Gần 110.000 thí sinh tại Hà Nội làm thủ tục thi tuyển sinh lớp Mười

07/06/2024 - 10:43

PNO - Sáng ngày 7/6, gần 110.000 thí sinh tại Hà Nội đã làm thủ tục thi tuyển sinh lớp Mười.

Có mặt tại trường thi THCS Mỹ Đình 2 khá sớm, thí sinh Lưu Gia Như (học THCS Mỹ Đình 2 quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Trước kỳ thi này em cũng hơi lo lắng, hồi hộp mặc dù cũng chuẩn bị rất kỹ về mặt kiến thức".

Gia Như và bạn thân (áo tím) tới trường thi từ rất sớm.
Gia Như và bạn thân (áo tím) tới trường thi từ rất sớm

Em đăng ký nguyện vọng lần lượt vào các trường: THPT Mỹ Đình, THPT Xuân Phương, THPT Đại Mỗ. Hy vọng ngày mai em sẽ làm bài thi thật tốt”.

Em Nguyễn Hà Uyên (THCS Cầu Giấy) cho biết: “Đặt nguyện vọng 1 vào THPT Yên Hòa, trường có tỉ lệ chọi cao nhất thành phố năm nay nên em cũng rất áp lực và lo lắng. Em đăng ký nguyện vọng 2 vào trường THPT Cầu Giấy và nguyện vọng 3 vào THPT Xuân Phương cũng đều là những trường có tỉ lệ chọi cao. Sáng nay em được mẹ đưa đến trường THPT Cầu Giấy làm thủ tục dự thi từ 8g sáng”.

Thí sinh được gọi làm thủ tục dự thi tại THPT Cầu Giấy.
Thí sinh được gọi làm thủ tục dự thi tại THPT Cầu Giấy

Năm nay, Sở GD-ĐT thành lập 201 địa điểm đặt tại các trường THPT ở tất cả 30 quận, huyện, thị xã cùng một số trường THCS có cơ sở vật chất đảm bảo. Trong đó, điểm thi Trường THPT Xuân Mai (huyện Chương Mỹ) có nhiều phòng thi nhất với 40 phòng, Trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ) có 39 phòng thi, Trường THCS Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy) có 38 phòng thi.

Quên giấy tờ dự thi thí sinh phải làm gì?

Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, đối với những trường hợp thí sinh quên hoặc bị mất căn cước công dân khi tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10, các điểm thi sẽ hỗ trợ thí sinh, tạo điều kiện thuận lợi để thí sinh được tham dự kỳ thi đúng quy định.

Theo đó, thí sinh bị quên giấy tờ dự thi sẽ được hướng dẫn làm cam kết, có xác nhận của các thành phần liên quan để lãnh đạo điểm thi đối chiếu, xác minh thông tin.

Thí sinh tại điểm thi THPT Cầu Giấy.
Thí sinh tại điểm thi THPT Cầu Giấy.

Sở GD-ĐT Hà Nội lưu ý khi quên giấy tờ dự thi lớp 10, thí sinh không nên quay trở về nhà lấy, tránh trường hợp khi về nhà lấy giấy tờ rồi đến trường thi muộn, chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ, thí sinh sẽ không được tham gia dự thi.

Sở GD-ĐT cũng đưa ra một số lưu ý, các vật dụng bị cấm mang vào phòng thi gồm giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây cháy, nổ; tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài.

Nếu vi phạm, thí sinh bị đình chỉ thi và bị hủy toàn bộ kết quả. Để làm bài, các em được mang bút viết, thước kẻ, bút chì, tẩy, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI