Gà nướng tiêu tươi - món ngon "hết nước chấm" ở Hòn Sơn

18/10/2024 - 19:44

PNO - Gà có thể chế biến được nhiều món, nhưng với tôi, gà nướng tiêu tươi là ngon nhất. Vì tôi đã bị món ăn này… mê hoặc khi đến Hòn Sơn.

Hòn Sơn (hay còn gọi Hang Rái) thuộc xã Lại Sơn, tỉnh Kiên Giang, nổi tiếng với nhiều bãi biển sạch đẹp, nước xanh trong và đầy hoang sơ như bãi Bàng, bãi Bấc, bãi Xếp, bãi Thiên Tuế... Đặc biệt, điểm thu hút du khách đến với Hòn Sơn (theo tôi) nhiều nhất và háo hức chinh phục nhất là đỉnh Ma Thiên Lãnh (ngọn núi được công nhận là đẹp và cao nhất - 450m - trong 7 đỉnh) bởi nó gắn liền với nhiều câu chuyện liêu trai, kỳ bí.

Có nhiều cung đường để chinh phục đỉnh Ma Thiên Lãnh. Trong đó, các cung bắt đầu từ cầu cảng bãi Nhà đi dọc con đường ven biển hướng về bãi Xếp hoặc cung hướng chùa Phổ Tịnh là phổ biến vì dễ đi và có nhiều người đi nhất. Thông thường, các trekker (người leo núi) sẽ chọn cung lên đỉnh từ cầu cảng bãi Nhà và xuống theo đường chùa. Bởi sau khi leo núi thường mệt và mỏi chân, hoặc đôi khi muốn trải nghiệm chút cảm giác mạnh ở nơi núi rừng là ngồi trên xe máy xuống núi trên những con đường ngoằn ngoèo nhiều khúc cua và độ dốc cao.

Nhưng tôi nghĩ lý do chính đáng hơn cả vẫn là... đói bụng. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn vừa xuống núi là thấy ngay quán anh Thành, rồi bạn ghé vào đó uống trái dừa mát lạnh, rồi nhâm nhi các món ngon từ gà như: gà nướng tiêu tươi, gà hấp tỏi nước mắm, gà hấp muối sả, gà nấu lẩu chua cay… khiến chuyến leo núi càng thêm trọn vẹn.

Anh Thành chủ quán cho biết, quán anh bán nhiều món nhưng món được mọi người chọn nhiều khi đến đây là gà nướng tiêu tươi lạ miệng ăn cùng thân chuối non xắt mỏng trộn nước cốt chanh đường. Anh khuyên chúng tôi nên thử gà nướng tiêu tươi khi thấy cả nhóm xem thực đơn và phân vân không biết chọn món nào.

Quả thực, món gà nướng tiêu tươi của anh không làm chúng tôi thất vọng (dù trước đó tôi hơi phân vân khi gọi món vì tôi không thích ăn tiêu lắm) và chỉ trong một cái nháy mắt thì con gà mập mạp, thơm lừng, tươm mỡ vàng óng chỉ còn trơ xương.

Để khách có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi du lịch đến Hòn Sơn, đặc biệt là trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời khi ghé quán, nên mọi món ăn khách đặt anh Thành đều trực tiếp chế biến và đứng bếp nấu. Ăn gà ở đây hoàn toàn yên tâm vì chúng được anh nuôi thả trên núi. Hằng ngày gà tự kiếm ăn là chủ yếu, thức ăn bao gồm côn trùng, các loài động vật nhỏ, các loại quả trên núi…, hơn nữa việc di chuyển đi kiếm ăn thường xuyên nên thịt của gà rất săn chắc và thơm ngon.

Ăn cùng gà nướng là dĩa gỏi thân chuối non (cũng nhà trồng) xắt mỏng trộn nước cốt chanh đường, cả hai kết hợp cùng nhau cộng thêm chén nước mắm pha… rất Hòn Sơn và chén muối ớt cay xé lưỡi khiến món ăn trở nên đậm đà và thơm ngon khó cưỡng. Hay nói theo ngôn ngữ teen bây giờ là “10 điểm không có nhưng”.

Để đến quán là có ăn ngay không phải chờ lâu, nhất là khách đi đoàn đông, bạn chỉ cần gọi (hoặc trên đường leo núi ghé ngang) anh Thành báo số lượng người ăn và chọn món là được. Đúng giờ, khách đến, các món ăn thơm ngon, nóng hổi sẽ được dọn ra trong tích tắc để khách thưởng thức.

Bài và ảnh: Lan Hồ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI