Gần 650 tác phẩm văn học - nghệ thuật chào mừng 50 năm thống nhất đất nước

17/09/2024 - 16:10

PNO - Ban tổ chức (BTC) đã nhận được gần 650 tác phẩm tham gia cuộc vận động sáng tác và dàn dựng, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật hướng đến kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).

Lãnh đạo TPHCM phát động cuộc vận động vào ngày 13/7/2023.
Lãnh đạo TPHCM phát động cuộc vận động vào ngày 13/7/2023

Thông tin từ Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM, sau thời gian phát động (từ tháng 7/2023), cuộc vận động sáng tác và dàn dựng, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật với chủ đề: “TPHCM - 50 năm tự hào bản anh hùng ca” đã nhận được gần 650 tác phẩm trên các lĩnh vực: văn học, âm nhạc, sân khấu, múa, mỹ thuật, nhiếp ảnh, điện ảnh, kiến trúc.

Cuộc vận động đã nhận được sự quan tâm lớn của văn nghệ sĩ TPHCM và cả nước ngay từ ban đầu, thu hút đông đảo tác giả tên tuổi và không chuyên tham gia. BTC cũng vui mừng nhận thấy, bên cạnh tác phẩm dự thi, cũng có nhiều tác phẩm từ các tác giả tên tuổi lớn gửi về nhằm hưởng ứng cuộc vận động, góp sức sáng tạo cho TPHCM nhân kỷ niêm sự kiện chính trị trọng đại của đất nước.

Tác phẩm rối nước về đề tài hải quân Trước ngọn sóng của Nhà hát nghệ thuật Phương Nam
Tác phẩm rối nước về đề tài hải quân Trước ngọn sóng là công trình chào mừng 50 năm thống nhất đất nước của Nhà hát nghệ thuật Phương Nam

Cuộc vận động cũng nhằm mục tiêu phát huy năng lực sáng tạo của văn nghệ sĩ TPHCM và cả nước, hướng đến có được những tác phẩm có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật, ca ngợi giá trị lịch sử, sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, công cuộc xây dựng và phát triển TPHCM hôm nay.

Nhằm tạo cảm hứng sáng tạo cho văn nghệ sĩ, Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM cũng đã phối hợp Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM và các hội chuyên ngành tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm, tìm hiểu về thành phố.

Các hoạt động trải nghiệm, tham quan các công trình trọng điểm của TPHCM góp phần khơi gợi cảm hứng sáng tạo cho văn nghệ sĩ TPHCM tham gia cuộc vận động.
Các hoạt động trải nghiệm, tham quan các công trình trọng điểm của TPHCM góp phần khơi gợi cảm hứng sáng tạo cho văn nghệ sĩ TPHCM tham gia cuộc vận động

Có thể kể đến những chuyến sáng tác về nguồn, các trại sáng tác đa dạng lĩnh vực văn học nghệ thuật, chương trình tham quan, trải nghiệm tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên - công trình giao thông trọng điểm mang tính biểu tượng mới của TPHCM… thời gian qua.

Chương trình công bố và trao giải dự kiến diễn ra vào cuối tháng 12/2024. Sau đó, các tác phẩm đạt giải và chất lượng cao sẽ được BTC dàn dựng, phổ biến rộng rãi trong đời sống xã hội.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI