Ga tàu điện ngầm sầm uất của New York "biến" thành sông

30/08/2023 - 07:15

PNO - Ga tàu điện ngầm nổi tiếng và đông đúc nhất ở New York, tại Quảng trường Thời đại, đối mặt với trận lũ bất ngờ sau khi đường ống dẫn nước bị vỡ.

 

Ga tàu điện ngầm ngập lụt sau khi vỡ đường ống nước.
Ga tàu điện ngầm ngập lụt sau khi đường ống nước bị vỡ

Ngày 29/8, các cơ quan chức năng đã công bố video và hình ảnh về cảnh nước tràn vào nhà ga Times Square, ở trung tâm Manhattan. Ước tính 1,8 triệu gallon nước (khoảng 7 triệu lít nước) đã đổ vào trạm, khiến trạm ga chẳng khác nào con sông.

Lũ lụt đã làm gián đoạn nhiều chuyến tàu của thành phố, nhất là vào lúc cao điểm người dân tất bật đi làm buổi sáng.

MTA New York City Transit cho biết đường ống bị vỡ là đường ống chính được lắp đặt vào năm 1896.
Đường ống bị vỡ cũng làm ngập các đường phố Midtown. Giao thông bị gián đoạn và nguồn cung cấp nước cho khu vực bị cắt trong khi hàng trăm công nhân và kỹ sư gấp rút bơm nước và dọn dẹp.

Tất cả đã trở lại bình thường vào giữa trưa.

Hệ thống tàu điện ngầm của New York, bắt đầu đưa vào hoạt động năm 1868 với các chuyến tàu trên mặt đất và vào năm 1904 với các tuyến tàu điện ngầm, là một trong những hệ thống tàu điện ngầm rộng lớn nhất trên thế giới. Tuy nhiên cơ sở hạ tầng của các ga tàu thường ở tình trạng hỗn loạn khi phải đáp ứng cho hàng triệu người sử dụng.

Hệ thống hoạt động 24 giờ một ngày, 365 ngày một năm, đi qua Quảng trường Thời đại, nơi nổi bật với các biển quảng cáo và bảng hiệu đèn neon, là thỏi nam châm thu hút khách du lịch của Mỹ.

Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI