“Gặp” nghệ sĩ của những năm mới vào nghề tại “Cuộc hẹn cuối tuần”

27/08/2021 - 11:23

PNO - Tại “Cuộc hẹn cuối tuần”, NSƯT Xuân Bắc nhớ về những ngày anh còn ở giảng đường đại học, mỗi tháng được cho 300 ngàn đồng để tự lo cuộc sống.

Thời gian qua, các gameshow mang tính hoài niệm, đưa khán giả trở về câu chuyện của những ngày xưa cũ được nhiều người yêu thích. Dù xuất hiện khá nhiều nhưng mỗi gameshow vẫn có điểm hấp dẫn riêng nhờ cách khai thác, dẫn dắt câu chuyện.

Mới đây, gameshow Cuộc hẹn cuối tuần nối sóng các chương trình hoài niệm trên truyền hình, mang đến cho khán giả món ăn tinh thần khá thú vị mùa giãn cách.

Ở mỗi tập, Cuộc hẹn cuối tuần mời một khách mời chính giao lưu cùng khán giả. Trong thời lượng hơn 1 giờ đồng hồ của chương trình, khoảng một nửa thời gian MC Quốc Khánh sẽ khai thác câu chuyện đời của nghệ sĩ. Cách tiếp cận của nam MC khá tự nhiên, khơi gợi được cảm xúc nhân vật về những ngày cũ.

Chia sẻ của nghệ sĩ Xuân Bắc và cuộc gọi cùng bố mẹ:

Xuất hiện ở tập 4 của chương trình, NSƯT Xuân Bắc chia sẻ về kỷ niệm khi anh thi 4 trường đại học và nhận được 4 giấy báo đậu. Ngày đó, bố của nam nghệ sĩ nói với con trai rằng con có thể chọn học trường nào tùy nguyện vọng nhưng hãy cố gắng học thật giỏi chuyên ngành đó. Mẹ anh cũng đồng tình, bà mong con dù học ngành nào cũng giữ được sự ngoan ngoãn, biết phấn đấu.

Ngay lập tức, để câu chuyện sinh động hơn, nhờ có quen biết từ trước nên MC Quốc Khánh kết nối với bố mẹ của nghệ sĩ Xuân Bắc ngay tại trường quay. Dù cuộc gọi khá ngắn ngủi nhưng chia sẻ từ bố mẹ của NSƯT Xuân Bắc qua điện thoại đã lấy được cảm xúc khán giả. Ông bà vừa nhắc lại những năm tháng còn khó khăn và đồng thời lan tỏa năng lượng lạc quan, yêu đời ở tuổi ngoài 80.  

Tập NSƯT Xuân Bắc có mặt là một trong những tập hay của chương trình, bên cạnh các tập của ca sĩ Tuấn Hưng, NSƯT Võ Hoài Nam, diễn viên Quốc Trường, Việt Anh... Khán giả được nghe câu chuyện của ca sĩ Tuấn Hưng những ngày vào TPHCM lập nghiệp, khi bước xuống sân bay mà không biết phải đi về đâu. Những ngày sau đó, anh tìm mọi cách từ nhảy nhót pha trò trên sân khấu đến mặc trang phục màu nổi để được khán giả chú ý, cát-sê chỉ 70.000 đồng (thấp hơn khi còn ở Hà Nội) nhưng anh mừng vì được đón nhận.

Ngoài Tuấn Hưng, NSƯT Võ Hoài Nam cũng kể chuyện thời anh vào Nam lập nghiệp, thời anh đóng vai phản diện và bị ghét đến mức đi chợ mua đồ ăn cũng chẳng ai bán cho.

Không chỉ khai thác câu chuyện cũ, sự xuất hiện của MC Việt Hoàng và Huyền Trang trong chương trình tiếp tục khai thác được ở người xem những quan điểm khác về đời sống hiện tại.

NSƯT Võ Hoài Nam và con gái tại chương trình Cuộc hẹn cuối tuần.
NSƯT Võ Hoài Nam và con gái tại chương trình Cuộc hẹn cuối tuần

MC Việt Hoàng sẽ xuất hiện và đem đến những thông điệp mang tính thời sự, những vấn đề có liên quan trực tiếp đến cuộc sống của người nghệ sĩ. Ví dụ, với NSƯT Võ Hoài Nam, MC Việt Hoàng nói về chuyện lời xin lỗi và cảm ơn giữa cha mẹ và con cái. Với ca sĩ Tuấn Hưng, câu chuyện liên quan đến việc vợ hay chồng sẽ là người trụ cột trong gia đình. Với diễn viên Quốc Trường và Phương Oanh, câu chuyện liên quan đến việc nghệ sĩ sẽ làm gì khi đối diện với áp lực từ mạng xã hội...

Ở mỗi tập, MC Việt Hoàng đều đưa ra một số những nghiên cứu từ các nhà khoa học trên thế giới để thuyết phục người nghe. Qua các sự việc được nêu, người dẫn chương trình cũng hỏi thêm suy nghĩ, quan điểm của nghệ sĩ để hiểu hơn các cách ứng xử của họ trong cuộc sống.

Cuộc hẹn cuối tuần phát trên VTV3, do đội ngũ những người làm truyền hình miền Bắc thực hiện. Gameshow Cuộc hẹn cuối tuần có chất riêng, vừa hài hước, giải trí, vừa hoài niệm, mang tính thời sự. Sự hội tụ đủ các yếu tố của Cuộc hẹn cuối tuần giúp chương trình được yêu thích, trở thành gameshow hấp dẫn người xem trong thời gian giãn cách xã hội.

Chương trình phát sóng lúc 20g thứ 7 hàng tuần trên VTV3.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI