Giá chung cư leo thang, người mua tranh thủ săn nhà liền thổ

20/09/2024 - 08:12

PNO - Giá chung cư tiệm cận biệt thự, nhà phố liền kề trong nửa đầu năm 2024 đã đẩy người mua chuyển hướng về nhà liền thổ. Với nguồn cung khan hiếm và giá bán leo thang tại TPHCM, nhiều người tranh thủ “đãi cát tìm vàng”, săn lùng sản phẩm ven đô có giá tốt chắc chắn về pháp lý, hạ tầng.

Nguồn cung khan hiếm kéo dài, bất động sản liên tục thiết lập mặt bằng giá mới

Giá nhà tăng trưởng quá nhanh hiện đang là chủ đề “nóng” được nhiều người quan tâm. Một số căn hộ cao cấp được mở bán với giá tiệm cận biệt thự và nhà phố liền kề. Theo Bộ Xây dựng, quý II/2024, chung cư ghi nhận mức tăng giá cao nhất là tại Hà Nội, một số dự án tăng đến 33%. Còn tại TPHCM, ghi nhận một dự án có giá bán tăng cao nhất là 18% so với quý trước. Sự xuất hiện của các dự án cao cấp đã thúc đẩy mặt bằng giá bình quân tăng cao. Theo báo cáo của DKRA Group, giá bán sơ cấp chung cư tại TPHCM đã đạt ngưỡng 493 triệu đồng/m2.

Nguồn cung khan hiếm, giá chung cư ghi nhận đà tăng giá chóng mặt
Nguồn cung khan hiếm, giá chung cư ghi nhận đà tăng giá chóng mặt

Trong khi đó, giá bán biệt thự, nhà phố thương mại tại TPHCM lập đỉnh 10 năm trong quý II/2024, lên đến 480 triệu đồng/m2, tăng 41% so với cùng kỳ năm trước, theo Cushman & Wakefield. Còn theo nghiên cứu của Savills Việt Nam, trong 5 năm qua, giá nhà liền thổ tại TPHCM đã tăng gấp ba lần trên thị trường sơ cấp và gấp đôi ở thị trường thứ cấp.

Vấn đề tăng giá nhà hiện nay nằm ở rào cản pháp lý, chi phí đất đai đầu vào, chi phí xây dựng đang có xu hướng tăng khiến nguồn cung khan hiếm. Trong 6 tháng đầu năm, TPHCM không có dự án mới nào được Sở Xây dựng cấp phép đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai, theo Cục Thống kê TPHCM. Nguồn cung mới chủ yếu tập trung ở phân khúc cao cấp, còn nguồn cung trung cấp chủ yếu đến từ các dự án cũ, hàng tồn kho hoặc những dự án đã đủ điều kiện bán hàng từ trước.

Thêm vào đó, 3 bộ luật liên quan đến thị trường bất động sản đã có hiệu lực từ ngày 1/8/2024, sẽ giúp thị trường vận hành minh bạch hơn, khơi thông vướng mắc pháp lý của nhiều dự án. Tuy nhiên, nguồn cung thị trường sẽ khó tăng mạnh trở lại trong thời gian ngắn vì các bộ luật cần thời gian “thẩm thấu”.

Ngoài ra, TPHCM và nhiều địa phương khác đang gặp vấn đề lớn trong việc điều chỉnh bảng giá đất mới, dự đoán là sẽ tăng vài chục đến cả trăm lần so với bảng giá cũ. Điều này đã khiến nhiều người mang tâm lý phải mua nhà, đất trước vì chờ đợi thêm giá sẽ càng tăng mạnh.

Người mua chuyển hướng tìm kiếm nhà liền thổ chắc chắn về pháp lý và tiến độ

Bất chấp giá nhà đất tăng cao, thị trường ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng giao dịch thành công. Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2024 đã có hơn 253.000 giao dịch thành công, tăng 10,26% so với 6 tháng cuối năm 2023. Một trong những nguyên nhân thúc đẩy xu hướng này là do tâm lý FOMO (hội chứng sợ bị bỏ lỡ), nhiều người tranh thủ “xuống tiền” vì sợ vụt mất cơ hội sở hữu nhà với giá tốt.

Nhà liền thổ ven đô đón sức mua quay trở lại trước giá chung cư leo thang - Ảnh: Kim Oanh Group
Nhà liền thổ ven đô đón sức mua quay trở lại trước giá chung cư leo thang - Ảnh: Kim Oanh Group

Cùng với việc giá căn hộ nội đô leo thang, đất nền chịu ảnh hưởng lớn từ luật mới, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn còn trầm lắng, thì thị trường nhà liền thổ ven đô bắt đầu đón sức mua quay trở lại. Đây là điều tất yếu khi nhà liền thổ đảm bảo tính ăn chắc mặc bền vừa có tiềm năng tăng giá trong dài hạn.

Thời gian qua, thị trường Bình Dương cũng ghi nhận sự quan tâm cao tại các dự án nhà liền thổ được triển khai bởi chủ đầu tư uy tín, đảm bảo pháp lý và tiến độ xây dựng. Theo dữ liệu của DKRA Group, trong tháng 8/2024, địa phương này chiếm hơn 50% lượng tiêu thụ biệt thự, nhà phố của khu vực phía Nam.

Đơn cử trong số đó là dự án Richland Residence (TP Bến Cát) của Kim Oanh Group, đang có giá bán từ 1,9 tỷ đồng cho một căn nhà phố xây sẵn 1 trệt 1 lầu. Dự án không chỉ hoàn chỉnh về mặt pháp lý mà còn đảm bảo tiến độ xây dựng khi đã hoàn thiện toàn bộ hạ tầng và các tiện ích như công viên, sân thể thao đa năng, khu vui chơi trẻ em... Hiện tại, giai đoạn 2 của dự án đã hoàn thiện và sẵn sàng bàn giao cho khách hàng.

Richland Residence có giá bán tốt từ 1,9 tỷ đồng và sẵn sàng bàn giao trong thời gian tới
Richland Residence có giá bán tốt từ 1,9 tỷ đồng và sẵn sàng bàn giao trong thời gian tới

Có thể nói, đây là một mức giá hấp dẫn đối với cho những ai đang tìm kiếm cơ hội đầu tư hoặc an cư tại khu vực Bình Dương. Nhiều chuyên gia dự đoán, giá sơ cấp các dự án sẽ tăng mạnh khi bảng giá đất mới sẽ được chính thức áp dụng vào năm 2026, định giá đất theo nguyên tắc thị trường, kéo theo các chi phí giải phóng mặt bằng, đền bù cùng các loại thuế phí tăng theo. Qua đó có thể thấy, chủ đầu tư phải tăng giá sản phẩm khi triển khai các dự án mới để tối đa hóa lợi nhuận.

Tìm hiểu thêm về Richland Residence, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Sales Gallery: đường Trần Đại Nghĩa, phường Hòa Lợi, TP Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Hotline: 0988 121212

Website: www.richlandresidence.vn

Châu Khoa

Nguồn: Kim Oanh Group

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI