Gần 20 năm bị chồng đánh đập dã man

17/03/2023 - 06:24

PNO - Gần 20 năm qua, chị N.T.T. - 43 tuổi, ở huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An - chịu cảnh bị chồng đánh đập tàn nhẫn nhưng vẫn cắn răng chịu đựng vì sợ ly hôn sẽ khiến con cái bị tổn thương, bạn bè chê cười.

Người em trai dán lại vết thương cho chị T. sau trận đòn mới đây của chồng - ẢNH: PHAN NGỌC
Người em trai dán lại vết thương cho chị T. sau trận đòn mới đây của chồng - Ảnh: Phan Ngọc

Băng lại vết thương trên trán cho chị ruột, anh N.V.Q. cho hay, những vết thương này là do chồng chị gây ra trong lần bạo hành vợ mới nhất. Lần này, anh Q. kiên quyết khuyên chị mình ly hôn bởi trước đó, anh đã nhiều lần nói chuyện với anh rể, khuyên nhủ, thậm chí yêu cầu không được hành hạ thân thể chị mình nhưng không ăn thua.

Hơn 20 năm trước, chị N.T.T. rời Hà Nội về làm dâu ở huyện Diễn Châu. Chị làm việc ở xưởng may của em trai, còn chồng đi làm tự do. Khi đó, kinh tế chẳng khấm khá gì nhưng cuộc sống vợ chồng của họ vẫn êm đẹp. Gần 1 năm sau ngày cưới, chị T. sinh con trai đầu lòng.

Không bao lâu sau, tính tình chồng chị thay đổi, hay cáu gắt với vợ. Từ khi con trai lên 2 tuổi, chị T. bắt đầu thường xuyên bị chồng đánh đập. 

Chị T. kể, nhiều lúc bị đánh mà không cần có lý do. Nhiều lần, chồng chị còn nắm tóc, nhấn đầu chị xuống ao nước đến ngộp thở. Có lần, hàng xóm chứng kiến, can ngăn, liền bị chồng chị chửi, đánh, cho rằng đây là “việc riêng của gia đình”. Do người ngoài không dám can thiệp nên mỗi lần bị đánh, chị bỏ chạy, bị chồng đuổi theo bắt lại bằng được. Chị đành cắn răng chịu đựng với lý do sợ làm tổn thương đến 2 đứa con trai.

Chị cho hay, lần này sẽ quyết tâm ly hôn bởi các con đã lớn, tự lo được cho bản thân. Thêm vào đó, mới đây, khi ngăn cha đánh mẹ, con chị cũng bị đánh. Lúc đó là sáng 14/3, chồng chị nắm tóc, dộng đầu chị vào tường nhà đến rách mặt, chảy máu. T.M.H. - 24 tuổi, con trai chị T. - cho biết, anh “tôn trọng quyết định (ly hôn) của mẹ”. 

Theo chị T., chồng chị từng chịu cảnh anh em ly tán do cha mẹ ly hôn nên chị không muốn con mình phải chịu cảnh tương tự. Không ít lần quá ấm ức, chị đã viết đơn ly hôn nhưng rồi lại xé đi vì lo rằng các con phải mỗi người một ngả, xấu hổ với bạn bè, khó lấy vợ…

Một lãnh đạo công an xã nơi chị T. sinh sống cho hay, sau khi tiếp nhận thông tin, công an đã mời chị T. đến làm việc để xác minh nhưng chị từ chối giám định thương tích. Chị chỉ trình bày nguyện vọng được ly hôn, có biện pháp răn đe để chồng thay đổi chứ không muốn làm lớn chuyện. Công an xã sẽ mời chồng chị đến làm việc để có phương án xử lý. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI