Gần 50 nạn nhân thương vong vì giẫm đạp tại trận bóng đá Cúp châu Phi, 19 người chết do cháy hộp đêm ở Indonesia

25/01/2022 - 09:44

PNO - Ít nhất 6 người chết trong tình trạng hỗn loạn và thương tâm bên ngoài một sân vận động tổ chức trận đấu tại giải bóng đá hàng đầu châu Phi ở Cameroon vào ngày 24/1 (giờ địa phương). Tối cùng ngày, một vụ hỏa hoạn sau cuộc ẩu đả giữa hai nhóm tại một hộp đêm tỉnh Tây Papua, Indonesia khiến 19 người chết.

Ông Naseri Paul Biya, Thống đốc khu vực miền trung của Cameroon, cho biết có thể có nhiều trường hợp tử vong hơn vì chưa thống kê hết và nhiều người được đưa đến bệnh viện. "Chúng tôi không thể cung cấp cho bạn tổng số thương vong", ông nói.

Sự hỗn loạn xảy ra khi đám đông giành nhau vào sân vận động Olembe ở thủ đô Yaounde để xem nước chủ nhà đấu với Comoros.

Những nạn nhân của cuộc giâm đạp bap gồm cả trẻ em đang được hời sức
Đã có 6 người chết và hơn 40 người bị thương trong vụ giẫm đạp nghiêm trọng

Các quan chức tại bệnh viện Messassi gần đó cho biết họ đã tiếp nhận ít nhất 40 người bị thương, những người này đã được cảnh sát và dân thường nhanh chóng đưa đến. Bệnh viện không có khả năng điều trị cho tất cả những người này.

"Một số người bị thương đang trong tình trạng tuyệt vọng. Chúng tôi sẽ phải chuyển họ đến một bệnh viện chuyên biệt", y tá Olinga Prudence thông tin.

Nhiều người được nhìn thấy nằm bất động gần lối vào sân vận động sau những chen lấn, xô đẩy và va chạm. Một người đàn ông quỳ bên cạnh một nạn nhân và dường như đang cố gắng hồi sức cho người này. Giày, mũ lưỡi trai và những bộ tóc giả sặc sỡ - một phần trong trang phục cổ vũ của người hâm mộ - nằm rải rác trên mặt đất.

Các nhân chứng cho biết trẻ em cũng nằm trong số những người bị cuốn vào cuộc giẫm đạp này. Sự vụ xảy ra khi quản lý sân vận động đóng cổng và không cho phép mọi người vào.

Hiện vẫn chưa rõ liệu vụ va chạm xảy ra trước hay trong trận đấu.

Các quan chức bóng đá cho biết khoảng 50.000 người đã cố gắng vào xem trận đấu này. Sân vận động có sức chứa 60.000 người nhưng không thể lấp đầy hơn 80% cho trận đấu do đại dịch COVID-19.

Liên đoàn bóng đá châu Phi, đơn vị điều hành Cúp bóng đá châu Phi, cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã biết về vụ việc: “CAF hiện đang điều tra. Chúng tôi liên lạc thường xuyên với chính phủ Cameroon và ban tổ chức địa phương”.

Những nạn nhân của cuộc giẫm đạp bagồm cả trẻ em đang được hồi sức
Những nạn nhân của cuộc giẫm đạp bao gồm cả trẻ em đang được hồi sức

Cameroon đăng cai Cúp châu Phi lần đầu tiên sau 50 năm. Quốc gia Trung Phi dự định đăng cai giải đấu vào năm 2019 nhưng sự kiện này đã bị dời khỏi năm đó và được trao cho Ai Cập vì lo ngại nghiêm trọng về sự chuẩn bị của Cameroon.

Sân vận động Olembe là một trong những địa điểm được giám sát kỹ lưỡng. Đây là sân vận động chính cho giải đấu kéo dài một tháng và là nơi sẽ tổ chức ba trận đấu nữa, bao gồm cả trận chung kết vào ngày 6/2.

Cháy hộp đêm tại Indonesia, 19 người chết 

Các quan chức Indonesia cho biết, một hộp đêm ở tỉnh Tây Papua đã bị cháy sau khi hai nhóm đụng độ bên trong tòa nhà và 19 người thiệt mạng vào đêm 24/1.

Adam Erwindi, người phát ngôn của Cảnh sát Tây Papua, cho biết một nạn nhân bị đâm dao trong lúc ẩu đả và 18 người khác chết trong vụ hỏa hoạn bùng lên sau đó. Hiện cảnh sát vẫn đang điều tra những gì đã gây ra vụ đụng độ và liệu ngọn lửa được phóng hỏa hay vô tình.


Trọng Trí (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI