Giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ổn định

23/11/2023 - 07:59

PNO - Theo báo cáo về thị trường bất động sản quý III/2023 của Công ty Savills Việt Nam, công suất hoạt động của mặt bằng bán lẻ cho thuê ở TPHCM ổn định, duy trì ở mức 91%, không thay đổi tính theo quý.

Giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các khu vực trung tâm ổn định ở mức 3,3 triệu đồng/m2/tháng, cao gấp 3 lần so với ngoài trung tâm. Giá thuê mặt bằng khu vực ngoài trung tâm tăng nhẹ 1% so với quý trước, lên mức 1 triệu đồng/m2/tháng.

Theo khảo sát của Savills về các giao dịch thuê trong quý vừa qua, khách thuê mặt bằng ngành dịch vụ ăn uống (F&B) chiếm 37%, ngành thời trang chiếm 24%, lĩnh vực sức khỏe chiếm 13%, làm đẹp chiếm 13% và giải trí chiếm 13%. Trong quý IV/2023, nguồn cung mặt bằng cho thuê mới dự kiến là 82.227m2 đến từ 4 dự án. Trong năm 2024, các dự án lớn như Vivo City, Giga Mall và Vincom 3/2 cũng có kế hoạch cải tạo và thay đổi cơ cấu khách thuê để làm mới chu kỳ bán lẻ.

Bà Trần Phạm Phương Quyên - Quản lý cho thuê bán lẻ Savills TPHCM - cho biết, tại TPHCM, tình hình kinh doanh của các thương hiệu tiêu dùng ở phân khúc trung bình (đối tượng thuê mặt bằng bán lẻ chủ yếu) đang gặp nhiều thách thức khi doanh số giảm 20 - 30% so với kỳ vọng. Nguyên nhân chính là do người tiêu dùng ở phân khúc này có xu hướng thắt chặt hơn về chi tiêu trong tình hình kinh tế khó khăn. Thói quen mua sắm trực tuyến đang trở nên phổ biến hơn với người tiêu dùng sau giai đoạn đại dịch. Do đó các cửa hàng và trung tâm mua sắm cần cung cấp nhiều trải nghiệm, tiện ích hơn để có thể thu hút và giữ chân người tiêu dùng. 

Phước Chánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI