Ghé Bảo Lộc ăn nem nướng

05/09/2024 - 07:49

PNO - Trong không khí se lạnh của TP Bảo Lộc, sự kết hợp của nem nướng, rau sống, xốt chấm khiến du khách ăn đến no.

TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) có nhiều điểm tham quan như thác Đạm M'ri, tu viện Bát Nhã, chùa Linh Quy Pháp Ấn (nơi ca sĩ Sơn Tùng quay MV Lạc Trôi), chùa Trà... Ngoài cảnh đẹp, Bảo Lộc cũng thu hút du khách với những quán ăn liên tục được phượt thủ, travel blogger nhắc đến như chè, hủ tiếu khô, bánh bèo, bún bò, mì Quảng... và nem nướng Huế.

Có nhiều tiệm nem nướng tại TP Bảo Lộc, mỗi tiệm có hương vị, điểm nhấn riêng nhưng một trong những cái tên được người dân địa phương giới thiệu cho bạn bè hay phượt thủ nhắc đến trong các bài review là nem nướng Vĩ Dạ. Nem nướng Vĩ Dạ có 2 chi nhánh ở 87 Nguyễn Công Trứ, phường 2 và 2B Phan Đăng Lưu, phường 1. Quán mở bán từ 10g-21g mỗi ngày.

Một phần nem nướng gồm nem nướng, bánh tráng cuộn chiên giòn, rau sống, đồ chua và nước sốt.
Một phần nem nướng gồm nem nướng, bánh tráng cuốn chiên giòn, rau sống, đồ chua và nước xốt

Khi dừng xe trước quán, thực khách sẽ bị thu hút bởi bếp than đỏ rực, những xiên nem nướng đang chuyển màu, những đợt khói thoảng hương thơm và tiếng xèo xèo khi những giọt mỡ từ nem rơi xuống than. Lượng khách khá đông nhưng việc phục vụ khá nhanh, sau khi khách ổn định chỗ ngồi, khoảng 3 phút, phần nem nướng đã sẵn sàng để thực khách thưởng thức.

"Ăn nem nướng là phải dùng tay, đầu tiên tách miếng bánh tráng mỏng, trải rộng, sau đó nhón từng nguyên liệu nào là bún, rau sống, đồ chua, hành tím ngâm lên trên, cuối cùng là nửa thanh nem nướng đã được người bán cắt sẵn lên trên, cuốn lại. Ăn nem nướng mà dùng đũa thì không đã lắm" - chị Thu Hường (nhà ở xã Lộc Quảng, khách quen tại quán) chia sẻ. Vừa nói, chị vừa làm mẫu cho người bạn đi cùng.

Chị Hường cho biết bạn từ TPHCM lên, sau khi tham quan một số điểm du lịch của Bảo Lộc, chị dẫn bạn đến quán, giới thiệu món nem nướng Bảo Lộc.

Dùng tay tách bánh tráng mỏng, nhón từng thành phần cho lên trên, cuốn lại
Dùng tay tách bánh tráng mỏng, nhón từng thành phần cho lên trên, cuốn lại

Một phần nem nướng Vĩ Dạ có giá 50.000 đồng đủ cho 1 người ăn với khoảng 5 cây nem - thường được cắt đôi làm 2 lần cuốn, bánh tráng mỏng cuốn chiên giòn, rau sống, dưa chua và nước chấm.

Bạn có thể gọi số phần nem nướng theo đầu người. Ngoài nem nướng, quán cũng bán một số món nước để thực khách dùng kèm.

Sau khi thực hiện theo hướng dẫn của bạn và thưởng thức cuốn thứ nhất, cuốn thứ hai, chị H. Hải nhận xét phần nem nướng thơm, đậm đà, nước xốt chấm có độ sệt vừa miệng, kết hợp rau sống và đồ chua, ăn khá bắt "nhưng hẳn món ăn ngon hơn nhờ không khí se lạnh của nơi này".

Chị Thu Hường chia sẻ nước sốt tại đây pha chế khá vừa miệng nên khi thưởng thức, chị thích nhúng đẫm khi thưởng thức.
Chị Thu Hường chia sẻ nước xốt tại đây pha chế khá vừa miệng nên khi ăn, chị thích nhúng đẫm nước xốt

Bảo Lộc là thành phố trực thuộc Lâm Đồng, nằm trọn trên cao nguyên Di Linh nên có khí hậu mát mẻ. Để đến Bảo Lộc, từ TPHCM, bạn có thể mua vé máy bay, sau đó từ sân bay Liên Khương bắt xe buýt hay taxi xuống Bảo Lộc.

Nếu di chuyển bằng xe khách, bạn có thể liên hệ các nhà xe khai thác cung đường này. Thời gian di chuyển từ 4-5 tiếng, giá vé từ 150.000-250.000 đồng.

Nếu chọn di chuyển bằng xe máy, bạn phải có kinh nghiệm chạy đường đèo, vì từ TPHCM đến Bảo Lộc, bạn sẽ chinh phục 2 đèo là đèo Chuối (thuộc địa phận huyện Đạ Huoai) và đèo Bảo Lộc (thuộc địa phận TP Bảo Lộc và huyện Đạ Huoai). 2 đèo đều có chiều dài 10km, đều có nhiều khúc cua gấp, cùng lưu lượng xe khách, ô tô, xe tải cao... nếu không vững tay lái, sẽ khó đảm bảo an toàn khi di chuyển.

Bài và ảnh: Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI