FBI xác nhận cựu Tổng thống Donlad Trump thực sự bị trúng đạn trong vụ ám sát

27/07/2024 - 13:06

PNO - Hôm 26/7 Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết cựu Tổng thống Donald Trump đã bị trúng đạn vào tai trong một vụ ám sát vào ngày 13/7, nhằm làm sáng tỏ những nghi vấn trước đó về việc đó là viên đạn hay mảnh đạn.

Tai phải đầy máu của ông Donlad Trump sau khi bị trúng đạn
Tai phải đầy máu của ông Donlad Trump sau khi bị trúng đạn

Gần 2 tuần sau vụ ám sát hụt ông Donald Trump, FBI đã xác nhận rằng đúng là có một viên đạn bắn vào tai cựu tổng thống, nhằm làm sáng tỏ những lời khai mâu thuẫn về nguyên nhân gây ra thương tích cho ông Trump sau khi một tay súng nổ súng tại một cuộc biểu tình ở Pennsylvania.

"Vật thể bắn vào tai cựu Tổng thống Trump là một viên đạn, dù còn nguyên vẹn hay đã vỡ thành nhiều mảnh nhỏ, được bắn ra từ khẩu súng trường của nghi phạm", cơ quan này cho biết trong một tuyên bố.

Tuyên bố từ FBI đánh dấu báo cáo thực thi pháp luật rõ ràng nhất về thương tích của Trump và tiếp nối những bình luận mơ hồ hồi đầu tuần từ Giám đốc Christopher Wray dường như đặt ra nghi ngờ về việc liệu Trump có thực sự bị trúng đạn hay không.

Chính bình luận này đã khiến ông Trump và các đồng minh của ông vô cùng tức giận và phản ứng gay gắt bởi nó làm dấy lên các thuyết âm mưu đang lan rộng trong bối cảnh thiếu thông tin sau vụ tấn công ngày 13/7.

Cho đến nay, các nhân viên thực thi pháp luật liên bang tham gia vào cuộc điều tra, bao gồm FBI và Sở Mật vụ, đã nhiều lần từ chối cung cấp thông tin về nguyên nhân gây ra thương tích cho ông Trump. Chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump cũng từ chối công bố hồ sơ y tế từ bệnh viện nơi ông được điều trị lần đầu hoặc cho phép các bác sĩ ở đó trả lời câu hỏi.

Những câu hỏi đó vẫn tồn tại mặc dù có những bức ảnh cho thấy dấu vết của một vật thể bay vụt qua đầu ông Trump và bản thân ông Trump cũng đã kể trong bài đăng trên trang cá nhân rằng ông đã bị "bắn một viên đạn xuyên qua phần trên tai phải".

“Tôi biết ngay rằng có điều gì đó không ổn khi tôi nghe thấy tiếng rít, tiếng súng và ngay lập tức cảm thấy viên đạn xuyên qua da”, ông viết.

Vài ngày sau, trong bài phát biểu chấp nhận đề cử tại Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa ở Milwaukee, ông Trump đã mô tả chi tiết cảnh tượng kinh hoàng đó trong khi đeo một miếng băng gạc lớn màu trắng trên tai phải.

“Tôi nghe thấy tiếng rít lớn và cảm thấy có thứ gì đó đập vào tai phải của tôi rất, rất mạnh. Tôi tự nhủ, 'Ồ, đó là gì vậy? Chỉ có thể là một viên đạn thôi'. Nếu tôi không quay đầu vào khoảnh khắc cuối cùng đó, viên đạn của kẻ ám sát đã bắn trúng đích một cách hoàn hảo, và tôi sẽ không thể ở đây đêm nay" - ông nói.

Vụ nổ súng đã xảy ra trong cuộc vận động tranh cử của ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump tại Pennsylvania ngày 13/7, làm ông và 2 người khác bị thương, 1 người thiệt mạng. Kẻ nổ súng là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi đã bị bắn chết và cơ quan điều tra vẫn đang nỗ lực xác định động cơ của tên này.

Trọng Trí (theo Reuters, Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI