Giá căn hộ Hà Nội leo thang, Đồng Hới nổi lên như điểm sáng mới

25/10/2024 - 16:30

PNO - Giá căn hộ tại Hà Nội đang chạm ngưỡng 100 triệu đồng/m² đưa thị trường bất động sản vào giai đoạn sôi động chưa từng thấy. Trong bối cảnh này, Đồng Hới - một thành phố ven biển đầy tiềm năng cũng nhanh chóng bắt nhịp với giá căn hộ rục rịch tăng, nhiều dự án tiềm năng được săn đón rầm rộ.

Một căn hộ Hà Nội tăng 300 triệu đồng trong 2 tháng

Thị trường bất động sản (BĐS) Hà Nội đang trải qua giai đoạn sôi động nhất năm khi các phân khúc đều tăng giá liên tục, đặc biệt là căn hộ hạng sang. Theo dữ liệu thị trường của PropertyGuru Việt Nam, giá chung cư Hà Nội tăng liên tục từ quý IV/2023 đến nay ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.

Không chỉ thị trường BĐS Hà Nội, các chuyên gia nhận định thị trường căn hộ chung cư sẽ còn tiếp tục tăng giá đến hết năm 2024 - Ảnh: Regal Group
Không chỉ thị trường BĐS Hà Nội, các chuyên gia nhận định thị trường căn hộ chung cư sẽ còn tiếp tục tăng giá đến hết năm 2024 - Ảnh: Regal Group

Theo đó, giá bán các dự án chung cư tại Hà Nội đang có xu hướng tăng mạnh, mức giá phổ biến dao động từ 60-100 triệu đồng/m² và tăng từ 100 đến vài trăm triệu đồng mỗi căn.

Điển hình, tại quận Thanh Xuân, căn hộ 2 phòng ngủ và 2 phòng vệ sinh tại dự án Rivera Park cũng tăng giá từ 5,5-5,6 tỷ đồng/căn lên 5,7-5,9 tỷ đồng/căn. Tại dự án Goldseason, giá bán căn hộ 2 phòng ngủ và 2 phòng vệ sinh cũng tăng từ 5,4-5,5 tỷ đồng/căn lên 5,6-5,8 tỷ đồng/căn.

Nhiều dự án chung cư đang ghi nhận mức tăng giá lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi căn chỉ trong vài tháng. Đơn cử, tại dự án 219 Central Field Trung Kính, giá bán đã tăng khoảng 300 triệu đồng chỉ trong hai tháng qua hay tại dự án Lumi Hà Nội, căn 70m² đã có giá chạm 7 tỷ đồng.

Các chuyên gia dự báo, giá căn hộ cao cấp tại Hà Nội sẽ tiếp tục leo thang trong những tháng cuối năm 2024 và sang năm 2025. Tuy nhiên, nguồn cung khan hiếm khiến nhiều dự án vừa ra mắt đã nhanh chóng “cháy hàng”. Có những dự án chỉ mất 48 giờ đã bán hết các căn mới mở bán, hoặc hoàn tất giao dịch toàn bộ trong vòng 2-3 tuần.

Khi giá căn hộ tại Hà Nội chạm mốc 100 triệu đồng/m², nhiều nhà đầu tư và các cặp vợ chồng trẻ với ngân sách khoảng 3 tỷ đồng khó có thể mua được căn hộ tại thủ đô. Do vậy, họ chuyển hướng tìm kiếm cơ hội đầu tư và tích sản ở những thành phố tiềm năng đang trên đà tăng giá. Trong đó, Đồng Hới đang nổi lên như một lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn tìm kiếm một cơ hội đầu tư mới mẻ.

Cơ hội đầu tư hiệu quả từ căn hộ Đồng Hới

Đồng Hới hiện sở hữu lợi thế cảnh quan tự nhiên, hạ tầng giao thông nâng cấp không ngừng. Đáng chú ý, dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025 qua tỉnh Quảng Bình đưa vào hoạt động sẽ giúp kết nối thuận tiện giữa các tỉnh thành. Dự án mở rộng sân bay Đồng Hới nâng công suất khai thác lên 3 triệu hành khách/năm.

Với mức giá BĐS còn hợp lý, Đồng Hới đang trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư kinh doanh để ổn định dòng tiền và tăng giá trị trong tương lai gần - Ảnh: Regal Group
Với mức giá BĐS còn hợp lý, Đồng Hới đang trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư kinh doanh để ổn định dòng tiền và tăng giá trị trong tương lai gần - Ảnh: Regal Group

Đồng Hới cũng xác định rõ các mũi nhọn phát triển là kinh tế đêm sôi động, tăng cường trải nghiệm hệ thống hang động, phát triển các chương trình biểu diễn độc đáo, quy mô lớn. Đặc biệt, Đồng Hới còn chú trọng phát triển các khu đô thị mới như khu đô thị Regal Legend, khu đô thị phường Phú Hải… với những tiện ích hiện đại, đạt chuẩn quốc tế để thu hút một lượng lớn khách du lịch và nhà đầu tư từ khắp nơi.

Việc đầu tư căn hộ tại Đồng Hới hiện tại là một chiến lược thông minh, giúp nhà đầu tư không chỉ tận dụng giá còn hợp lý mà còn tạo ra dòng tiền ổn định và tiềm năng sinh lời hiệu quả. Điển hình, các căn hộ tại chung cư Regal Residence Luxury, thuộc dự án Regal Legend ngay trung tâm thành phố, được định giá 40-50 triệu đồng/m² là lựa chọn hấp dẫn để tích sản hiệu quả.

Trong bối cảnh giá căn hộ tại Hà Nội duy trì ở mức cao, các chuyên gia dự báo việc dịch chuyển đầu tư sang các thị trường tiềm năng như Đồng Hới sẽ trở thành xu hướng - Ảnh: Regal Group
Trong bối cảnh giá căn hộ tại Hà Nội duy trì ở mức cao, các chuyên gia dự báo việc dịch chuyển đầu tư sang các thị trường tiềm năng như Đồng Hới sẽ trở thành xu hướng - Ảnh: Regal Group

Với giá khởi điểm từ 1,8 tỷ đồng, khách hàng có thể sở hữu ngay căn hộ cao cấp bàn giao đầy đủ nội thất theo tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời được Icity x Marriott Bonvoy quản lý và cam kết vận hành cho thuê với doanh thu tối thiểu 20 triệu đồng mỗi tháng trong 36 tháng.

Điều này đồng nghĩa với việc, với khoản đầu tư ban đầu tạo ra nguồn thu nhập thụ động, rút ngắn thời gian tích lũy để sở hữu căn hộ tại Hà Nội. Chỉ một thời gian nữa, chủ đầu tư giới thiệu tòa tháp Regal Residence Signature cũng thuộc khu đô thị Regal Legend, tuy nhiên mức giá khởi điểm sẽ trên 60 triệu đồng/m2. Do đó, nhiều chuyên gia nhận định những tháng cuối năm chính là thời điểm “vàng” để đầu tư vào BĐS tại Đồng Hới.

Châu Thanh

Nguồn: Regal Group

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI