Gây rối, đập phá tài sản có thể bị phạt tù chung thân

16/05/2014 - 00:21

PNO - PN - Hành vi một số người quá khích đập phá hủy hoại tài sản của DN có thể bị xử lý trách nhiệm hình sự. Nếu xúi giục người khác hoặc bị kẻ khác xúi giục rồi hăng hái hành động, cản trở sự hoạt động bình thường của...

edf40wrjww2tblPage:Content
 Gây rối, đập phá tài sản có thể bị phạt tù chung thân
 
Hành vi một số người quá khích đập phá hủy hoại tài sản của DN có thể bị xử lý trách nhiệm hình sự. Nếu xúi giục người khác hoặc bị kẻ khác xúi giục rồi hăng hái hành động, cản trở sự hoạt động bình thường của DN; cản trở, gây ách tắc giao thông; tấn công bảo vệ hay nhân viên gây hậu quả thiệt hại đến sức khỏe của họ, thiệt hại tài sản DN; hoặc gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, ngoại giao, đến trật tự, an toàn xã hội… thì có thể bị xử lý tội “gây rối trật tự công cộng” theo điều 245 Bộ luật hình sự (BLHS), có mức hình phạt lên đến bảy năm tù. Nếu lợi dụng hoàn cảnh mất trật tự rồi tự hành động trả thù hoặc vì động cơ khác mà cố ý đập phá nhằm làm hư hỏng tài sản của DN thì có thể bị xử lý theo điều 143 BLHS tội “hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản”, có thể bị phạt tù từ sáu tháng lên đến 20 năm hoặc tù chung thân.

Luật sư Hồ Lễ (Đoàn Luật sư TP.HCM)

 “Việt Nam là quê hương thứ hai của tôi”

Tôi là người Hoa qua Việt Nam sinh sống từ năm 1975, gia đình tôi đã được Nhà nước Việt Nam tạo mọi điều kiện làm ăn, con cái được tạo điều kiện ăn học. Từ lâu tôi đã xem Việt Nam là quê hương thứ hai của mình. Việc TQ đặt giàn khoan xâm phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam gần đây đã làm cho chúng tôi - những người Hoa sinh sống tại Việt Nam cảm thấy xấu hổ và bất an… Thật sự chúng tôi tin tưởng vào chủ trương và cách điều hành của Đảng và Nhà nước Việt Nam hiện nay, nhưng điều chúng tôi lo lắng là các phần tử xấu đã lợi dụng lòng yêu nước của người dân để kích động phá hoại các DN, gây bất an cho xã hội.

Chỉ mong mọi việc nhanh chóng được giải quyết để không ảnh hưởng đến người dân. Tôi cũng xin mọi người hãy bình tĩnh, đừng làm nghiêm trọng sự việc. Mong nhà cầm quyền TQ đừng có thêm hành động nào nữa dẫn đến sự đau lòng cho nhân dân hai nước. Chúng tôi không mong muốn gì hơn ngoài hòa bình để làm ăn sinh sống .

Doanh nhân Châu Ưng Xương (Công ty TNHH chạm gỗ thủ công mỹ nghệ Nghệ Xương, TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI