Gần 50 người thương vong sau các vụ nổ trạm xăng ở Romania

27/08/2023 - 06:15

PNO - Các quan chức cho biết 1 người chết và 46 người phải nhập viện, sau 2 vụ nổ tại trạm xăng dầu ở thị trấn Crevedia, gần thủ đô Bucharest ngày 26/8.

 

Lực lượng cứu hộ di chuyển người bị bỏng nặng đến bệnh viện.
Lực lượng cứu hộ di chuyển người bị bỏng nặng đến bệnh viện.

Sau vụ nổ đầu tiên, ngọn lửa đã nhanh chóng lan sang hai chiếc xe và một ngôi nhà gần đó. Vụ việc khiến người dân trong bán kính 700 mét phải sơ tán, trong khi giao thông trên quốc lộ bị tắc nghẽn, theo đơn vị ứng phó khẩn cấp của chính phủ Romania (IGSU).

Thứ trưởng Nội vụ Raed Arafat, người phụ trách đơn vị ứng phó khẩn cấp, nói với các phóng viên rằng vụ nổ thứ hai xảy ra tại trạm xăng vào tối 26/8, khiến 26 lính cứu hỏa bị thương.

Chính phủ cho biết có tổng cộng 46 người bị thương sau 2 vụ nổ, 8 người trong số đó đã được đặt nội khí quản vì bị bỏng nặng.

Thủ tướng Marcel Ciolacu phát biểu sau cuộc họp khẩn cấp với các cơ quan nhà nước liên quan đến việc xử lý khủng hoảng: “Chúng tôi nghĩ rằng 4 trong số các bệnh nhân chắc chắn sẽ được chuyển đến các bệnh viện ở Ý và Bỉ trong đêm nay”.

Khoảng 25 xe cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường nhưng đám cháy vẫn chưa được dập tắt.

Ông Arafat cho biết thêm dự kiến nhiều vụ nổ có thể xảy ra do chiếc xe thứ 3 tại hiện trường có nguy cơ gây nguy hiểm nhưng các lực lượng chức năng vẫn chưa thể di dời xe.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI