Gần 60 người thương vong sau tai nạn tàu điện ngầm ở Mexico

08/01/2023 - 06:33

PNO - Ngày 7/1, 2 đoàn tàu điện ngầm đã va chạm trong một đường hầm ở thành phố Mexico, làm 1 người thiệt mạng và 57 người bị thương.

 

Một phụ nữ bị thương được đưa khỏi hiện trường sau khi hai đoàn tàu va chạm, ngày 7/1.
1 phụ nữ bị thương được đưa khỏi hiện trường sau khi 2 đoàn tàu va chạm, ngày 7/1.

Thị trưởng thành phố Mexico Claudia Sheinbaum tuyên bố ngắn gọn từ hiện trường vụ tai nạn: “Có 57 người bị thương, một số bị thương nhẹ, các trường hợp đã được đưa đến bệnh viện, và không may là 1 người đã tử vong”.

Người điều khiển tàu là người bị thương nặng nhất trong vụ va chạm xảy ra giữa ga Potrero và La Raza. Các đoạn phim trên truyền hình cho thấy những hành khách bị thương đang được điều trị trong xe cứu thương sau vụ tai nạn.

Khánh thành vào năm 1969, Mexico City Metro dài 226km, với 195 ga trên 12 tuyến. Các nhà chức trách ước tính nó đã vận chuyển tổng cộng 837 triệu hành khách vào năm 2021. Tuy nhiên, hệ thống tàu điện ngầm này thường bị chỉ trích vì các nhà quản lý không quan tâm đến việc bảo trì đầy đủ.

Hiện, cảnh sát đang tích cực điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ va chạm.

Trước đó, một loạt các tai nạn đã xảy ra và nghiêm trọng nhất là sự cố một cây cầu bị sập vào tháng 5/2021, khiến 26 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Minh Hương (theo Straitstimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI