Gần 30.000 người sơ tán khi cháy rừng lan rộng ở California

04/07/2024 - 06:05

PNO - Đám cháy dữ dội phá hủy nhà cửa và xe cộ, khi California đang trong đợt nắng nóng khắc nghiệt. Gần 30.000 người sơ tán khi cháy rừng lan rộng ở California.

Cháy rừng hoành hành dữ dội tại California - Ảnh: Guardian.
Cháy rừng hoành hành dữ dội tại California - Ảnh: Guardian.

Hàng ngàn ngôi nhà đang bị đe dọa bởi đám cháy rừng dữ dội, bùng phát ở miền Bắc bang California, kể từ ngày 2/7.

Khoảng 28.000 cư dân đã buộc phải sơ tán khi đám cháy nhanh chóng lan rộng hơn 1.200 ha gần thành phố Oroville, cách thủ phủ Sacramento, California khoảng một giờ.

Các phóng viên đã ghi lại những cảnh tượng kinh hoàng trong đêm 2/7 (giờ địa phương), khi ngọn lửa thiêu rụi nhà cửa và xe cộ ở vùng Butte. Các viên chức xác nhận ít nhất 4 công trình đã bị phá hủy.

Hơn 1.400 lính cứu hỏa từ khắp tiểu bang đã được triển khai để dập tắt đám cháy, hiện đã được khống chế về cơ bản. Các quan chức cho biết 4 lính cứu hỏa đã bị thương nhẹ, nhiệt độ cao nguy hiểm vẫn tiếp tục đe dọa sức khỏe và sự an toàn của họ.

Thống đốc California Gavin Newsom đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong ngày 3/7, để đảm bảo các nguồn lực sẵn sàng hỗ trợ ứng phó và phục hồi sau hỏa hoạn.

Đầu tuần này, Thống đốc Newsom cũng đã kích hoạt trung tâm điều hành của tiểu bang để phối hợp ứng phó với cháy rừng và nhiệt độ khắc nghiệt.

Nguyên nhân của vụ cháy hiện đang được điều tra.

Ngọn lửa bùng phát khi California đang trong tình trạng báo động cháy rừng. Các chuyên gia dự báo nhiệt độ cao và gió giật mạnh càng làm tăng thêm nguy cơ cháy rừng trong tuần này.

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI