Gần 480.000 trẻ em ở Kenya bị suy dinh dưỡng

25/10/2024 - 06:44

PNO - Cơ quan Quản lý hạn hán Kenya (NDMA) cho biết, khoảng 479.498 trẻ em dưới 5 tuổi đang phải đối mặt với tình trạng suy dinh dưỡng cấp tính và cần được điều trị.

Hàng trăm ngàn trẻ em dưới t tuổi bị suy dinh dưỡng ở Kenya - Ảnh: WVI
Hàng trăm ngàn trẻ em dưới 5 tuổi ở Kenya đang rơi vào tình trạng suy dinh dưỡng - Ảnh: WVI

Theo NDMA, mặc dù số ca suy dinh dưỡng vẫn ở mức cao, nhưng đã giảm so với mức 760.488 hồi tháng Bảy.

NDMA cho biết: "Số trường hợp suy dinh dưỡng giảm là do có sẵn sữa, dù số lượng vẫn còn ít. Số sữa này ưu tiên dùng cho trẻ dưới 5 tuổi. Ngoài ra, chế độ ăn uống đa dạng do sức mua của các hộ gia đình tăng nhẹ cũng giúp làm giảm số trẻ bị suy dinh dưỡng".

Tuy nhiên, cơ quan này cảnh báo vẫn còn 110.169 bà mẹ đang mang thai và cho con bú bị suy dinh dưỡng, cần được chăm sóc.

Các trường hợp suy dinh dưỡng phần lớn do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thu nhập thấp và dịch vụ chăm sóc sức khỏe kém.

NDMA cũng lưu ý rằng 1 triệu người Kenya vẫn cần hỗ trợ nhân đạo.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, tính đến cuối tháng Sáu, tại vùng Sừng châu Phi, có khoảng 10,8 triệu trẻ em và gần 1 triệu phụ nữ mang thai và cho con bú bị suy dinh dưỡng cấp tính cần được điều trị.

Cơ quan y tế của Liên hiệp quốc cho biết, cuộc khủng hoảng này là do sự xung đột gia tăng và thảm họa khí hậu, bao gồm hạn hán và những trận mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng, khiến hàng ngàn người phải di dời.

Minh Hương (theo Tân Hoa )

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI