Gần 140 nghìn lượt khách đến Vũng Tàu dịp lễ

15/04/2019 - 08:20

PNO - Thông tin từ Ban quản lý các khu du lịch tại Vũng Tàu, thành phố đã đón gần 140 nghìn lượt khách dịp giỗ Tổ Hùng Vương.

Theo ghi nhận, trong 2 ngày (13 và 14/4) dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, tổng lượt xe qua Trạm thu phí T3 (Quốc lộ 51, xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ) đạt gần 50 ngàn lượt, tăng gấp đôi so với ngày thường.

Tại Bến xe Vũng Tàu, chiều 14/4, ông Đỗ Thành Nghĩa, Trưởng Bến xe Vũng Tàu cho biết, trong 2 ngày (13 và 14/4), có 1.071 chuyến xe xuất bến, vận chuyển 24.578 lượt hành khách. So với ngày thường, xe chạy tuyến Vũng Tàu - TP.HCM tăng khoảng 30%, riêng các tuyến còn lại tăng không đáng kể. Ba tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh đón hơn 3 triệu lượt khách du lịch, tăng 28% so với cùng kỳ.

Gan 140 nghin luot khach den Vung Tau dip le
Vũng Tàu là điểm đến hấp dẫn trong dịp lễ với các địa điểm check-in thu hút giới trẻ

Bên cạnh đó, theo thông tin từ Ban quản lý các khu du lịch tại Vũng Tàu, thành phố đã đón gần 140 nghìn lượt khách dịp giỗ Tổ Hùng Vương, cụ thể 130.700 lượt khách (trong đó ngày 13/4 là 47.500 và ngày 14/4 là 83.200 lượt). 

Cùng với lượng khách đổ về đông, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm mang đến kỳ nghỉ vui tươi, an toàn cho du khách. Tại khu vực Bãi Sau, lực lượng gồm: công an, Ban quản lý các khu du lịch, đội trật tự đô thị… phối hợp duy trì chế độ trực, tuần tra trên bãi tắm, vỉa hè, công viên để nhắc nhở du khách và ứng biến khi có trường hợp bất thường xảy ra. Đặc biệt, lực lượng sẽ vận động du khách không mang thực phẩm xuống biển để bảo vệ không gian công cộng và môi trường biển.

Gan 140 nghin luot khach den Vung Tau dip le
Nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của du khách là yêu cầu được đặt ra với du lịch của thành phỗ Vũng Tàu

Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Trước đó, năm 2018, UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án Bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030. Đề án đặt mục tiêu đến năm 2020, toàn bộ cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn phải hoàn thiện một cách tốt nhất từ cơ sở vật chất, đào tạo nhân lực, thái độ phục vụ, chất lượng sản phẩm... để xây dựng được thương hiệu du lịch cho thành phố.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI