đối mặt với án tù vì cáo buộc buôn bán và bóc lột nhân viên tại biệt thự của họ. 4 thành viên nhà Hinduja bị cáo buộc là gồm vợ chồng tỉ phú Prakash Hinduja và vợ chồng con trai của họ là Ajay Hinduja.

Công tố viên Yves Bertossa cho biết: “Họ chi nhiều tiền cho một con chó hơn là một người hầu của họ”. Ông Bertossa tuyên bố rằng một phụ nữ được trả ít nhất là 7 franc Thụy Sĩ (7,8 USD) để làm việc tới 18 giờ một ngày, 7 ngày 1 tuần. Trong khi đó, hồ sơ cho thấy gia đình này đã chi 8.584 franc Thụy Sĩ trong một năm cho con chó của gia đình.

Ông Bertossa cho biết các nhân viên có rất ít hoặc không có tự do khi làm việc cho gia đình này, với lý do hộ chiếu của họ đã bị tịch thu và họ không được phép rời khỏi nhà nếu không có sự cho phép của người chủ.

Công tố viên kêu gọi mức án 4-5,5 năm rưỡi tù cho gia đình tỉ phú này. Ngoài ra, công tố viên cũng yêu cầu gia đình phải trả 1 triệu franc Thụy Sĩ chi phí tòa án và đóng 3,5 triệu franc Thụy Sĩ vào quỹ bồi thường cho nhân viên.

Các luật sư của gia đình Hinduja bác bỏ cáo buộc này, trích dẫn lời khai từ những người hầu cho biết họ được đối xử một cách đàng hoàng và tôn trọng.

Họ cũng cáo buộc công tố viên đã đưa thông tin sai lệch về mức lương của người lao động. Yael Hayat, luật sư của gia đình Ajay Hinduja, cho biết chỉ riêng tiền lương không phản ánh chính xác mức lương trả cho nhân viên vì họ cũng được cung cấp tiền ăn và chỗ ở. Bà nói thêm rằng khái niệm ngày làm việc 18 giờ là cường điệu.

Theo danh sách, gia đình Hinduja là gia đình giàu nhất nước Anh với tài sản ròng trị giá hơn 37 tỉ bảng Anh. Thông qua tập đoàn Hinduja Group, họ kiểm soát các hoạt động kinh doanh trên gần chục lĩnh vực, từ tài chính, CNTT đến cơ sở hạ tầng. Họ cũng sở hữu rất nhiều bất động sản đắc địa ở London.

Trọng Trí (theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI