G-Dragon phá vỡ khuôn mẫu của thần tượng K-pop

15/03/2025 - 07:49

PNO - Biểu tượng K-pop G-Dragon đang giành lại “ngai vàng” của mình với việc phá kỷ lục trên khắp các lĩnh vực âm nhạc, truyền hình và biểu diễn trực tiếp.

Từ khi phát hành ca khúc solo Power vào tháng 10/2024, nghệ sĩ này đã thống trị các bảng xếp hạng nhạc số, bán hết vé các buổi hòa nhạc lớn và thu hút sự chú ý rộng rãi trong lần đầu tiên giữ vai trò người lĩnh xướng cho một chương trình tạp kỹ.

Sự trở lại của anh đã mang lại cho anh một biệt danh mới, không chỉ là thần tượng, mà là “siêu thần tượng”.

Ca sĩ  G-Dragon
Ca sĩ G-Dragon

Bài hát Home Sweet Home của G-Dragon đã soán ngôi hit APT của Rosé vào cuối tháng 11/2024 và vẫn tiếp tục duy trì vị trí cao trên bảng xếp hạng.

Bản phát hành mới nhất: Too Bad hiện đang cạnh tranh cho vị trí hàng đầu, trong khi Power vẫn nằm trong vị trí xếp hạng cao. Ubermensch, album phòng thu đầu tiên của anh sau 11 năm, ra mắt ở vị trí số 2 trên bảng xếp hạng album của Circle Chart, bán được 440.000 bản trong tuần đầu tiên.

Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới sau 8 năm của G-Dragon cũng thành công khi toàn bộ 60.000 vé của buổi diễn ngày 29 và 30/3/2025 tại Khu liên hợp thể thao Goyang đã được bán hết ngay lập tức.

Các nhà quan sát trong ngành Kpop cho biết G-Dragon gần như là nghệ sĩ solo nam duy nhất có khả năng cùng lúc đứng đầu các bảng xếp hạng kỹ thuật số, doanh số bán album và doanh thu phòng vé tại các buổi hòa nhạc.

G-Dragon cũng đang thu hút sự chú ý trên truyền hình. Chương trình tạp kỹ Good Day của MBC đánh dấu vai trò dẫn dắt đầu tiên của anh trong một chương trình truyền hình, đã đứng đầu bảng xếp hạng buzz (không phải phim truyền hình) trong 4 tuần liên tiếp.

G-Dragon  trong chương trình tạp kỹ Good Day
G-Dragon trong chương trình tạp kỹ Good Day

Sự nổi tiếng của G-Dragon thu hút khán giả thuộc nhiều thế hệ. Theo nhà bán lẻ âm nhạc trực tuyến Yes24, những người mua album Ubermensch chủ yếu ở độ tuổi 30 (28,1%), tiếp theo là những người ở độ tuổi 20 (25,2%), 40 (18,9%) và thanh thiếu niên (13,4%).

Ubermensch, một thuật ngữ mượn từ khái niệm siêu nhân hoặc con người siêu việt của triết gia Nietzsche, phản ánh khát vọng vượt qua chính mình của G-Dragon. Mặc dù có nhiều tranh luận của các nhà phê bình về việc liệu album có mở ra một nền xu hướng nghệ thuật mới hay không, thì sự đón nhận của công chúng vẫn rất tích cực.

"Ngay cả khi album này không vượt quá mong đợi về mặt âm nhạc, G-Dragon vẫn duy trì được sức hút với công chúng nhờ phong cách đặc trưng và sự kết nối với văn hóa trong âm nhạc của mình. Việc G-Dragon xuất hiện trong các chương trình tạp kỹ cũng đã củng cố sức hút của anh đối với những người hâm mộ trẻ tuổi"- giám đốc điều hành cấp cao tại một công ty quản lý K-pop cho biết.

Sự trỗi dậy của G-Dragon đặc biệt đáng chú ý khi xét đến những thách thức mà anh phải đối mặt: một vụ bê bối cần sa trong quá khứ, thời gian nghỉ quân ngũ và việc anh chuyển từ YG Entertainment sang Galaxy Corporation... Bất chấp những rào cản này, anh không chỉ duy trì được vị thế của mình mà còn định nghĩa lại ý nghĩa của việc trở thành một nghệ sĩ solo K-pop.

Ca khúc Home Sweet Home:

"G-Dragon có lẽ là nhân vật K-pop duy nhất tự sáng tác, biên soạn và sản xuất âm nhạc của riêng mình trong khi vẫn xây dựng được thương hiệu riêng biệt, với tư cách là một nghệ sĩ. Sự sáng tạo và phong cách không ngừng thay đổi của G-Dragon đã giúp anh duy trì được sức hút của ngôi sao, ngay cả sau nhiều năm rời xa ánh đèn sân khấu " - Kim Heon-sik - giáo sư Đại học Jungwon - nhận xét.

Phong độ hiện tại của G-Dragon cho thấy anh không chỉ đang trở lại đỉnh cao mà còn đang mở rộng ranh giới mà một thần tượng có thể đạt tới.

Tuấn Huy (theo Koreatimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI