Gần 70% người trẻ Hàn Quốc gặp vấn đề sức khỏe tâm thần

03/10/2024 - 11:56

PNO - Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy gần 70% người trẻ Hàn Quốc đã gặp phải các vấn đề về sức khỏe tâm thần, chẳng hạn như căng thẳng nghiêm trọng.

Người Hàn Quốc gặp tình trạng sức khỏe ngày càng nhiều
Người Hàn Quốc gặp tình trạng sức khỏe ngày càng nhiều

Dữ liệu từ Báo cáo Sức khỏe Hàn Quốc 2024, được Tập đoàn Tài chính KB công bố vào cuối tháng 9 cho thấy, ngày càng nhiều người trẻ Hàn Quốc gặp rắc rối về vấn đề tâm thần.

Dữ liệu này dựa trên một cuộc khảo sát được thực hiện từ 2.000 nam và nữ trong độ tuổi từ 25 đến 69 đang tích cực tham gia vào các hoạt động kinh tế.

Vấn đề sức khỏe tâm thần được báo cáo phổ biến nhất là căng thẳng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến 34,1% số người được hỏi. Ngoài ra, 25,6% bị mất ngủ kéo dài, 22,6% báo cáo cảm giác chán nản và 18,7% đề cập đến các triệu chứng lo âu. Khoảng 13,4% cũng trải qua những thay đổi tâm trạng vừa phải ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của họ.

Mặc dù 40,9% số người được hỏi bày tỏ lo ngại về sức khỏe tâm thần của họ, chỉ có 34,2% cho biết họ chủ động tìm kiếm sự giúp đỡ từ các dịch vụ hoặc tổ chức chuyên nghiệp khi gặp phải những vấn đề tâm lý.

Chất lượng giấc ngủ cũng nổi lên như một vấn đề đáng kể, với 59,2% số người được hỏi báo cáo các vấn đề về giấc ngủ trong năm qua. Trong số đó, 41% nam giới cho biết họ ngủ không đủ giấc, trong khi 28% phụ nữ báo cáo rằng họ gặp phải các rối loạn giấc ngủ.

Trọng Trí (theo Kỏea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI