Gần 200 tấn rác thải y tế lây nhiễm đang tồn đọng ở Kiên Giang

02/07/2024 - 15:35

PNO - Lò đốt rác của trụ sở cũ thuộc Bệnh viện đa khoa Kiên Giang bị hư, không hoạt động được, khiến lượng rác thải y tế lây nhiễm ngày càng nhiều, được tập kết chất thành đống, nhưng vẫn chưa có phương án để xử lý. Sự việc tồn tại hơn 5 tháng nay.

UBND TP Rạch Giá (Kiên Giang) cho biết, thành phố đã có văn bản đề nghị Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang sớm xử lý triệt để phần rác thải y tế lây nhiễm đang tập kết tại đây để bàn giao cơ sở nhà, đất cho UBND TP Rạch Giá quản lý.

Rác thải lây nhiễm tồn động hơn 5 tháng vẫn chưa có hướng xử lý
Rác thải lây nhiễm tồn đọng hơn 5 tháng vẫn chưa có hướng xử lý

Theo UBND TP Rạch Giá, khi tiếp nhận bàn giao tài sản công là cơ sở nhà, đất tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang cũ gồm có 42 khối nhà lớn nhỏ và một lượng rác thải y tế. Đến nay, các cơ quan chức năng đã kiểm kê đo vẽ được 35/42 khối nhà, còn lại 7/42 khối nhà bị ảnh hưởng trực tiếp lượng rác thải y tế nên không thể kiểm kê đo vẽ được gồm khu nhi 2 tầng, khu điều trị kỹ thuật cao 2 tầng, dịch vụ nhi 1 tầng, căn tin 1 tầng, khoa lao và bệnh phổi 2 tầng, khoa nhiễm 1 tầng, khu xử lý chất thải. UBND TP Rạch Giá đề nghị Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang sớm xử lý triệt để phần rác thải y tế làm cơ sở bàn giao đạt yêu cầu theo quy định.

Khu vực Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang củ nơi đang động gần 200 tấn rác thải y tế lây nhiễm
Khu vực Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang cũ nơi đang đọng gần 200 tấn rác thải y tế lây nhiễm

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay khối lượng rác thải y tế lây nhiễm của Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang và các bệnh viện khác lên đến gần 200 tấn. Trung bình mỗi ngày có 1 tấn rác thải y tế lây nhiễm của Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang cần phải xử lý.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết, rác thải y tế lây nhiễm tồn đọng với số lượng lớn, kéo dài trong nhiều tháng gây khó khăn cho công tác bảo quản rác y tế lây nhiễm và xử lý môi trường. Bệnh viện cũng đã có kiến nghị UBND tỉnh và Sở Y tế sớm có phương án giải quyết vấn đề này.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI