EVNHCMC: Tăng cường các biện pháp an toàn điện trong các khu nhà cho thuê, nhà cao tầng

17/10/2023 - 08:20

PNO - EVNHCMC đã khẩn trương triển khai và tăng cường các biện pháp an toàn điện, phòng chống cháy nổ do điện trong các khu nhà cho thuê, nhà cao tầng.

Khảo sát, tư vấn sử dụng điện gần 55.000 hộ gia đình

Để góp phần đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ do sử dụng điện tại các hộ gia đình, EVNHCMC đã khảo sát, tư vấn sử dụng điện cho các hộ gia đình trên địa bàn TPHCM từ năm 2017. Trong năm 2022, đã thực hiện tư vấn 92.539 hộ gia đình; 8 tháng đầu năm 2023 đã thực hiện tư vấn 54.577 hộ gia đình.

Ông Nguyễn Thành - Phó giám đốc Công ty Điện lực Tân Phú cho biết, công tác kiểm tra, tư vấn, tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, phòng chống cháy nổ được tổ chức thường xuyên hàng năm. Riêng năm 2023, đơn vị tổ chức kiểm tra, tư vấn, tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, phòng chống cháy nổ cho 100% hộ dân trên địa bàn quận Tân Phú. Trong quá trình kiểm tra, đơn vị kết hợp phát “Sổ tay phòng cháy chữa cháy điện gia đình” do Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành, với số lượng phát hơn 2.000 cuốn. Cùng với đó, phối hợp với các ban, ngành trên địa bàn quận Tân Phú tổ chức hội nghị tuyên truyền hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, phòng chống cháy nổ tại các trường học, UBND phường, khu phố... Trong 9 tháng đầu năm, đơn vị đã thực hiện 10/11 phường, kết hợp viết bài đăng tin tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông.

Nhân viên ngành điện quận Tân Phú đang kiểm tra an toàn điện tại nhà dân
Nhân viên ngành điện quận Tân Phú đang kiểm tra an toàn điện tại nhà dân

Đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức

Qua các đợt kiểm tra, EVNHCMC đã kịp thời tư vấn các trường hợp hệ thống điện gia đình, hệ thống điện nội bộ có nguy cơ mất an toàn để sửa chữa, khắc phục ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ do điện. Đồng thời, báo cáo kết quả và gửi danh sách các hộ gia đình, chung cư... có nguy cơ mất an toàn trong sử dụng điện đến UBND các cấp và cơ quan cảnh sát PCCC để theo dõi, kiểm tra, phúc tra nhằm ngăn ngừa các trường hợp tái diễn.

Bên cạnh đó, tổng công ty thường xuyên thực hiện tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân bằng nhiều hình thức như: phát 45.791 quyển  “Cẩm nang sử dụng điện an toàn”, phát 29.543 quyển “Sổ tay PCCC điện gia đình”, phát 55.629 các loại tờ rơi với nhiều nội dung đến các hộ sử dụng điện. Tổng công ty  phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, huấn luyện để nâng cao kiến thức, kỹ năng về an toàn điện, phòng chống cháy nổ do sử dụng điện trong hộ gia đình.

Theo ông Luân Quốc Hưng - Phó tổng giám đốc EVNHCMC, hiện nay,  EVNHCMC cử cán bộ có chuyên môn phù hợp tham gia đoàn tổng rà soát, kiểm tra công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với cơ sở kinh doanh nhà trọ, nhà ngăn phòng cho thuê, nhà ở nhiều căn hộ (thường gọi là chung cư mini), nhà ở tập thể, chung cư cũ trên địa bàn TPHCM do thành phố và các quận huyện, phường xã tổ chức.

EVNHCMC đã chỉ đạo các đơn vị điện lực rà soát các điều kiện về an toàn sử dụng điện trước khi ký hợp đồng cung cấp điện cho các tổ chức, cá nhân sử dụng điện sinh hoạt, sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các khu chung cư cao tầng. Sửa đổi theo thẩm quyền hoặc kiến nghị sửa đổi, bổ sung các điều khoản trong hợp đồng mua bán điện để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng điện. Đồng thời phối hợp với các cấp, các ngành của địa phương, đặc biệt là lực lượng kiểm tra viên điện lực, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc sử dụng điện trên địa bàn thuộc phạm vi cấp điện.

Châu Khoa

Nguồn: EVNHCMC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI