First News “chạy đua” mua bản quyền tự truyện Britney Spears

19/04/2024 - 18:02

PNO - Khi biết tại Việt Nam có nhiều đơn vị muốn mua bản quyền cuốn tự truyện của Britney Spears, First News tăng kinh phí mua so với dự tính ban đầu và thắng trong “cuộc đua” này.

Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói và Âm thanh số Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Tại buổi giao lưu này, nhiều thông tin về hậu trường việc mua sách, dịch, sản xuất sách nói và phát hành được đơn vị tổ chức chia sẻ khá chi tiết.

Anh Nguyễn Vũ Phương, Trưởng phòng Bản quyền First News cho biết tại Hội sách Frankfurt, First News gặp Gallery Books – đơn vị giữ bản quyền cuốn The Woman in Me. Sau khi trao đổi, First News thấy được tâm huyết của đơn vị quốc tế và quyết tâm bằng mọi giá phải mua được bản quyền.

Cuốn tự truyện của Britney Spears kể về năm tháng ấu thơ cho đến khoảng thời gian nữ ca sĩ chịu sự giám hộ và tự do
Cuốn tự truyện của Britney Spears kể về năm tháng ấu thơ cho đến khoảng thời gian nữ ca sĩ chịu sự giám hộ, không xuất hiện trên truyền thông và quá trình đấu tranh tìm tự do cho chính mình

“Sau khi hội sách diễn ra, ngày 23/10, tự truyện của Britney Spears ra mắt. Nhận thấy nhiều đơn vị tại Việt Nam muốn mua bản quyền cuốn này nên First News nâng giá thương lượng lên cao hơn và thắng các đơn vị khác. Sau đó chúng tôi lập tức cho dịch và cố gắng phát hành trong thời gian nhanh nhất có thể”, anh Nguyễn Vũ Phương chia sẻ.

Sau khi được dịch giả Yên Du dịch và đội ngũ biên tập xong, First News chuyển bản sách sang Fonos để thực hiện phiên bản sách nói.

“Trong những lần chia sẻ với các giọng đọc mới của Fonos, tôi thường nói với các bạn rằng trong khi đọc tác phẩm, mình không nên lồng vào quá nhiều cảm xúc cá nhân vì không phải ai cũng có cảm nhận giống nhau. Do đó, mọi người phải đưa giọng đọc về mức trung bình, khách quan nhất có thể.

Chia sẻ với các bạn là thế nhưng khi đọc cuốn tự truyện của Britney Spears, tôi lại có ngoại lệ vì nữ ca sĩ là thần tượng của mình. Khi đọc về cuộc đời của Britney Spears, tôi cảm thấy mọi thứ rất gần gũi, cảm xúc cá nhân cũng bộc lộ khá tự nhiên. Để tránh bị những cảm xúc riêng tư dẫn lối, tôi dặn đội ngũ kỹ thuật hãy nhắc khi thấy tôi cho vào quá nhiều cảm xúc cá nhân”, chị Hoàng Thùy Dung - đạo diễn, nhà sản xuất kiêm nghệ sĩ lồng tiếng của cuốn Người đàn bà trong tôi chia sẻ về điều chị thấy khó khăn khi thu âm cuốn tự truyện.

Các khách mời chia sẻ cùng bạn đọc tại buổi giao lưu vào 19/4 tại khu vực Công xã Paris
Các khách mời chia sẻ cùng bạn đọc tại buổi giao lưu vào chiều 19/4 tại khu vực Công xã Paris

Chị Hoàng Thùy Dung tiết lộ thêm, với những cuốn sách khác tại Việt Nam, thường sách giấy phát hành trước và sách nói ra mắt sau. Nhưng riêng với tự truyện Người đàn bà trong tôi, vì độ hot của tác phẩm nên First News và Fonos đều đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Cả 2 phiên bản được phát hành cùng thời điểm.

Anh Nguyễn Vũ Phương nói một trong những điểm mạnh của First News là mua bản quyền, phát hành các cuốn sách về danh nhân, người nổi tiếng. Ví như 2 cuốn tự truyện của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và vợ - Michelle Obama, cùng tự truyện của những người nổi tiếng khác được bạn đọc quan tâm khá lớn.

Đơn vị cho biết trong thời gian sắp tới sẽ tiếp tục thực hiện những đầu sách có câu chuyện, thông điệp gửi đến bạn đọc.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI