Gặp mặt kỷ niệm 59 năm Quốc khánh Cộng hòa Singapore

23/08/2024 - 16:17

PNO - Sáng 23/8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM (HUFO) tổ chức gặp mặt kỷ niệm 59 năm Quốc khánh Cộng hòa Singapore (9/8/1965 - 9/8/2024).

Các đại biểu thực hiện ghi lễ cắt bánh kỷ niệm Quốc khánh Singapore
Các đại biểu thực hiện nghi lễ cắt bánh kỷ niệm Quốc khánh Singapore

Phát biểu chúc mừng, ông Lâm Dũng Tiến - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Singapore tại TPHCM - nhận định, sau hơn 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước và nhất là sau hơn 10 năm phát triển quan hệ đối tác chiến lược, quan hệ kinh tế Việt Nam và Singapore không ngừng tăng tiến, quan hệ ngoại giao nhân dân hai nước cũng ngày càng sâu đậm, tin cậy và thân thiết hơn.

Nhân dân hai nước có nhiều điểm tương đồng nhau như tính cần cù, siêng năng lao động, thông minh sáng tạo, chịu khó học tập để vươn lên, hiếu khách và yêu chuộng hòa bình.

Từ những đặc tính tốt đẹp đó, ông Lâm Dũng Tiến tin tưởng mối quan hệ hai nước sẽ phát triển thành công vượt bậc trong tương lai không xa, mang lại đời sống tốt đẹp cho nhân dân.

Ông Pang Te Cheng - Tổng lãnh sự Singapore tại TPHCM - bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM đã tổ chức sự kiện kỷ niệm 59 năm Ngày Quốc khánh Singapore.

Ông Pang Te Cheng cho rằng đây là minh chứng cho mối quan hệ hữu nghị lâu dài, quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước nói chung và giữa nhân dân hai nước nói riêng. Đó là mối quan hệ đã phát triển mạnh mẽ qua nhiều năm, được xây dựng trên nền tảng tôn trọng lẫn nhau và hợp tác đôi bên cùng có lợi.

Theo ông, trong 2 năm qua, mối quan hệ song phương Việt Nam - Singapore đã có những bước tiến đáng kể, bao gồm sự hợp tác trong những lĩnh vực mới như sản xuất thông minh và bền vững, năng lượng tái tạo, đổi mới sáng tạo, an ninh mạng và chuyển đổi số.

Sự sôi động của cộng đồng người Singapore ở Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Singapore đã góp phần tạo nên những cầu nối quý báu kết nối hai xã hội, không chỉ về khoảng cách mà còn liên kết về văn hóa và tinh thần.

Các đại biểu cùng thẻ hiện tình đoàn kết giữa Việt Nam và SIngapore
Các đại biểu cùng thể hiện tình đoàn kết giữa Việt Nam và Singapore

Tấn Vĩ

 
TIN MỚI