Gần 1.000 phụ huynh đứng nắng chất vấn nhà trường: Phòng GD-ĐT Nam Từ Liêm nói gì?

21/08/2024 - 11:57

PNO - Gần 1.000 phụ huynh có hộ khẩu thường trú tại phường Tây Mỗ (Hà Nội) có mặt tại cổng Trường tiểu học Tây Mỗ 3 yêu cầu nhà trường trả lời việc phân tuyến.

Theo đó, sáng sớm 21/8, hơn 300 phụ huynh có mặt tại cổng Trường tiểu học Tây Mỗ 3. Tới 10g, số phụ huynh đổ về trường lên đến gần 1.000 người, chen kín lối lên hội trường tầng 2.

Họ cho biết đang bức xúc, lo lắng trước nguy cơ nhà gần trường mà con em không được vào trường này học.

Phụ huynh chen kín tầng 2 viết đơn cho con. Ảnh: Đại Minh.
Phụ huynh chen kín tầng 2 viết đơn cho con - Ảnh: Đại Minh

Anh Trần Thái Hòa (có địa chỉ tại khu đô thị Vinhomes Smart City Tây Mỗ) cho biết: “Con tôi năm nay lớp Ba, đang học nhờ tại Tiểu học Lý Nam Đế. Trước đây, tôi thấy có thông báo tách Trường Tây Mỗ 1, Tiểu học Lý Nam Đế chuyển về Trường Tây Mỗ 3 phân theo tuyến của tổ dân phố.

Tôi rất vui mừng vì Trường Tây Mỗ 3 sát cạnh nhà và con có thể đi bộ tới trường thay vì đưa đón mấy cây số như hiện nay.

Tôi cũng theo hướng dẫn làm đơn về việc có nguyện vọng chuyển về Trường Tây Mỗ 3 vì theo phân tuyến như thế”.

Phụ huynh bức xúc vì chưa nhận được câu trả lời từ nhà trường. Ảnh: Đại Minh.
Phụ huynh bức xúc vì chưa nhận được câu trả lời từ nhà trường - Ảnh: Đại Minh

Tuy nhiên theo phụ huynh này, cách đây mấy ngày, anh mới nhận được thông báo Trường Tây Mỗ 3 chỉ nhận 200 chỉ tiêu nữa. Lý do, quận Nam Từ Liêm giao cho 1.000 chỉ tiêu nhưng trường tuyển lớp Một đã hết gần 800 chỉ tiêu. Vì thế, trường nhận học sinh ở Trường tiểu học Tây Mỗ 1 về là hết chỉ tiêu nên con em học tại Trường tiểu học Lý Nam Đế vẫn phải học tại trường cũ.

"Không chỉ con tôi mà tất cả học sinh khối Hai, Ba, Bốn, Năm tại Trường tiểu học Lý Nam Đế đều phải học nhờ và không được chuyển theo tuyến. Điều này khiến chúng tôi rất bức xúc vì việc phân tuyến bất hợp lý, trường học ngay cạnh nhà mà chúng tôi phải đưa con đi học xa” - nam phụ huynh cho biết.

Chị Nguyễn Thu Hằng (Tây Mỗ) cũng bức xúc cho biết: “Muốn phân tuyến như thế nào thì phân nhưng phải ưu tiên cho con em gần trường được học trước rồi mới tính đến các khu vực khác. Tại sao nhà tôi sát trường mà lại đẩy con tôi đi học xa, điều này là bất hợp lý. Chúng tôi cần được trả lời thỏa đáng”.

Liên quan đến sự việc này, bà Lê Thị Thanh Tâm - Phó trưởng Phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm - cho biết: “Sáng nay sau khi nắm bắt thông tin về sự việc tại Trường tiểu học Tây Mỗ 3, tôi đã tới nắm bắt tình hình. Đầu tiên là xin lỗi phụ huynh về việc để các bậc phụ huynh phải lo lắng và đứng chờ trong thời tiết nắng nóng. Sau đó, tôi đã yêu cầu nhà trường phát đơn cho phụ huynh đăng ký theo nguyện vọng.

Chúng tôi sẽ họp lại, sau đó sắp xếp nguyện vọng theo nguyên tắc ưu tiên đầu tiên cho những em đúng tuyến và nhà gần trường học rồi mới tới khu vực tiếp theo. Hiện ban giám hiệu nhà trường cũng chưa kiện toàn nên để xảy ra sự việc không mong muốn này, chúng tôi sẽ giải quyết để đảm bảo quyền lợi cho các em”.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI