Fahasa "đứng mũi chịu sào"

26/03/2016 - 09:59

PNO - Một trong những đơn vị góp công đầu làm nên thành công cho Hội sách TP.HCM lần IX phải kể đến Công ty cổ phần phát hành sách TP.HCM - FAHASA.

Fahasa
Hội sách năm nay quy mô, chuyên nghiệp hơn hẳn những năm trước - Ảnh minh họa: Internet

Một trong những đơn vị góp công đầu làm nên thành công cho Hội sách TP.HCM lần IX (cũng như các kỳ hội sách nói chung) phải kể đến Công ty cổ phần phát hành sách TP.HCM - FAHASA. Hội sách năm nay quy mô, chuyên nghiệp hơn hẳn những năm trước. Đó chính là hệ quả từ việc tiếp thu kinh nghiệm từ các kỳ hội sách trước cùng đội ngũ đã dần “chuyên môn hóa”, nhanh nhạy và năng động.

“Gần như tất cả các đơn vị xuất bản, công ty làm sách, phát hành đều rất hào hứng tham gia hội sách. Số lượng gian hàng năm nay tăng 40% so với lần trước, đến 710 gian hàng. Thế nhưng chỉ trong vòng một buổi sáng, các gian hàng đều đã được bán hết. Những đơn vị bốc thăm không trúng vị trí thuận lợi, FAHASA cũng tạo mọi điều kiện để họ có được không gian thông thoáng, thiết kế phù hợp. Quan trọng nhất là làm sao để mỗi đơn vị đều có thể tạo được nét riêng, điểm nhấn cho thương hiệu của mình, tương tác được với bạn đọc” - bà Phạm Thị Hóa, Trưởng phòng Kinh doanh sách nội địa của FAHASA cho biết.

Ban tổ chức cũng khuyến khích các chính sách giảm giá sách. Nếu như những năm trước, quy định chỉ được giảm tối đa 10% trong những ngày đầu hội sách thì năm nay đã thoáng hơn. Ngay ngày khai mạc, các đơn vị có thể mở bán giảm giá 20% - đúng với mức giảm giá được áp dụng trên toàn quốc cùng thời điểm của NXB Trẻ, Tiki, Vinabook… “Các đơn vị có thể cân nhắc việc bán sách giảm ở mức giá nào.

Chúng tôi khuyến khích mọi nỗ lực sáng tạo, khẳng định vị trí và tìm đến độc giả của các đơn vị, nhất là đối với những NXB lần đầu tiên có mặt trong hội sách năm nay” - bà Hóa cho biết thêm. Đặc biệt, FAHASA không còn “đứng ngoài cuộc chơi” như một “bà đỡ” bao quát các kỳ hội sách, năm nay đơn vị cũng “cạnh tranh” khi cùng hòa vào dòng chảy chung với chương trình hoạt động, giao lưu dày đặc.

Gần như liên tục các ngày trong tuần, tại các gian hàng của FAHASA đều tổ chức giao lưu với những gương mặt trẻ như Hamlet Trương, Tuệ Nghi, Iris Cao, Nguyễn Ngọc Thạch, Nguyễn Thái Ngọc, Quỳnh Anh Shyn, các tác giả Nguyễn Phi Vân, Thu Hà, ban nhạc Before and Now…

Hoàng Hạc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI