Facebook, Instagram và Thread sập toàn cầu là do "sự cố kỹ thuật"

06/03/2024 - 12:27

PNO - Meta cho biết, sự cố ngừng hoạt động của Facebook, Instagram và Thread trên toàn cầu khiến hàng triệu người không thể truy cập vào tài khoản là do một “sự cố kỹ thuật” không xác định.

 

Sự cố của tổ hợp mạng xã hội do công ty Meta (Mỹ) điều hành khiến hàng triệu người trên thế giới hoang mang
Sự cố của tổ hợp mạng xã hội do công ty Meta (Mỹ) điều hành khiến hàng triệu người trên thế giới hoang mang

Đêm 5/3, nhiều người dùng tại Việt Nam phát hiện tài khoản mạng xã hội Facebook, Instagram và Thread của mình bị đăng xuất bí ẩn và không thể đăng nhập lại, hoặc thậm chí không mở được ứng dụng.

Theo trang web theo dõi Down Detector, sự cố ngừng hoạt động diễn ra trên toàn cầu, nơi hàng chục nghìn người dùng báo cáo vấn đề không thể truy cập vào tài khoản của họ.

Người phát ngôn của Meta - Andy Stone - cho biết, vấn đề đã được giải quyết trong cùng ngày, đồng thời thay mặt "gã khổng lồ" công nghệ xin lỗi nhưng không tiết lộ nhiều chi tiết.

“Đầu ngày hôm nay, một sự cố kỹ thuật đã khiến mọi người gặp khó khăn khi truy cập một số dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi đã giải quyết vấn đề nhanh nhất có thể cho những người bị ảnh hưởng và chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào”, ông Stone nói.

Sự cố ngừng hoạt động hôm 5/3 diễn ra chỉ 1 ngày sau khi Instagram thông báo rằng họ sẽ cho phép mọi người chỉnh sửa và hoàn tác tin nhắn trực tiếp đã gửi.

Trước đây, những lỗi kỹ thuật nhỏ cũng từng gây ra vấn đề lớn ở Meta. Vào năm 2021, họ cho biết sự cố ngừng hoạt động lớn là kết quả của một câu lệnh sai duy nhất khiến hệ thống của họ mất kết nối online.

Elon Musk – ông chủ mạng xã hội X (Twitter) đã chế nhạo Meta vào ngày 5/3 sau khi chứng kiến sự cố ngừng hoạt động lớn trên nền tảng Instagram và Facebook của đối thủ.

Vị tỷ phú viết: “Nếu bạn đang đọc bài đăng này thì đó là vì máy chủ của chúng tôi đang hoạt động".

Đây không phải là lần đầu tiên ông chủ Tesla và X đối đầu với Mark Zuckerberg, người sáng lập Facebook.

Năm 2023, trong một trận tranh cãi kỳ quái trên mạng, cặp đôi này đã khiêu khích nhau qua lại trên mạng xã hội về khả năng thực hiện một cuộc đấu võ trong lồng sắt. Cuộc tranh cãi dường như lắng xuống sau đó, nhưng vào tháng 11, tỷ phú Elon Musk bỗng khơi lại câu chuyện và cả 2 vẫn chưa đi đến hồi kết.

Công ty Meta đưa ra tuyên bố về lỗi kỹ thuật và gửi lời xin lỗi trên mạng xã hội X
Công ty Meta đưa ra tuyên bố về lỗi kỹ thuật và gửi lời xin lỗi trên mạng xã hội X

Tấn Vĩ (theo Independent)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi