EVNHCMC: Tăng cường khối đại đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch được giao

20/12/2024 - 13:49

PNO - Ngày 19/12/2024, Đảng ủy Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2025.

Các đại biểu tham dự hội nghị - Ảnh: EVNHCMC
Các đại biểu tham dự hội nghị - Ảnh: EVNHCMC

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2024, mặc dù tình hình kinh tế TPHCM đã phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ nhưng thành phố vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, qua đó, đã ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế - xã hội, cuộc sống của người dân thành phố nói chung và hoạt động của Tổng công ty nói riêng. Trước bối cảnh đó, Đảng ủy Tổng công ty đã tập trung lãnh đạo tổ chức triển khai thực hiện các giải pháp để đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục, an toàn, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, kịp thời chỉ đạo quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, Thành ủy và tổng công ty; duy trì, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân - viên chức - lao động. Đồng thời, tham gia tích cực cùng với thành phố trong công tác đảm bảo an sinh xã hội. Các chỉ tiêu về công tác xây dựng Đảng và sản xuất - kinh doanh hầu hết đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Cụ thể, sản lượng điện thương phẩm đạt 30,05 tỉ kWh, tăng 5,23% so với cùng kỳ, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện cực đại của thành phố là 5.212 MW. Sản lượng điện tiết kiệm đạt 720 triệu kWh, chiếm 2,4% điện thương phẩm. Hoàn thành lắp đặt 100% điện kế có chức năng đo đếm từ xa, góp phần nâng cao hiệu quả công tác kinh doanh, chất lượng phục vụ khách hàng; chỉ số độ tin cậy cung cấp điện tiếp tục được cải thiện tốt. 100% các loại hình dịch vụ khách hàng được giải quyết trực tuyến mức độ 4. Tỉ lệ thanh toán không dùng tiền mặt duy trì ở mức xấp xỉ 100%. Vận hành ổn định hệ thống tổng đài đa kênh trong tiếp nhận và chăm sóc khách hàng. Đưa vào vận hành tổng đài đa kênh và Web 3600 để nâng cao trải nghiệm khách hàng (khách hàng có thể tự lựa chọn loại hình dịch vụ và người phục vụ thông qua chỉ số đánh giá năng lực của từng nhân viên). Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong khảo sát chất lượng cuộc gọi, robot tự động nghe gọi (callbot) và chat với khách hàng (chatbot).

Năm 2024, Tổng công ty đã được nhận giải thưởng “Dự án Lưới điện thông minh của năm” tại tuần lễ Điện lực châu Á - Enlit ASIA, đồng thời được nhận giải thưởng hạng mục “Tự động hóa trong Lưới điện thông minh” của tạp chí Power Magazine, Mỹ.

Với phương châm “Mọi lúc - Mọi nơi - Mọi việc”, hiện EVNHCMC đã sớm hoàn thành các chỉ tiêu chuyển đổi số, đưa mọi hoạt động sản xuất kinh doanh và quản trị doanh nghiệp lên môi trường số. Công tác này mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho EVNHCMC và khách hàng. Trong thời gian tới, EVNHCMC sẽ tiếp tục tập trung thực hiện chuyển đổi số, duy trì ở mức nâng cao theo đánh giá của các tổ chức và chuyên gia tư vấn độc lập, đồng thời phát triển lưới điện thông minh theo chiều sâu, xứng đáng là đơn vị hàng đầu của ngành Điện Việt Nam trong ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Các tổ chức đoàn thể tiếp tục phối hợp với chuyên môn có các giải pháp tổ chức tốt các buổi đối thoại và hội nghị người lao động định kỳ theo đúng quy định. Đẩy mạnh việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, EVNHCMC luôn đồng hành cùng với Thành phố tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, qua đó lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.

Cũng tại hội nghị, 34 tập thể và 34 cá nhân được Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty khen thưởng thực hiện tốt phong trào thi đua Dân vận khéo năm 2024.

Thanh Nga

Nguồn: EVNHCMC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI