Gaza không còn là nơi để sống

06/01/2024 - 15:24

PNO - Hôm 5/1, Giám đốc nhân đạo Liên hợp quốc Martin Griffiths cho biết Gaza đã trở thành vùng đất "không thể ở được" sau khi lực lượng Israel ném bom không ngừng nhằm trả đũa vụ tấn công của nhóm chiến binh Hamas hồi tháng 10/2023.

 

Phần lớn Dải Gaza đã trở thành đống đổ nát. ẢNH: REUTERS
Phần lớn Dải Gaza đã trở thành đống đổ nát. ẢNH: REUTERS

“3 tháng kể từ vụ tấn công kinh hoàng ngày 7/10/2023, Gaza đã trở thành nơi chết chóc và tuyệt vọng”- ông Griffiths nói trong một tuyên bố.

“Gaza đơn giản là đã trở thành nơi mà con người không thể ở được. Người dân ở đây đang chứng kiến ​​những mối đe dọa hàng ngày đối với sự tồn tại của họ - trong khi thế giới vẫn dõi theo. Cộng đồng nhân đạo đã phải gánh một sứ mệnh bất khả thi là hỗ trợ hơn hai triệu người" - ông nói thêm.

Với phần lớn Dải Gaza đã trở thành đống đổ nát, các cuộc không kích tiếp tục diễn ra suốt đêm tại các thành phố phía nam Khan Younis và Rafah cũng như một số khu vực ở trung tâm Gaza.

“Chúng tôi tiếp tục yêu cầu chấm dứt xung đột này ngay lập tức, không chỉ đối với người dân Gaza và các nước láng giềng đang bị đe dọa, mà còn đối với các thế hệ mai sau, những người sẽ không bao giờ quên 90 ngày địa ngục và những cuộc tấn công vào những nguyên tắc cơ bản nhất của nhân loại. Cuộc chiến này lẽ ra không bao giờ nên bắt đầu. Nhưng đã quá lâu rồi để nó kết thúc" - ông Griffiths nói.

Theo một thống kê của AFP dựa trên số liệu chính thức mới nhất của Israel, cuộc tấn công của Hamas vào ngày 7/10 đã khiến khoảng 1.140 người ở Israel thiệt mạng, chủ yếu là dân thường.

Để đáp trả, Israel đã tiến hành một cuộc ném bom và xâm lược trên bộ khiến ít nhất 22.600 người thiệt mạng, hầu hết là phụ nữ và trẻ em.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI