Gần 100.000 người ủng hộ Palestine tuần hành ở London

22/10/2023 - 07:10

PNO - Cảnh sát London cho biết gần 100.000 người đã tuần hành ở thủ đô vào ngày 21/10, trong một sự kiện do các nhóm ủng hộ Palestine tổ chức nhằm kêu gọi chấm dứt chiến tranh ở Gaza.

 

Người dân tham gia tuần hành yêu cầu chấm dứt chiến tranh ở Gaza.
Người dân tham gia tuần hành yêu cầu chấm dứt chiến tranh ở Gaza

Những người tuần hành giương cao các biển hiệu "Tự do cho Palestine", "Ngừng ném bom Gaza"… Nhiều người vẫy cờ Palestine và một số hô vang "Palestine tự do".

Cuộc tuần hành đã khiến giao thông tại nhiều tuyến đường ở London rơi vào tình trạng ùn tắc, nhưng sau đó đã giải tán một cách hòa bình khi đến gần phố Downing.

Mariam Abdul-Ghani - sinh viên 18 tuổi có gia đình đến từ vùng lãnh thổ Palestine - nói với AFP: “Chúng tôi đến để thể hiện sự ủng hộ của mình vì chúng tôi không thể im lặng, xem tin tức và sau đó không làm gì cả”.

David Rosenberg - thành viên của một tổ chức xã hội của người Do Thái - cho biết ông tham gia tuần hành "để thể hiện sự đoàn kết và phá vỡ những câu chuyện nói rằng người Hồi giáo chống lại người Do Thái hay người Palestine chống lại người Israel”.

Trong khi đó, Nivert Tamra - nhà tư vấn tiếp thị 38 tuổi - đến cùng các con của cô để kêu gọi ngừng cuộc xung đột: “Tôi có một người bạn có gia đình ở Gaza, họ thậm chí không thể liên lạc được với người thân. Điều đó thật kinh khủng đối, họ không biết mọi người đã chết hay còn sống”.

Không chỉ ở London, các cuộc biểu tình khác diễn ra ở Birmingham, miền Trung nước Anh, Cardiff ở xứ Wales và một số thành phố khác ở châu Âu.

Cuộc xung đột Israel - Hamas nổ ra vào ngày 7/10, đã cướp đi sinh mạng của khoảng gần 6.000 người Israel và Palestine, chủ yếu là dân thường. Hiện tại, những chuyến xe tải viện trợ đầu tiên đã đến dải Gaza từ Ai Cập vào ngày 21/10, mang theo hàng cứu trợ nhân đạo đến hỗ trợ người dân.

Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI