Gần 200 hộ dân ở Long An "khát" nước sinh hoạt

21/03/2024 - 19:33

PNO - Nhiều ngày qua, tại trạm cấp nước ấp Bình Lợi (xã Đức Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) xảy ra tình trạng thiếu nước sinh hoạt.

Tình trạng thiếu nước sinh hoạt trên không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xã Đức Tân mà còn ảnh đến đời sống cư dân ở xã Nhựt Ninh và một số hộ cuối nguồn tại xã Tân Bình (huyện Tân Trụ).

Theo người dân, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do trạm cấp nước áp lực yếu, không đến được hộ gia đình. Trước tình trạng này, nhiều hộ dân phải đi đổi nước lọc về nấu ăn, đồng thời lấy nước sông rạch lên để lóng phèn giặt giũ sinh hoạt.

Theo Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Long An, tình trạng thiếu nước sinh hoạt của các hộ dân nơi đây do trạm cấp nước công suất bơm không đủ lượng nước tiêu thụ của người dân, phải chờ cấp phép tăng công suất nguồn nước cho trạm.

Nhằm khắc phục tình trạng trên, đơn vị đã tiến hành khóa tuyến điều tiết nguồn nước luân phiên theo khu vực.

Hiện tại, gần 200 hộ dân thiếu nước sinh hoạt, trong đó, đang có hàng chục hộ dân phải đi chở nước khắp nơi mới có để sử dụng
Hiện tại, gần 200 hộ dân thiếu nước sinh hoạt, trong đó, đang có hàng chục hộ dân phải đi chở nước khắp nơi mới có để sử dụng

Ông Trịnh Phước Trung - Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ - cho biết: “UBND huyện đã giao các ngành có phương án điều tiết nước, tránh tình trạng nơi có nước nơi không đủ áp lực nên thiếu nước thường xuyên. Tuy nhiên, do nhu cầu mùa khô người dân sử dụng tăng cao, một số nơi không thể điều tiết nước được thì UBND chỉ đạo các ngành phối hợp Công ty cổ phần cấp nước Long An chở nước sạch đến cho người dân”.

Hiện hơn 1 tuần trở lại đây, luân phiên mỗi ngày những hộ dân nơi đây được vận chuyển 3 xe với 24m3 nước sạch từ Công ty cổ phần cấp nước Long An tại TP Tân An vận chuyển về hỗ trợ giúp dân nơi đây. Tuy nhiên, khối lượng nước này không đủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Đang vào mùa khô, nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân rất lớn, nhất là khi hệ thống kênh rạch trên địa bàn độ mặn đã tăng cao không thể sử dụng. Người dân địa phương mong chờ ngành chức năng của tỉnh Long An sớm có giải pháp khắc phục để người dân đảm bảo có nguồn nước sạch ổn định sinh hoạt.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI