Gắn kết gia đình bằng tình yêu đọc sách

02/07/2024 - 08:35

PNO - Thế giới sách rộng lớn mênh mông sẽ có những quyển sách viết cho gia đình tôi và chính gia đình các bạn. Gia đình gắn kết với nhau đôi khi chỉ cần những điều giản đơn.

Từ bé, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi đã rất thích đọc sách. Thế giới trong từng quyển sách mang đến cho tôi rất nhiều điều mới. Tôi đọc sách chỉ vì tôi thích sách vậy thôi. Tôi mong muốn sau này lớn lên mình sẽ dành dụm và mua thật nhiều sách để mở một thư viện nho nhỏ cho những người có cùng đam mê như mình.

2 con của tác giả bị ba dụ dỗ đọc sách từ khi còn trong bụng mẹ - Ảnh: Lương Trường An
2 con của tác giả "bị" ba "dụ dỗ" đến với sách từ khi còn trong bụng mẹ - Ảnh: Lương Trường An

Khi lập gia đình, tôi vẫn có thói quen đọc sách. Tôi đọc khi có thời gian, trong cặp sách đi làm lúc nào cũng có một quyển sách đọc dang dở. Tôi biết đọc sách không chỉ mang lại kiến thức cho bản thân mà còn có thể giúp tôi rất nhiều trong đời sống gia đình.

Lúc bé gái đầu lòng được hai tuổi, mỗi tối trước khi đi ngủ, tôi thường kể cho bé nghe những câu chuyện ngắn như: Ngụ ngôn Aesop, rồi đến truyện cổ Grimm...những câu chuyện có khi kể đến trăm lần, đến nổi con bé nó quấn tôi còn hơn là mẹ. Vào tiểu học, biết đọc chữ, thời gian nó đọc sách còn nhiều hơn cả tôi. Khi bé lớp hai, thì bé thứ hai cũng gần ba tuổi. Và như chị nó, tối nào cũng nằm nghe tôi kể chuyện rồi ngủ ngon lành khi chưa lên ba.

Tủ sách gia đình - Ảnh: Lương Trường An
Tủ sách gia đình của tác giả - Ảnh: Lương Trường An

Sách đến với đời sống gia đình tôi một cách đơn giản như thể mỗi ngày ta phải ăn cơm, uống nước. Trong mỗi bữa ăn hay khi đèo cả gia đình đi chơi, chủ đề ba cha con tôi là những nhân vật trong sách, những câu chuyện thú vị mà chúng tôi vừa đọc, cùng giới thiệu những quyển sách hay, tác giả mới cho nhau. Cứ thếmà tủ sách của tôi cứ tăng dần đến... hết chỗ!

Vợ tôi rất ít đọc sách, nhưng lại rất thích cha con tôi kể chuyện. Để "dụ" vợ vào con đường "nghiện ngập", tôi cũng hay kể cho cô ấy nghe những câu chuyện hay mà tôi đọc. Đương nhiên, chỉ kể lấp lửng để cô ấy hiếu kì mà tìm đọc.

Để truyền cảm hứng, thói quen tối đến mọi người điều đó không khó mà quan trọng là chúng ta có đủ yêu thương, đủ tin tưởng, đủ nhẫn nại. Thế giới sách rộng lớn mênh mông sẽ có những quyển sách viết cho gia đình tôi và chính gia đình các bạn. Gia đình gắn kết với nhau đôi khi chỉ cần những điều giản đơn. Và nhà sách là nơi gia đình tôi thường đến vào ngày cuối tuần.

Tác phẩm dự thi “Sáng kiến cả nhà vui đọc sách” xin gửi về email: cuocthisangkiendocsach@nxbtre.com.vn Tiêu đề ghi rõ: Tham gia “Sáng kiến Cả nhà vui đọc sách” - tên người dự thi. Trong email cung cấp nội dung bài thi và thông tin: Họ tên, số điện thoại, địa chỉ người dự thi.

Bài viết không quá 500 chữ (ưu tiên các bài viết có ví dụ cụ thể, có khả năng ứng dụng cao, kèm hình ảnh thực tế), định dạng file word. Hình gửi kèm có định dạng JPEG hoặc JPG, gửi rời, không dán trong file bài dự thi.
Mỗi người chỉ gửi 1 bài dự thi. Bài thi không được phép sao chép của người khác.
Cuộc thi dành cho mọi đối tượng bạn đọc là công dân Việt Nam, từ 14 tuổi trở lên. Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 28/6 đến hết ngày 28/7/2024.
- Giải Nhất: Tủ sách gia đình trị giá 10 triệu đồng (do NXB Trẻ tài trợ), trong đó gồm sách trị giá 5 triệu đồng và voucher mua sách tự chọn từ cửa hàng, chi nhánh của NXB Trẻ trị giá 5 triệu đồng; cùng 1 năm báo Phụ nữ TPHCM giao tận nhà.
- Giải Nhì: Tủ sách gia đình trị giá 5 triệu đồng dưới dạng voucher mua sách tự chọn từ cửa hàng, chi nhánh của NXB Trẻ và 1 năm báo Phụ nữ TPHCM giao tận nhà.
- Giải Ba: Tủ sách gia đình trị giá 3 triệu đồng dưới dạng voucher mua sách và 6 tháng báo Phụ nữ TPHCM giao tận nhà.

Lương Trường An

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa