Gần 22g đêm, hàng trăm phụ huynh vẫn tụ họp ở trường vì con chưa có chỗ học

21/08/2024 - 22:54

PNO - Gần nửa đêm nhưng hàng trăm phụ huynh vẫn quây kín phòng họp chờ câu trả lời về việc trường học sát nhà nhưng con phải đi xa hơn 4km để học.

Ngày 21/8, đã 21g30 nhưng hàng trăm phụ huynh học sinh vẫn túc trực tại Trường tiểu học Tây Mỗ 3 để mong có câu trả lời chính thức về việc phân tuyến của trường.

Hàng trăm phụ huynh túc trực tại trường lúc 21g30 tối 21/8. Ảnh: Đại Minh.
Hàng trăm phụ huynh túc trực tại trường lúc 21g30 tối 21/8 - Ảnh: Đại Minh

Anh Nguyễn Minh (cư dân tại S2.03) cho biết: “Chúng tôi ở trường từ 6g sáng tới nửa đêm vẫn chưa nhận được câu trả lời nên phải mang bắp và bánh mì đi ăn cho đỡ đói. Có người phải mang cả 2 đứa con nhỏ đi cùng vì sắp tới ngày khai giảng rồi tôi vẫn chưa biết con sẽ học ở đâu nên vô cùng lo lắng vì đã rút hồ sơ ở trường cũ rồi.

Điều khiến chúng tôi bức xúc hơn cả là việc trường xây sát cạnh nhà có thể đi bộ nhưng con lại phải đi học xa cách nhà vài cây số”.

Phụ huynh mang ngô, bánh mì tới ăn cầm hơi. Ảnh: Đại Minh.
Phụ huynh ăn bắp, bánh mì "cầm hơi" - Ảnh: Đại Minh

Chị Nguyễn Thanh Mai, phụ huynh có con học lớp 3 tại Trường tiểu học Lý Nam Đế cho biết: “Tôi xác định cho con học tại trường cũ là học nhờ để chờ trường mới xây rồi chuyển về. Trường tiểu học Lý Nam Đế cũng cho tôi làm đơn đăng ký nguyện vọng chuyển về trường mới. Hiện tại hơn 500 phụ huynh giống tình cảnh nhà tôi đã rút hồ sơ ở trường cũ, trong khi trường mới lại trả lời đã nhận đủ chỉ tiêu, kế hoạch tuyển sinh lại không được công bố rộng rãi khiến chúng tôi bức xúc”.

Phụ huynh phải đưa cả con nhỏ tới túc trực. Ảnh: Đại Minh.
Phụ huynh đưa con nhỏ tới trường túc trực - Ảnh: Đại Minh

Theo ghi nhận của phóng viên, gần 22g đêm, hàng trăm phụ huynh đứng chật kín phòng họp tầng 2, có người không có chỗ, phải đứng ngoài hành lang túc trực.

Phụ huynh đứng kín cả hành lang. Ảnh: Đại Minh.
Phụ huynh đứng kín cả hành lang - Ảnh: Đại Minh

21g30, ông Phạm Văn Khang - Phó trưởng Phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm - đã có mặt tại trường để trả lời những thắc mắc của phụ huynh.

Ông cho hay: “Trường Tây Mỗ 3 đã nhận 1.100 học sinh, hiện tại trường tiếp tục nhận hơn 500 đơn đề nghị của phụ huynh học sinh có nguyện vọng cho con học tại trường. Chúng tôi đang phân loại đối tượng học sinh báo cáo UBND quận. Chúng tôi sẽ thông báo đến cha mẹ học sinh sau khi được phê duyệt phương án giải quyết, thời gian thông báo chính thức là 14g ngày 23/8/2024 trên tinh thần đảm bảo quyền lợi chính đáng cho học sinh và đảm bảo không có học sinh nào không có trường học”.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI