Gác lại chuyên Sinh, Miss Teen United Nations 2022 chọn học ngành Truyền thông tại HUTECH

22/08/2024 - 14:27

PNO - Chiều 20/8, Miss Teen United Nations 2022 Trương Phương Nga vừa hoàn tất thủ tục nhập học, chính thức trở thành tân sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện Trường đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH).

Miss Teen United Nations 2022 chọn học ngành Truyền thông tại HUTECH - Ảnh: HUTECH
Miss Teen United Nations 2022 chọn học ngành Truyền thông tại HUTECH - Ảnh: HUTECH

Từng học chuyên Sinh tại Trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt (Kiên Giang), Phương Nga không lựa chọn theo hướng ngành nghề chuyên Sinh mà gây bất ngờ khi “quay xe” theo ngành Truyền thông đa phương tiện.

Chia sẻ lý do chuyển hướng sang ngành này, Phương Nga cho biết: “Môn Sinh là môn yêu thích của em trong suốt 3 năm ở trường chuyên, tuy nhiên theo thời gian, em dần cảm thấy mình có niềm đam mê lớn hơn về lĩnh vực xã hội, đặc biệt là truyền thông đa phương tiện, để có thể phát triển bản thân, cũng như tiếp cận gần hơn với công chúng. Đến lớp 12, em quyết định rẽ hướng sang ban xã hội để thi và chọn một ngành nghề đúng với đam mê của bản thân”.

Giữa nhiều trường đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện, Phương Nga quyết định chọn gửi gắm tương lai tại HUTECH với lý do: “Em đã tìm hiểu rất nhiều trường đào tạo về ngành này ở Việt Nam, nhưng thấy đây là ngôi trường có lịch sử gần 30 năm trong việc đào tạo, môi trường hiện đại chuẩn quốc tế, cùng lộ trình học được trải nghiệm, thực hành thường xuyên, giảng viên thân thiện và giỏi, nên em nghĩ HUTECH là nơi có thể giúp mình phát triển trong suốt những năm học đại học”.

Phương Nga hoàn thành các thủ tục nhập học tại trường trong niềm phấn khởi - Ảnh: HUTECH
Phương Nga hoàn thành các thủ tục nhập học tại trường trong niềm phấn khởi - Ảnh: HUTECH

Chia sẻ về mục tiêu của bản thân trong thời gian học tập sắp tới, Phương Nga hào hứng: “Trong tương lai, em dự định sẽ hoàn thành tốt nhất các tín chỉ mà nhà trường đề ra. Đồng thời cố gắng duy trì suất Học bổng Tài năng đạt được.

Em cũng sẽ tìm hiểu, tham gia các câu lạc bộ, sân chơi văn hóa nghệ thuật, các cuộc thi học thuật để phát huy sở trường của bản thân, phấn đấu học tập tốt hơn để có thể trở thành một người thành công trong ngành”.

Được biết, cô nàng từng đạt vương miện tại cuộc thi sắc đẹp Miss Teen United Nations 2022 ở Ấn Độ, khi mới chỉ là học sinh lớp 10. Phương Nga cho biết, đến với cuộc thi, bản thân cô muốn thử sức ở lĩnh vực mới, muốn học hỏi, trải nghiệm để trưởng thành hơn, và trong suốt quá trình đó, Nga luôn nhận được sự ủng hộ hết mình từ gia đình.

Điều khó nhất với Phương Nga, có lẽ do không phải người trong nghề, nên đến với cuộc thi, cô mất khá nhiều thời gian và công sức, đặc biệt là phải làm quen được với môi trường sống tại Ấn Độ. Song, những điều đó không làm cô bạn nản chí, mà còn tiếp thêm nhiều động lực để hoàn thiện bản thân và đạt được ngôi vị cao nhất.

Bên cạnh nhan sắc nổi bật, Phương Nga còn sở hữu thành tích “khủng”, khi luôn đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, cùng nhiều năm liền đảm nhận vị trí lớp trưởng trong thời gian học phổ thông.

Ngoài ra, cô bạn còn có nhiều tài lẻ về nghệ thuật và ca hát. Đặc biệt, các hoạt động ngoại khóa của trường, lớp, các hoạt động xã hội thiện nguyện với tỉnh Đoàn cũng không vắng bóng cô bạn.

Cô bạn đã sẵn sàng hành trình chinh phục đam mê tại HUTECH - Ảnh: HUTECH
Cô bạn đã sẵn sàng hành trình chinh phục đam mê tại HUTECH - Ảnh: HUTECH

Với loạt thành tích ấn tượng hiện tại, Trương Phương Nga nhận Học bổng Tài năng của HUTECH. Được biết, đây là một chính sách học bổng của trường, nhằm tạo động lực cho những sinh viên tài năng phát triển tương lai toàn diện. Sinh viên có thành tích tốt ở các lĩnh vực học tập, văn hóa, nghệ thuật, thể thao đều có cơ hội nhận học bổng này. Học bổng có giá trị 25-50-75-100% học phí toàn khóa học cho các tân sinh viên đạt điều kiện.

Từ những định hướng cụ thể, cùng sự năng động, tự tin, tài năng vốn có, tin rằng Phương Nga sẽ phát huy tối đa năng lực của mình trong những năm tháng học tập tại HUTECH, và sẵn sàng tỏa sáng trong thế giới truyền thông đa sắc ở tương lai.

Thu Thảo

Nguồn: HUTECH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI