EVNHCMC: Ứng dụng công nghệ đột phá về hiệu quả sản xuất, kinh doanh

13/09/2022 - 14:49

PNO - Việc áp dụng những thành tựu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC), mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch.

Thay vì phải mất thời gian, công sức đi lại nhiều như những năm về trước, hơn 2,6 triệu khách hàng sử dụng điện của EVNHCMC chỉ cần thực hiện các thao tác trên điện thoại thông minh có kết nối internet là có thể thực hiện tất cả các yêu cầu, thủ tục về điện trên nền tảng trực tuyến.

Đăng ký dịch vụ điện qua app, website

Anh Huỳnh Thanh Sang (quận 12, TPHCM) chuẩn bị mở công ty sơ chế, đóng gói nông sản. Mặt bằng thi công đã xong, chờ có điện là đi vào hoạt động. Sau khi cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH (App) trên điện thoại, anh Sang đã gửi yêu cầu cung cấp điện mới qua App, sau đó thường xuyên được điện lực cập nhật tiến độ xử lý hồ sơ, thông báo về thời gian khảo sát cung cấp điện qua chính ứng dụng này.

Đăng ký cấp điện mới chỉ là một trong hàng chục tiện ích mà App EVNHCMC CSKH cung cấp cho khách hàng. Hiện nay, khách hàng có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và 24/7. Mọi thông tin về điện, bao gồm lịch ghi chỉ số công tơ, lịch cung cấp điện, gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện như cấp mới hợp đồng mua bán điện; thay đổi/bổ sung thông tin hợp đồng; gia hạn/chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện; các dịch vụ kiểm tra, kiểm định thiết bị đo đếm, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ… đều được cung cấp trực tuyến.

Đến nay, đại đa số khách hàng dùng điện tại TPHCM đặc biệt hài lòng với tính năng theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ điện hằng tháng trên App EVNHCMC CSKH cũng như tính năng cảnh báo ngưỡng sử dụng điện để chủ động kiểm soát, điều chỉnh sử dụng điện tiết kiệm, an toàn mỗi ngày.

Ngoài App EVNHCMC CSKH, ứng dụng EVNHCMC trên Zalo cũng được tích hợp nhiều tính năng hữu ích, tạo sự tiện lợi cho người sử dụng, cung cấp thông tin rõ ràng, minh bạch trong quá trình cung cấp điện.

Theo đó, người dùng chỉ cần mở ứng dụng zalo, tìm kiếm “EVNHCMC”, chọn “Quan tâm” và nhập mã khách hàng theo hướng dẫn. Zalo OA của EVNHCMC sẽ xuất hiện như một trang điện tử trong thanh công cụ Official Account. Hằng tháng, Zalo OA của EVNHCMC sẽ gửi tin nhắn tới khách hàng về số tiền điện đồng thời tích hợp tính năng thanh toán tiền điện ngay trong nội dung tin nhắn. Khách hàng có thể thanh toán ngay trên Zalo bằng cách lựa chọn nút “Thanh toán bằng Zalopay”. Hệ thống sẽ gửi tin nhắn xác nhận tình trạng thanh toán để khách hàng có thể nắm bắt thông tin kịp thời.

Tối ưu hóa các tiện ích

Ông Bùi Trung Kiên - Phó tổng giám đốc EVNHCMC - cho biết, với nỗ lực tối ưu hóa các tiện ích, dịch vụ, EVNHCMC không dừng lại ở việc cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định mà còn không ngừng nâng cao chất lượng điện năng, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng, hướng tới xây dựng một tổng công ty “phục vụ” đúng nghĩa. Từ năm 2021, ngành điện TPHCM đã đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện cho khách hàng trên các nền tảng số. Tỷ lệ giao dịch ký hợp đồng mua bán điện và các hồ sơ theo phương thức điện tử đã đạt gần 100%. Tổng công ty đã triển khai các phương thức thanh toán tiền điện mới mang lại thuận lợi cho khách hàng như QRCode, Mobile Money; nâng cấp website và App CSKH, ứng dụng AI trong công tác chăm sóc khách hàng (CSKH)... Trong đó, việc kết nối thanh toán qua ứng dụng Mobile Money tăng thêm tiện ích và thuận lợi cho các khách hàng sử dụng điện, đặc biệt các khách hàng ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa khi chưa có tài khoản ngân hàng vẫn có thể thanh toán tiền điện theo hình thức không sử dụng tiền mặt.

Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt gần 100%. Các kênh/phương thức thanh toán không dùng tiền mặt phát triển rất đa dạng như: Ủy nhiệm thu - ủy nhiệm chi, ví điện tử, trích nợ tự động, ATM/Thẻ ngân hàng, Internet Banking, Mobile money, QRCode, thanh toán qua App/website CSKH của Tổng công ty, Cổng Dịch vụ công Quốc gia… và các trung gian thu hộ các điểm giao dịch của ngân hàng, cửa hàng tiện lợi, các siêu thị, cửa hàng điện thoại, điểm đặt máy ATM… hoặc thanh toán qua ví điện tử, App/website CSKH.

Thời gian tới, EVNHCMC sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng, bảo đảm quyền lợi khách hàng một cách tốt nhất.

Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng sử dụng App EVNHCMC CSKH - Ảnh: EVNHCMC
Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng sử dụng App EVNHCMC CSKH - Ảnh: EVNHCMC

Hương Thảo

Nguồn: EVNHCMC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI