Gần 9.200 thí sinh thi đánh giá năng lực chuyên biệt

27/05/2024 - 06:21

PNO - Thí sinh dự kiến xét tuyển vào ngành học nào thì sẽ đăng ký dự thi bài thi đánh giá năng lực tương ứng với ngành học đó. Điểm bài thi này sẽ được nhân đôi khi xét tuyển.

Trường đại học Sư phạm TPHCM vừa tổ chức thi đợt cuối cùng kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt năm 2024. Năm nay, trường đã tổ chức 5 đợt thi (2 đợt tại TPHCM, 3 đợt tại Gia Lai, Long An và Đà Nẵng). Tổng số lượt thí sinh đăng ký dự thi cả 5 đợt là 9.200, cao hơn gấp 2 lần so với năm 2023 (4.753 lượt).

Dự kiến trường sẽ công bố kết quả vào ngày 5/6 - 10/6 trên tài khoản đăng ký của thí sinh. Sau khi có kết quả, thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến tại https://xettuyen.hcmue.edu.vn từ ngày 1/6 - 15/6.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt là kỳ thi riêng do Trường đại học Sư phạm TPHCM tổ chức gồm các môn: toán, vật lý, hóa học, sinh học, ngữ văn và tiếng Anh. Thí sinh có thể lựa chọn đăng ký 1 hoặc nhiều bài thi trong số các bài thi ở trên.

Với thang điểm 10, kết quả bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt được sử dụng để xét tuyển theo đề án tuyển sinh của trường theo phương thức kết hợp cả kết quả học tập THPT và bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt.

Cụ thể, thí sinh dự kiến xét tuyển vào ngành học nào thì sẽ đăng ký dự thi bài thi đánh giá năng lực tương ứng với ngành học đó. Điểm bài thi này sẽ được nhân đôi khi xét tuyển.

Kết quả thi đánh giá năng lực chuyên biệt được bảo lưu để xét tuyển trong vòng 2 năm, học sinh lớp Mười một có thể đăng ký dự thi để sử dụng kết quả xét tuyển cho năm sau đó.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI